Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Giá ô tô giảm hấp dẫn, có nên mua ngay trong "tháng cô hồn"?

Thương trường
27/08/2020 08:10
Hoàng Hiệp
aa
Giá ô tô trong tháng 7 âm lịch thường giảm sâu lên tới cả trăm triệu đồng. Đây là thời điểm "vàng" cho khách hàng muốn lên đời xế hộp, đổi xe. Tuy nhiên, không ít khách lại kiêng kỵ mua xe trong "tháng cô hồn " vì sợ xui xẻo.


Kiêng hay không kiêng?

Liên quan đến việc mua xe trong tháng “cô hồn”, chị Phạm Hồng Vân (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa gặp phải tình huống lỡ dở và đành “đứt duyên” với chiếc xe mà chị đã đặt.

Đầu tháng 8 vừa qua, sau khi hoàn tất các thủ tục mua bán với một đại lý ô tô Hyundai tại quận Cầu Giấy, chị Vân chọn ngày và đến lấy xe. Tuy nhiên, ngày hôm đó đại lý lại giao cho chị một chiếc xe có dấu hiệu đã qua sử dụng với nhiều bộ phận bên ngoài bị móp méo, có vết xước.

Chị Vân không đồng ý nhận chiếc xe trên và đề nghị đại lý đổi chiếc xe mới 100%. Nhưng do không có sẵn hàng nên đại lý hẹn chị sau khoảng 5 ngày mới có thể bàn giao xe được. Thời điểm này đã vào đầu tháng 7 âm lịch nên chị Vân từ chối nhận xe vì… kiêng.

“Ô tô là tài sản lớn, lại là lần đầu mua xe nên tôi cứ cẩn thận, có kiêng có lành”, chị Vân chia sẻ với VietNamNet.

Chị Vân cho biết, do lỗi là từ phía đại lý khi giao xe không đúng cam kết trong hợp đồng mua bán nên sau đó, đại lý đã phải bồi hoàn toàn bộ tiền mua xe cùng tiền đặt cọc cho chị. Tổng số tiền là hơn 400 triệu đồng.

Anh229.

Mua ô tô trong tháng 7 âm lịch thường khiến nhiều người e ngại vì sợ gặp xui (ảnh: Đình Quý)

Cũng là mua xe trong "tháng cô hồn” nhưng trường hợp của anh Nguyễn Tiến Dũng (33 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) lại có cái kết khác.

Sau thời gian tham khảo cùng sự chăm sóc kỹ càng của đội ngũ sales, anh Dũng đã gom tiền và quyết định “tậu” chiếc xe yêu thích từ một đại lý Mitsubishi gần nhà vào ngay đầu tháng 7 âm lịch.

Sau khi đã đặt tiền và ấn định ngày lấy xe, vợ anh – chị My lại ngăn cản vì gia đình bên ngoại và một số bạn bè khuyên không nên lấy xe vào tháng 7 âm lịch, sau này có thể gặp những điều không may mắn, suôn sẻ.

Tuy vậy, anh Dũng vẫn gạt đi và vẫn quyết tâm lấy xe ngay đầu tháng 7 âm lịch. Anh cho rằng, lấy xe vào thời điểm này rất có lợi khi được hưởng chính sách giảm giá từ đại lý đến hơn chục triệu, đồng thời còn được tặng thêm gói bảo hiểm thân vỏ và dán kính,…

“Do công việc, mỗi ngày tôi phải đi thị trường đến cả trăm cây số, xe cũ thì bán rồi mà không thể đi taxi được. Chiếc xe đối với tôi là phương tiện quan trọng phục vụ công việc, không thể vì quá kiêng cữ mà chịu “thiệt đơn, thiệt kép”, lỡ mất cơ hội tốt”, anh Dũng bày tỏ.

Ghi nhận thực tế tại một số showroom ô tô, nhiều khách hàng vẫn đến xem và chốt xe bất chấp tháng “ngâu”. Tuy nhiên, đối với thị trường ô tô cũ, lượng khách thưa vắng hơn nhiều so với tháng trước.

Anh Hoàng Dương – chủ một salon ô tô cũ trên phố Phạm Văn Đồng (Hà Nội) chia sẻ: “Tháng 7 âm lịch thường khá “ế ẩm” đối với thị trường xe cũ bởi tâm lý kiêng mua xe trong tháng này. Người đến xem thì đông nhưng nhiều người vẫn có chút lăn tăn”.

Khách hàng cần tự quyết định

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch, Diêm Vương sẽ cho mở Quỷ môn quan để các vong hồn trở lại dương gian. Các vong hồn khi được thả ra có thể quấy phá các công việc của con người, do đó nếu làm những việc lớn như động thổ, xây nhà, mua xe... sẽ dễ gặp điều xui xẻo. Vì thế, người dân thường kiêng kỵ những việc này, ít nhất là hết ngày rằm tháng 7.

Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Tâm lý Nguyễn Thị Thanh Hồng – Giảng viên cao cấp Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho rằng, những điều không nên làm và cần kiêng kỵ trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng.

Tuy vậy, bà Hồng cho rằng, đôi khi tâm lý lo sợ và kiêng kỵ của nhiều người lại tác động đến nhận thức, hành vi và khiến họ lỡ mất những cơ hội để sở hữu những thứ mình thích như ô tô hay đồ dùng có giá trị khác.

“Trong xã hội hiện đại ngày nay, chúng ta nên cởi mở và đánh giá mọi việc không chỉ bằng niềm tin mà phải bằng khoa học. Hơn ai hết, chúng ta cần tinh tế phát hiện và nắm bắt cơ hội của mình, khiến cuộc sống thoải mái, vui vẻ và chất lượng hơn”, PGS.TS Hồng chia sẻ.

"Tháng cô hồn", nhiều mẫu xe giảm giá đến cả trăm triệu đồng

Anh Nguyễn Trọng Thế - phụ trách bán hàng của một đại lý ô tô cho hay, tháng 7 âm lịch hằng năm thường là dịp để các hãng rốt ráo chạy chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu. Trung bình, các mẫu xe giảm từ 10-50 triệu đồng. Có những mẫu giảm sâu tới 200 triệu đồng như Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport...

Khách hàng mua xe trong tháng này có thể có lợi từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng so với thời điểm khác.

“Chính sách này chỉ mang tính thời điểm, thường chỉ được áp dụng khoảng hơn 1 tháng mà thôi. Nhiều khách hàng còn “căn” để mua xe giá rẻ vào tháng 7 âm lịch”, anh Thế cho hay.

Một số chuyên gia cho rằng, chờ dịp gần Tết mới mua xe, các hãng xe thường ở trong tình trạng quá tải và thiếu xe, hầu hết các chương trình khuyến mại đều bị cắt bỏ. Thậm chí, nhiều đại lý ép khách hàng phải lắp thêm phụ kiện kiểu “bia kèm lạc” mới được giao xe đúng hẹn.

Do vậy, nếu bỏ qua việc kiêng kỵ tháng “cô hồn”, xét trên khía cạnh kinh tế và dịch vụ bán hàng, các chuyên gia đều khuyên vẫn nên mua xe ngay tại thời điểm tháng 7 âm lịch này.

Có thể nói, việc lựa chọn mua xe vào thời điểm nào hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố chủ quan của từng khách hàng. Tuy nhiên, những yếu tố liên quan đến tín ngưỡng, quan niệm dân gian tác động đến hành vi mua hàng là khó tránh khỏi.

Với những người thực tế, không duy tâm, có thể lựa chọn mua xe ngay tại thời điểm này để hưởng nhiều ưu đãi nhất trong năm. Còn những khách hàng vẫn đang lăn tăn, việc đợi hết tháng “cô hồn” sẽ là lựa chọn đem đến cảm giác an tâm hơn vì xét cho cùng, mua một tài sản đắt tiền thì chủ nhân phải là người cảm thấy thoải mái nhất.

bài liên quan
Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Alisa - Địa chỉ trồng răng implant uy tín Hà Nội

Nha khoa Alisa trở thành địa chỉ trồng răng uy tín Hà Nội được nhiều bậc Giáo sư, Tiến sĩ và hàng ngàn khách hàng lựa chọn.
Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Bác sĩ Lê Nho Chuyên - Chuyên gia trồng răng toàn hàm tại Hà Nội

Phương pháp trồng răng implant toàn hàm mang lại rất nhiều lợi ích, cũng như giúp tiết kiệm chi phí nếu bạn tìm được một địa chỉ uy tín.
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2

Khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2

Công tác dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) di được triển khai đồng loạt từ tháng cuối tháng 3/2024.
Sắp diễn ra Festival Biển đảo Việt Nam tại Vũng Tàu

Sắp diễn ra Festival Biển đảo Việt Nam tại Vũng Tàu

Sáng 10/5, tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã diễn ra họp báo thông tin về Festival Biển đảo Việt Nam – Thành phố Vũng Tàu 2024.
Thi vào lớp 10 - không phải “cuộc chơi” của “căn bệnh” thành tích

Thi vào lớp 10 - không phải “cuộc chơi” của “căn bệnh” thành tích

Kỳ thi vào lớp 10 là một dấu mốc chuyển cấp của học sinh. Tuy nhiên, ở một số nơi, kỳ thi này đang có dấu hiệu trở thành “sân chơi” của “căn bệnh” thành tích.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
tap trung thao go kho khan vuong mac trong xu phat vi pham hanh chinh

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính

(PLM) - Sáng ngày 08/5/2024, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo Bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính. Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (QLXLVPHC&TDTHPL), bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL đồng chủ trì hội thảo.
hoc vien tu phap to chuc hoi nghi tap huan ve ky nang quan tri noi bo quan ly thoi gian va lap ho so cong viec

Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc

(PLM) - Ngày 9/5, Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc. Hội nghị nhằm thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp năm 2024 của Bộ Tư pháp và nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi các nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị tích cực.
khoi to 15 bi can lien quan hang loat website moi gioi mai dam

Khởi tố 15 bị can liên quan hàng loạt Website môi giới mại dâm

(PLM) - Ngày 9.5, công an quận Cầu Giấy cho biết, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn, thường xuyên đăng tải các hình ảnh “chào hàng” của gái bán dâm công khai trên hàng loạt các website.
xu huong moi trong phau thuat vong mac dich kinh va tai tao chuc nang mat

Xu hướng mới trong phẫu thuật võng mạc dịch kính và tái tạo chức năng mắt

(PLM) - Chiều 8/5/2024, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga tổ chức Hội thảo khoa học: “Các xu hướng mới của thế giới và L.B Nga trong lĩnh vực phẫu thuật võng mạc dịch kính và phẫu thuật tái tạo chức năng mắt”. Tới dự hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ từ các bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế.
sac tim bang lang phu khap pho phuong thu do

Sắc tím Bằng lăng phủ khắp phố phường Thủ đô

(PLM) - Tháng 5 về, phố phường Hà Nội lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ của loài hoa bằng lăng. Màu hoa tím dưới cái nắng đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ.