Nhơn Trạch được đánh giá là địa phương đang phát triển công nghiệp mạnh mẽ với rất nhiều ưu thế. Tương lai hệ thống giao thông, bến cảng tại Nhơn Trạch sẽ được đầu tư phát triển đồng bộ, điều này tạo cơ hội thay đổi cho vùng đất giàu tiềm năng này.
So với các địa phương trong tỉnh, Nhơn Trạch là huyện phát triển mạnh về công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Với nhiều lợi thế sẵn có, hiện tại Nhơn Trạch đang trên đà phát triển, đời sống người dân đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Cụ thể, Nhơn Trạch hiện có tỷ lệ công nghiệp ở mức cao, thu hút gần 500 dự án đầu tư, trong đó có 361 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn 9,3 tỉ USD. Trên địa bàn huyện có 9 khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp có tổng diện tích trên 3.600 ha, thu hút rất nhiều lao động trong đó có nhiều nhân công chất lượng đến sinh sống, làm việc.
Lợi thế chính của Nhơn Trạch chính là kết nối giao thông và hạ tầng giao thông. Ngoài hệ thống đường bộ đa dạng, thông thoáng thì Nhơn Trạch cũng có lợi thế về đường thủy với nhiều cảng lớn. Bên cạnh đó, Nhơn Trạch còn gần với cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, đang được quy hoạch trở thành cảng trọng điểm của phía Nam điều đó cũng tạo điều kiện cho Nhơn Trạch vươn lên, phát triển mạnh.
Tại Nhơn Trạch các trung tâm logistics cũng đang là điểm quá cảnh cho hàng hóa từ Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Lào… qua đường bộ tới cảng biển và ngược lại. Nhơn Trạch cũng lên kế hoạch xây dựng mới khu dịch vụ hậu cần cảng Phước An diện tích khoảng 375 ha và hệ thống cảng dọc sông Nhà Bè với tổng diện tích khoảng 183 ha. Ngoài ra, ưu thế nằm gần sân bay quốc tế Long Thành (tương lai) cũng giúp Nhơn Trạch tiếp tục thu hút phát triển cảng liên quan đến dịch vụ sân bay.
Dự kiến đến năm 2025, huyện Nhơn Trạch có 33 bến cảng bao gồm cảng biển và cảng cạn. Trong đó, lớn nhất là khu bến cảng Phước An (trên sông Thị Vải), bến cảng Phú Hữu (sông Đồng Nai và sông Lòng Tàu - Nhà Bè), khu bến cảng Ông Kèo (sông Lòng Tàu và sông Đồng Tranh); cảng cạn Tân cảng, Song Thương. Nhờ đó, dự kiến, năng lực thông quan của các bến cảng sẽ vượt 11 triệu tấn hàng/năm và mục tiêu đến năm 2025 là 50 triệu tấn hàng/năm.
Song hành với việc phát triển cảng biển, cảng cạn thì Nhơn Trạch cũng cần đầu tư hệ thống giao thông đường bộ. Theo kế hoạch, trong năm 2020, huyện Nhơn Trạch sẽ thực hiện 32 dự án giao thông. Trong đó có đường kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành; đường vào cảng Phước An, đường liên cảng Phước An - Cái Mép. Tổng diện tích đất để triển khai các dự án này khoảng 1,1 ngàn ha.
Một số dự án lớn cần nhiều diện tích là: đường liên cảng gần 150ha; đường vành đai 3 gần 127ha; đường 25C mở rộng hơn 102ha; đường vào Khu công nghiệp Ông Kèo khoảng 91ha... Các dự án này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đi lại, giao thương hàng hóa; giúp huyện Nhơn Trạch kết nối với các địa phương trong tỉnh Đồng Nai và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Ông Lê Thành Mỹ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết, những năm qua, đô thị mới Nhơn Trạch chưa thể phát triển xứng tầm chủ yếu do sự kết nối về mặt giao thông còn hạn chế. Việc đồng bộ hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy,… khiến cho Nhơn Trạch bước sang một trang mới.
Thời gian qua, lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã triển khai mạnh mẽ các kế hoạch và biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đến nay, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tăng cường hoạt động tuần tra khép kín, kiểm soát và xử lý mọi vi phạm liên quan đến an toàn giao thông trên địa bàn, tập trung các lỗi như nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ…
Sáng 22/3, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa.
Ngày 22/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức ký kết chương trình công tác Dân vận năm 2024 và mô hình “Chính quyền thân thiện” giữa ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng.
Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY