Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 – CTCP (Cienco 1) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong danh sách nợ BHXH, BHYT và BHTN của Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội.
Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội mới đây đã ban hành danh sách đơn vị sử dụng lao động nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tháng 4/2021.
Theo đó, có 150 đơn vị đang nợ số tiền BHXH, BHYT và BHTN lên đến trên 50 tỷ đồng, tính đến hết ngày 31/3/2021.
Một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong danh sách nợ BHXH, BHYT và BHTN của Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội đó là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 – CTCP (Cienco 1) với số tiền nợ của 150 lao động lên đến hơn 2,96 tỷ đồng và kéo dài trong 11 tháng qua.
Cienco 1 là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về xây dựng cơ sở hạ tầng của Việt Nam, được thành lập năm 1964.
Doanh nghiệp này kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: Xây dựng các công trình giao thông; Xây dựng công nghiệp, dân dụng; Tư vấn đầu tư xây dựng; Khảo sát thiết kế; Giám sát thí nghiệm các công trình giao thông; Sản xuất vật liệu xây dựng; Xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị giao thông vận tải, nhiên liệu; Kinh doanh khách sạn, nhà hàng, siêu thị, dịch vụ du lịch; Đào tạo công nhân kỹ thuật; Xuất khẩu lao động.
Theo tìm hiểu của phóng viên, Cienco 1 được IPO vào ngày 21/3/2014 với khối lượng chào bán là 16.183.500 cổ phần và mức giá khởi điểm là 10.000 đồng/cổ phần. Toàn bộ số cổ phần nêu trên đã được bán hết, thu về hơn 161 tỷ đồng.
Tại thời điểm chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần (năm 2014) – dù, doanh thu hợp nhất của Cienco 1 vẫn đạt hơn 8.000 tỷ đồng.
Tại Báo cáo tài chính năm 2019 hợp nhất của Cienco 1 thì doanh thu toàn tổng công ty gồm công ty mẹ, 7 đơn vị phụ thuộc, 1 công ty con, 10 công ty liên kết chỉ đạt vỏn vẹn 543 tỷ đồng, giảm gần 1/3 so với năm 2018. Bên cạnh đó, dù vẫn đạt lợi nhuận trước thuế 19 tỷ đồng nhưng hầu hết các chỉ tiêu tài chính khác đều đang đi xuống, đặc biệt là tổng tài sản giảm từ 2.879 tỷ đồng (năm 2018) xuống còn 2.641 tỷ đồng (năm 2019).
Điều đáng, Dự án dù được khởi công từ năm 2018, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2020, nhưng đến nay vẫn chưa hẹn ngày “về đích”.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ và ngân sách TP Đà Nẵng; tổng chiều dài hơn 19 km, đi qua 5 xã của huyện Hòa Vang. Tổng diện tích đất phải thu hồi là 100 ha, có 1.602 hồ sơ cần thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, đến nay vẫn còn 275 hồ sơ chưa thể bàn giao mặt bằng…
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng, tiến độ Dự án rất chậm, nguyên nhân chủ yếu do vướng công tác giải phóng mặt bằng.
Đoạn thi công của Cienco1, ngoài nguyên nhân mặt bằng, thì năng lực tổ chức thi công của nhà thầu yếu, dù Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng đã xử phạt tiến độ chậm hợp đồng, nhưng tiến độ thi công của nhà thầu này vẫn không đáp ứng được yêu cầu...
Trước thực trạng này, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu thanh tra Dự án Tuyến đường vành đai phía Tây, đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn I) để làm rõ trách nhiệm trong việc chậm tiến độ.
Dự án có chiều dài 21,28 km, với điểm đầu tiếp giáp với đường dẫn cầu vượt sông Hóa, thuộc địa phận xã An Thanh (Quỳnh Phụ); điểm cuối đấu nối với đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa phận xã Đông Mỹ (TP Thái Bình).
Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT), với tổng mức đầu tư dự án 2.586,83 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, vốn của nhà đầu tư BOT và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
Thời gian xây dựng từ năm 2020 - 2023. Thời gian dự kiến thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án 23 năm.
Vừa qua, tại trụ sở BHXH TP Hà Nội, Liên ngành các cơ quan của TP Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện với 10 doanh nghiệp (DN) nợ BHXH trước khi chuyển hồ sơ và đề nghị cơ quan công an xử lý theo Nghị quyết số 05/2019-HĐTP hướng dẫn về xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến BHXH của Hội đồng Thẩm phán (TAND Tối cao).
Thông tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh, cơ quan này vừa chuyển hồ sơ của 22 doanh nghiệp (DN) trốn đóng BHXH kéo dài, với số tiền lên đến 51 tỷ đồng để đề nghị cơ quan Công an TP Hồ Chí Minh vào cuộc điều tra, xử lý hình sự…
Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.