Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Công nghệ nhận diện khách hàng trong thế giới số

Thương trường
08/07/2021 22:00
Lâm Bích
aa
Vì sao trong vài năm trở lại đây, giải pháp Nhận diện khách hàng thông minh của VNPT SEB thu hút được sự quan tâm của các Phòng giao dịch củangân hàng, tổ chức tài chính, công ty viễn thông, y tế,khách sạn, du lịch... và các điểm tiếp công dân của cơ quan nhà nước?


Nhu cầu nhận diện khách hàng thông minh

Hiện giải pháp VNPT SEB (VNPT Smart eKYC Solution for Bank/Business) đã triển khai thực tế cho Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với module ứng dụng RM Apps để thực hiện đăng ký thông tin sinh trắc học của khách hàng ưu tiên và ứng dụng quét nhận diện khuôn mặt (Scan Face) để thực hiện đăng nhập (check-in) cho khách hàng ưu tiên.

Giải pháp này cũng vừa đưa vào ứng dụng và kết hợp thiết bị số để thực hiện đăng ký mở thẻ khám chữa bệnh cho khách hàng tại Bệnh Viên Nhi Trung TW. Theo kế hoạch, năm 2021, giải pháp sẽ được triển khai theo kế hoạch của VNPT và chính thức được đội ngũ nhân viên kinh doanh của Tập đoàn tại 63 Tỉnh/Thành Phố giới thiệu cho các Cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp trên. Dự kiến số khách hàng triển khai, ứng dụng giải pháp trong năm 2021 là 3 ngân hàng với số điểm giao dịch là 55 điểm và mở ra một quy trình, hệ thống nhận diện khách hàng thông minh hoàn chỉnh.

Với tính năng nhận diện thông minh, khách hàng VNPT có thể thực hiện việc xác thực thông tin tại nhà.

Với tính năng nhận diện thông minh, khách hàng VNPT có thể thực hiện việc xác thực thông tin tại nhà.

Nhận diện khách hàng luôn được tổ chức công, doanh nghiệp quan tâm hàng đầu, nhất là trong xu hướng số hóa. Đó không chỉ là để giải quyết yêu cầu quản lý trong việc kiểm soát các hoạt động tương tác, phục vụ khách hàng, quản lý hoạt động giao dịch mà còn giúp tạo ra phong cách phục vụ hoàn toàn mới, mang đến trải nghiệm hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Quá trình đó đòi hỏi hệ thống giải pháp chuyên nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh số hóa toàn cầu. Sự phát triển của doanh nghiệp không nằm ngoài xu hướng của công nghệ và yêu cầu chuyển đổi số.

Là đơn vị đi đầu trong chuyển đổi số và cũng là doanh nghiệp cần quy trình hệ thống chuẩn nhận diện khách hàng, giải pháp VNPT SEB không chỉ dành riêng cho VNPT mà gần như đáp ứng được yêu cầu về nhận diện khách hàng cho các tổ chức công, khối tài chính ngân hàng và doanh nghiệp dịch vụ.

Hệ thống nhận diện khách hàng thông minh VNPT SEB

Đến thời điểm hiện tại, VNPT SEB được đánh giá là giải pháp tổng thể ứng dụng và tích hợp công nghệ nhận diện sinh trắc học, định danh điện tử, nhằm tự động định danh và xác thực khách hàng, phục vụ đăng ký xếp hàng, lựa chọn giao dịch, điều hướng và phân luồng tại các quầy giao dịch, điểm trạm, điểm tương tác với khách hàng...

VNPT SEB sở hữu đầy đủ các tính năng ưu việt nhất cho hệ thống nhận diện thông minh hoàn chỉnh gồm: Nhận diện khách hàng ưu tiên khi đến điểm giao dịch qua Camera AI, thông báo cho nhân viên chăm sóc khách hàng; đăng nhập nhận diện khuôn mặt khách hàng trên các thiết bị như iPad, Tablet, Smartphone tại các phòng giao dịch, điểm trạm; Thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng, bóc tách thông tin giấy tờ tùy thân của khách hàng để tự động điền vào các form đăng ký; Nhận diện khách hàng, công dân tại quầy giao dịch, tự động lấy thông tin hồ sơ của khách hàng điền vào Form đăng ký; Hiển thị danh sách khách hàng chờ, đang phục vụ trên Smart Tivi; Tự động phân luồng dịch vụ của khác hàng, công dân khi đến giao dịch; Thiết bị đánh giá chất lượng phục vụ khác hàng tại mỗi quầy phục vụ của Giao dịch viên; Tích hợp dễ dàng với hệ thống nội bộ của khách hàng…

Giải pháp VNPT SEB hỗ trợ đa nền tảng, dễ dàng tích hợp trên smartphone.

Giải pháp VNPT SEB hỗ trợ đa nền tảng, dễ dàng tích hợp trên smartphone.

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp khối ngân hàng, VNPT SEB vượt trội còn bởi ứng dụng công nghệ mới nhất hiện như: công nghệ AI để bóc tách thông tin giấy tờ tùy thân, nhận diện, tìm kiếm khuôn mặt khách hàng; công nghệ IOT cho các thiết bị tại quầy cũng như kiến trúc triển khai ứng dụng theo mô hình Microservice, đơn giản hóa hệ thống, dễ dàng trong quản lý và triển khai các thành phần. VNPT SEB còn cung cấp giải pháp hoàn thiện, có thể triển khai linh động một hoặc nhiều module, theo nhu cầu của khách hàng và có thể triển khai theo mô hình On-Premise hoặc On-Cloud.

Điểm cộng nữa của giải pháp để khách hàng yên tâm chọn là tính năng bảo mật của hệ thống. Hệ thống đảm bảo tuân thủ Top 10 lỗ hổng bảo mật theo chuẩn quốc tế. Dữ liệu trên đường truyền được mã hóa bởi SSL 3.0, TLS 1.2. Dữ liệu trong CSDL được mã hóa các thông tin bao gồm mật khẩu, thông tin cá nhân của khách hàng. Dữ liệu sinh trắc học khách hàng được lưu trữ dưới dạng vector, không lưu ảnh Raw. Các giao tiếp giữa Client đến Server đều được ký số bằng thuật toán SHA256 với Private key, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu trên đường truyền.

Sự phát triển của doanh nghiệp số không thể thiếu VNPT SEB

Năm 2020, giải pháp đã nhận được giải thưởng Smart City Việt Nam do hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công Nghệ Thông Tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Mới đây nhất, giải pháp cũng xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2021 ở hạng mục các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới. Các giải thưởng này là minh chứng rõ ràng nhất cho những ưu điểm nổi bật mà giải pháp mang đến.

Cụ thể, giải pháp ứng dụng công nghệ AI, nhận diện sinh trắc học, đồng bộ với các giải pháp công nghệ lõi VNPT đang cung cấp cho khách hàng, bao gồm Giải pháp công nghệ định danh khách hàng VNPT eKYC; Giải pháp nền tảng quản lý định danh và xác thực sinh trắc học VNPT Bioid; ứng dụng cho các nghiệp vụ tiếp xúc khách hàng tại quầy/điểm giao dịch khách hàng phục vụ tốt cho công tác chuyển đổi số Ngân hàng, Doanh nghiệp.

VNTP SEB cũng là giải pháp cung cấp toàn diện hỗ trợ cho các giao dịch tại quầy gồm: Kiosk để khách hàng đăng ký, lựa chọn, phần luồng dịch vụ, ứng dụng RM Apps dành cho nhân viên kinh doanh để thực hiện đăng ký thông tin khách hàng, ứng dụng E-Form để tích hợp trao đổi thông tin giữa VNPT SEB với Hệ thống ứng dụng nội bộ của khách hàng, phân hệ AI Camera để nhận diện khách hàng ưu tiên hoặc khách hàng theo nhóm (khách hàng VIP hoặc danh sách đen...).

Đáng chú ý, ứng dụng giải pháp VNPT SEB cho điểm giao dịch giúp giảm thiểu thời gian giao dịch, nâng cao hiệu suất làm việc của giao dịch viên, tăng trải nghiệm của khách hàng. Mô hình triển khai linh hoạt, đơn giản, nhanh chóng, tùy nhu cầu khách hàng có thể triển khai 1 hoặc nhiều thành phần của bộ giải pháp. Nói một cách đơn giản nhất, bước đường phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đến hệ thống nhận diện khách hàng thông minh. Đó không chỉ là xu hướng mà còn là yêu cầu bắt buộc trong công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Tối 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 đã được khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Xét xử kín là gì, các trường hợp được xét xử kín?

Xét xử kín là gì, các trường hợp được xét xử kín?

Việc xét xử kín trong hình sự đều phải tuân thủ quy định của pháp luật và phải có lý do hợp lý để bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan.
Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Cục thuế Bắc giang yêu cầu các ngân hàng DongA Bank; VIETCOMBANK; Techcombank; Agribank; BIDV; OceanBank trích tiền từ tài khoản, phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.