Một công trình tại Thừa Thiên - Huế đã đi vào hoạt động từ lâu nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa trả tiền đền bù cho doanh nghiệp có tài sản bị thu hồi.
Cảng Chân Mây ven biển huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) là cảng biển tổng hợp đầu mối loại 1 của Việt Nam, cũng là cảng biển duy nhất của miền Trung trên con đường biển kết nối Singapore, Philippines và Hồng Kông, đủ khả năng đón tiếp nhận tàu du lịch quốc tế cỡ lớn.
Ngoài lợi thế nằm ở vị trí trung điểm của các trung tâm du lịch ở miền Trung là Huế - Đà Nẵng - Hội An, cảng biển này còn là cửa ngõ hướng ra biển Đông gần nhất và thuận lợi nhất đối với hành lang kinh tế Đông-Tây qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị).
Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây được thành lập trên cơ sở cổ phần hóa công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây (tiền thân là Cảng Chân Mây – thuộc Ban Quản lý dự án Khu Kinh tế Chân Mây- Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên-Huế).
Công ty này hoạt động sản xuất kinh doanh theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 3300515171 do sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên-Huế lần đầu ngày 28/11/2007.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu, sau hơn 10 năm thành lập, hiện Công ty này vẫn đang còn nợ ngân sách tỉnh Thừa Thiên-Huế hàng tỷ đồng.
Tài liệu PV có được, ngày 14/11/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1541/QĐ-TTg về việc điều chuyển tài sản từ Cảng Chân Mây thuộc Khu Kinh tế Chân Mây- Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, giá trị tài sản bàn giao tại thời điểm 31/12/2006 là gần 285 tỷ đồng.
Trong gần 285 tỷ đồng ấy, có 73 tỷ đồng là nguồn vốn do UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vay để đầu tư Cảng Chân Mây và Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, sau này đại diện là Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây phải có trách nhiệm hoàn trả ngân sách.
Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, số tiền công ty Cổ phần Cảng Chân Mây vẫn còn nợ ngân sách tỉnh Thừa Thiên-Huế là 15 tỷ đồng.
Trước khoản nợ không hề nhỏ kéo dài nhiều năm này, ngày 28/8/2019, Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát đi Công văn số 2295/STC-GCS&DN gửi đến công ty cổ phần Cảng Chân Mây với thông điệp “đề nghị nộp ngay” số tiền 15 tỷ đồng còn nợ ngân sách tỉnh trước ngày 15/9/2019.
Ngay sau đó, ngày 6/9, công ty Cổ phần Cảng Chân Mây đã có Công văn số 279/CV-CM về việc trả món nợ này với kiến nghị UBND tỉnh và các cơ quan hỗ trợ phương án cân đối công nợ với số tiền đền bù mà Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên –Huế chưa trả cho công ty.
Từ đây, bắt đầu hé lộ khoản tiền đền bù hàng tỷ đồng cho một công trình đã đi vào hoạt động từ lâu nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa trả cho doanh nghiệp có tài sản bị thu hồi.
Theo đó, khoản tiền đền bù thu hồi đất để thi công công trình Mở rộng Đường nối QL1A- Cảng Chân Mây và Dự án trục đường chính Cảng Chân Mây mà phía Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên-Huế còn nợ công ty Cổ phần Cảng Chân Mây là hơn 8,5 tỷ đồng.
Trước câu chuyện “nợ qua nợ về” này, sau khi công bố Kết luận về chống thất thu ngân sách Nhà nước tại công ty Cổ phần Cảng Chân Mây, Thanh tra tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu công ty Cổ phần Cảng Chân Mây nộp ngay số tiền 15 tỷ đồng còn nợ vào ngân sách tỉnh.
Đồng thời, kiến nghị tỉnh này chỉ đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh báo cáo việc quản lý và sử dụng khoản tiền đền bù thu hồi đất để thi công công trình Mở rộng Đường nối QL1A- Cảng Chân Mây và Dự án trục đường chính Cảng Chân Mây. Đặc biệt là khoản tiền chưa đền bù cho công ty Cổ phần Cảng Chân Mây.
Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế (bên mời thầu) thông báo mời thầu, lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi, đóng thầu vào 8:30 ngày 2/5/2024.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY