Lựa chọn giải pháp và công ty marketing phù hợp sau dịch chính là “cứu cánh” cho các công ty tiết kiệm chi phí marketing trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
Những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam và trên toàn thế giới đã tác động nghiêm trọng tới nền kinh tế cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy, hướng đi nào là cần thiết và chuyển đổi nào phù hợp cho tình hình dịch phức tạp hiện nay?
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2020, tổng cộng 101,7 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể và hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 13,9% so với năm trước.
Hậu đại dịch Covid-19, mọi doanh nghiệp đều muốn quay lại phong độ trước kia, muốn khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Tuy nhiên, do tình thế khó khăn, cắt giảm lao động, sa thải nhân viên, các khoản chi phí marketing cũng vì vậy mà bị cắt giảm rất lớn. Mất rất nhiều thời gian để trở lại bình thường sau đại dịch nếu doanh nghiệp không chuyển mình từ lúc này.
Xu hướng Digital Marketing của thế giới
Một trong những chuyển dịch mạnh mẽ thời gian qua chính là việc các doanh nghiệp đã sử dụng digital marketing để tiết kiệm chi phí. Hình thức marketing này cho phép bạn triển khai hoạt động marketing từ bất cứ đâu, miễn là có các thiết bị kĩ thuật số hoặc mạng internet.
Digital Marketing rất linh hoạt và không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, nhờ đó khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ hay quảng cáo của bạn một cách dễ dàng, vào bất cứ lúc nào. Nếu biết cách kết hợp giữa các công cụ Digital Marketing, bạn có thể đạt hiệu quả vượt trội.
Một thống kế khác của We are social cho biết: năm 2020, số người sử dụng Internet ở Việt Nam là hơn 64 triệu người, chiếm khoảng hơn 67% dân số. Hơn thế nữa, hiện nay, Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ sử dụng các nền tảng mạng xã hội cao với 50 triệu người hiện đang sử dụng chiếm 52%, trong đó Việt Nam có số người dùng Facebook cáo thứ 7 thế giới.
Số người sử dụng zalo và youtube, các nền tảng mạng xã hội khác cũng rất cao. Chi tiêu và mua sắm sau mùa dịch cũng tăng lên trên các nền tảng online, nhất là các kênh thương mại điện tử và Chính vì lẽ đó, một trong số những cách thức nhanh và tiết kiệm chi phí để tiếp cận người dùng nhanh nhất chính là digital marketing. Đây là lĩnh vực được nhiều người quan tâm mong muốn hiểu rõ để áp dụng cho các doanh nghiệp của mình.
Bước tiến mới của ngành Digital Marketing tại Miền Trung
Xuất phát từ những nhu cầu thực tế, cùng tầm nhìn xa linh hoạt, các công ty marketing tại khu vực Miền Trung mặc dù sinh sau đẻ muộn so với các thành phố lớn nhưng đã góp phần phát triển công tác marketing địa bàn này. Trong số đó, nổi trội một thương hiệu được nhiều người nhắc đến trong thời gian qua chính là Thai Thu Marketing.
Đặt trụ sở công ty tại số 11/33 Nguyễn Trường Tộ, TP Huế, Thai Thu Marketing ra mắt vào năm 2019 và là tiên phong xây dựng mô hình dịch vụ marketing trọn gói “All in one” cho các doanh nghiệp, từ khâu thiết kế, tư vấn thương hiệu cho đến khâu vận hành, quản trị và thực thi các chiến lược marketing, kết hợp với đào tạo marketing thực chiến trên địa bàn khu vực Miền Trung.
Ấn tượng nhất và có lẽ thành công nhất của công ty này là mô hình phòng marketing thuê ngoài cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí, cắt giảm nhân sự phòng marketing cùng chi phí duy trì, bảo hiểm cho nhân sự bằng mức chi phí tối giản cho một agency.
Ngoài ra, đơn vị này còn tiên phong tổ chức các khóa học chuyên sâu về marketing, content, SEO web, thiết kế cùng những ví dụ thực hành từ chính các doanh nghiệp mà đơn vị này đào tạo. Ngoài ra, Thai Thu Marketing còn được mời tham gia một số chương trình đào tạo về marketing và kĩ năng bán hàng cho các doanh nghiệp khắp các tỉnh Miền Trung, như: Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, các công ty bất động sản, xây dựng, nội thất và thực phẩm tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Nghệ An...
Tính trong năm 2020, số học viên mà trung tâm này đào tạo lên tới hơn 300 người vừa là chủ các doanh nghiệp, nhân viên marketing và sinh viên, đào tạo và cung cấp thêm nhân sự cho các doanh nghiệp trên địa bàn và khu vực.
Với thế mạnh truyền thông, Thai Thu Marketing cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của sự kiện ca nhạc từ thiện “Thương về Miền Trung” do công ty Gia Bảo Media tổ chức đã kêu gọi được trên 500 triệu ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung hồi tháng 10/2020.
Sự kiện thu hút hơn 10.000 người online quan tâm sự kiện thành lập ngôi trường 80 năm lịch sử THCS Nguyễn Tri Phương, tổ chức các buổi chia sẻ miễn phí cho sinh viên các trường đại học, các chị em phụ nữ kinh doanh online hay mới đây nhất là tổ chức thành công sự kiện ra mắt và tôn vinh áo dài xứ Huế Kido hay rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác...
Chuyển mình thay đổi là tất yếu, chọn hướng đi phù hợp để đưa doanh nghiệp tiếp cận dễ hơn với khách hàng là điều mà nhiều doanh nghiệp mong muốn. Việc lựa chọn giải pháp và công ty marketing phù hợp sau dịch chính là “cứu cánh” cho các công ty tiết kiệm chi phí marketing trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Nắng nóng kéo dài, sản lượng điện tiêu thụ của thành phố trong những ngày đầu tháng 4 cũng liên tiếp tăng cao. Ngành điện thành phố kêu gọi mọi người, mọi nhà cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại gia đình, nơi làm việc.
Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF triển khai tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.