Hành khách đi lại bằng đường hàng không, đường sắt dịp Tết Nguyên đán 2021 giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, hàng không giảm gần 65% khách, số khách đi tàu chỉ đạt gần 12.800 lượt.
Theo thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ghi nhận sự sụt giảm nghiêm trọng sản lượng vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không và đường sắt.
Đối với lĩnh vực hàng không, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không Việt Nam chỉ đạt 9.500 lần hạ cất cánh (giảm 43,4%); đạt hơn 815.000 hành khách (giảm 66,6%); đạt 14.000 tấn hàng hóa, tăng 3,3% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2020.
Các hãng hàng không Việt Nam chỉ vận chuyển được 408.000 khách (giảm gần 65%) và 2.000 tấn hàng hóa (giảm hơn 54%) so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2020.
Với 3 Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) lớn, CHKQT Tân Sơn Nhất chỉ đạt 256.000 lượt hành khách (giảm hơn 71%) với 3.400 lần hạ cất cánh (giảm 44,5%). CHKQT Nội Bài đạt 1,9 nghìn lần hạ cất cánh (giảm hơn 51%) với tổng 136.000 lượt khách (giảm gần 75%). CHKQT Đà Nẵng đạt 580 lần hạ cất cánh (giảm 73,8%) với 43 nghìn lượt khách (giảm 86,2%), 124 tấn hàng hóa (giảm 60,1%) so với cùng kỳ dịp Tết Nguyên đán năm trước.
Đối với đường sắt, trong 7 ngày nghỉ vừa qua, sản lượng hành khách và hàng hóa lưu thông bằng cũng giảm sâu khi số đoàn tàu khách thống nhất chỉ đạt 16 đoàn, đạt hơn 84% so với năm 2020 (19 đoàn). Tàu khách địa phương là 30 đoàn, đạt 62,5% so với năm 2020 (48 đoàn).
Cụ thể, tổng số khách đi tàu đạt gần 12.800 hành khách, chỉ đạt 33,56% so với năm 2020 (hơn 38.000 hành khách); Số lượng hàng hóa chuyên chở đạt hơn 6.000 tấn, đạt hơn 65% với năm trước (hơn 9.200 tấn).
Lĩnh vực vận tải đường thủy nội địa và hàng hải, phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn, thông suốt không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Hoạt động bốc dỡ hàng hóa tại các cảng, bến được bố trí đủ nhân lực vật lực, đảm bảo giải phóng hàng nhanh chóng, không xảy ra ách tắc hàng hóa tại cảng, bến.
Các Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực, các đơn vị Quản lý bảo trì đường thủy nội địa, lực lượng Thanh tra - an toàn đã bố trí đủ lực lượng và phương tiện ứng trực tại điểm chốt, các cảng, bến khách, bến thủy nội địa để kiểm tra làm thủ tục, đảm bảo cho các phương tiện ra, vào cảng bến an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Tất cả các Cảng vụ Hàng hải phân công trực ban và tổ chức thường trực 24h/24h trong ngày, duy trì công tác giải quyết thủ tục hành chính cho tàu thuyền đến và rời cảng đảm bảo kịp thời đúng quy định của pháp luật, giải quyết các vụ việc phát sinh liên quan đến hoạt động vận tải và dịch vụ tại cảng biển.
Trong dịp Tết Nguyên đán, thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông vận tải đã có Công văn số 841/BGTVT-VT ngày 28/01/2021 yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành, Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố quản lý hoạt động vận tải theo nguyên tắc áp dụng các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải; tiếp tục triển khai, phổ biến nhiều hình thức nội dung khuyến cáo cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt trên phương tiện giao thông công cộng.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt tại các nhà ga hàng không, đường sắt, bến tàu, bến xe… và trên các phương tiện giao thông công cộng.
Các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải tăng cường chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong phạm vi quản lý về việc thực hiện các chỉ đạo, quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch; đồng thời, yêu cầu siết chặt và củng cố các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách công cộng…
Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Theo định hướng phát triển của hệ thống y tế thành phố, tương ứng với việc hình thành 3 cụm y tế chuyên sâu sẽ có 3 trung tâm cấp cứu ngoài bệnh viện (Trung tâm cấp cứu 115) và 2 trạm cấp cứu đường hàng không, đường thủy.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải.
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY