Mặc dù Genesis có thể không bao giờ so sánh mình với chiếc Audi A7 Sportback nhưng thực tế chiếc G80 hoàn toàn mới lại có thể xứng tầm với đối thủ này.
Thực tế là chiếc Genesis G80 phiên bản nhập khẩu chỉ có mức giá dưới 50.000 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng) (phiên bản thế hệ trước có mức giá khởi điểm từ 42.550 USD – tương đương 936 triệu đồng). Trong khi đó chiếc A7 Sportback lại có mức giá từ 69.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng) ở thị trường Mỹ.
Sự chênh lệch có thể giảm đi một khi Genesis tiết lộ mức giá cho chiếc G80 diesel dành cho thị trường EU, nhưng có thể cũng không quá nhiều.
Để bắt đầu, hãy nói về phần thẩm mỹ bởi đây cũng không có quá nhiều điểm thú vị để chỉ ra. Với chiếc Genesis G80 2021 hoàn toàn mới sử dụng thiết kế như một chiếc fastback, đủ để bất cứ nhà thiết kế của Audi phải nhíu mày. Vấn đề ở đây là G80 vẫn sử dụng thiết kế truyền thống sedan 4 cửa, không được thực tế như những chiếc xe của Audi.
Mặc dù không có gì nói lên rằng Genesis không có nét tương đồng về kiểu dáng so với chiếc Audi nhưng hai mẫu xe này sử dụng ngôn ngữ thiết kế khác nhau. Trong khi G80 theo đuổi phong cách tinh tế, thanh lịch làm gợi ra hình ảnh chiếc Bentley, thì A7 lại theo đuổi phong cách thể thao mang hơi hướng hiện đại với nhiều công nghệ.
Genesis G80: Dài 4.995 mm/ Rộng 1.925 mm/ Cao 1.465 mm.Về kích thước, chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng chiếc A7 lớn hơn bởi G80 là đối thủ của những A6/5-series/E-Class. Tuy nhiên, chiếc sedan đến từ Hàn Quốc lại có kích thước lớn hơn những đối thủ đến từ Đức và đáng ngạc nhiên là nó cũng lớn hơn của chiếc A7 Sportback. Dưới đây là thông số cụ thể.
Audi A7: Dài 4.969 mm/ Rộng 1.908 mm/ Cao 1.422 mm.
Thậm chí chiếc G80 có chiều dài cơ sở cũng dài hơn chiếc A7. Đối với chiếc G80 của Genesis là 3.010 mm còn Audi A7 là 2.926 mm. Chiều dài cơ sở của chiếc G80 thậm chí còn dài hơn chiều dài cơ sở thông thường, tiêu chuẩn của Audi khoảng 10 mm – chiếc A8 LWB có kích thước 3.122 mm.
Nội thất nào đẹp hơn?
Thực tế là nội thất của cả hai đều hiện đại, mặc dù là của Audi có hơi hướng công nghệ hơn. Nhưng cả hai đều rất gọn gàng và thanh lịch với 3 màn hình cảm ứng.
Trong đó,màn hình điều hòa khí hậu trên chiếc Genesis nhỏ hơn nhiều so với trên chiếc Audi. Tuy nhiên màn hình thông tin giải trí 10,1 inch của Audi lại nhỏ hơn so với màn hình 14,5 inch của G80. Nhưng cả hai lại đều sở hữu cùm đồng hồ kỹ thuật dạng buồng lái ảo sau vô-lăng kích thước 12,3 inch.
G80 còn được trang bị màn hình heads-up, ánh sáng xung quanh, hệ thống Highway Driving Assistant II nâng cấp, cùng với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng mới với trí tuệ nhân tạo.
Trong khi đó A7 có những trang bị như: Đèn LED và ghế sưởi có thể điều chỉnh điện 8 hướng là tiêu chuẩn cũng như hệ thống thông tin giải trí 8,8 inch. Về mặt an toàn, Audi trang bị hệ thống Pre Sence City có thể phát hiện phương tiện và có thể tự động sử dụng phanh nếu cần thiết. Màn hình heads-up màu và hệ thống đèn viền xung quanh là tùy chọn bổ sung.
Cả hai đều được trang bị an toàn đầy đủ, nhưng nếu bạn muốn những gì tốt nhất với túi tiền, G80 sẽ dễ dàng đáp ứng các yêu cầu của bạn hơn, bởi công nghệ hàng đầu của Đức luôn tốn rất nhiều tiền. Một lần nữa, đó là lý dó tại sao A7 lại đắt hơn G80.
Về hiệu suất thì sao?
Tại Mỹ bạn sẽ chỉ có chiếc A7 Sportback với động cơ V6 TFSI 3.0 L turbocharge sản sinh công suất 335 mã lực và mô men xoắn 500 Nm. Bạn có sẽ được trang bị hộp số S-tronic 7 cấp và hệ thống dẫn động bốn bạnh Quattro tiêu chuẩn, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,2 giây.
Tuy nhiên, Audi cũng có thể lựa chọn chiếc S7 có giá từ 83.900 USD (tương đương 1,8 tỷ đồng) sản sinh công suất 444 mã lực/mô men xoắn 600 Nm cùng động cơ 2.9 L TFSI biturbo V6 có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,5 giây.
Về phía Genesis, G80 được trang bị động cơ V6 turbocharge 3.5 L của mình, sản sinh công suất 375 mã lực và mô men xoắn 530 Nm. Ngoài ra cũng có thể cân nhắc phiên bản nhập khẩu với động cơ turbocharge 2.5 4 xi lanh với công suất 300 mã lực và mô men xoắn 421 Nm. Chưa có thông tin về thông số tăng tốc nhưng bạn có thể lựa chọn giữa hệ thống dẫn động cầu sau và bốn bánh.
Nếu bạn đang sống ở châu Âu, bạn có thể mua chiếc Genesis G80 2021 với động cơ diesel 4 xi lanh 2.2 L sản sinh công suất 207 mã lực và mô men xoắn 441 Nm. Động cơ này sẽ phù hợp nhất với động cơ của mẫu A7 Sportback 40 TDI bản EU với công suất 201 mã lực và mô men xoắn 400 Nm.
Đó có phải tất cả những gì Genesis G70 2021 và A7 Sportback có?
Có nhiều lý do để lựa chọn một chiếc xe hơn là những thông số hiệu suất, ngoại hình và sự thoải mái. Trong đó, điều đáng để cân nhắc khác đó là cảm giác lái.
Thật không công bằng khi nói về điều này với một chiếc xe vừa ra mắt, thật khó để biết liệu chiếc G80 có thể tương đương hoặc vượt trội về sự nhanh nhẹn của A7 ở các khía cạnh, đặc biệt là với hệ thống treo thể thao điều chỉnh của A7, giúp giảm chiều cao đi 20 mm.Trong khi đó, Genesis lại sở hữu hệ thống dẫn động cầu sau./.
Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.