Chính thức lập Tổ công tác chỉ đạo xử lý vướng mắc đường sắt Cát Linh - Hà Đông

0
Tổ công tác được thành lập với nhiệm vụ tháo gỡ vướng mắc, để sớm đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Thanh Niên

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Báo Thanh Niên

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch thực hiện tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, sớm đưa Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào vận hành khai thác.

Tổ công tác bao gồm 10 thành viên gồm lãnh đạo các bộ, ngành liên quan gồm các bộ: GTVT; Tài nguyên & môi trường; Kế hoạch và đầu tư; Kiểm toán Nhà nước; Tài chính; Xây dựng; Ngoại giao; Y tế; Tư pháp và UBND TP Hà Nội. Tổ do ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT làm tổ trưởng, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm tổ phó.

Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của Tổ giúp việc, Tổ công tác có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch xem xét, chỉ đạo đưa ra các giải pháp tháo gỡ toàn bộ các vấn đề còn vướng mắc, chưa thống nhất giữa các bên thực hiện hợp đồng theo quy định của pháp luật hiện hành (về xây dựng, lắp đặt thiết bị, đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu, bàn giao, giải ngân thanh toán....).

Trong trường hợp vượt quá thẩm quyền phải tổng hợp các nội dung vướng mắc, khẩn trương báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để xem xét, giải quyết.

Trước đó, theo Thông báo số 2538/TB/TU-BGTVT ngày 31/3/2020 về Kết luận hội nghị giữa Thành ủy Hà Nội với Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan và Ban cán sự đảng UBND Thành phố về tiến độ tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và các dự án trọng điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, tính đến đầu tháng 4/2020, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã cơ bản hoàn thành các mục gồm: Công tác xây dựng 5/5 công trình thành phần; đã vận hành thử kỹ thuật một số chuyên ngành thiết bị từ cuối tháng 9/2018 đến tháng 3/2019.

Hiện đang hoàn thiện hồ sơ hoàn công và khắc phục các tồn tại khuyết điểm, tiến hành các thử nghiệm, đánh giá an toàn hệ thống của dự án. 

Do vẫn còn một số vấn đề kỹ thuật, đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu và bàn giao chưa thống nhất giữa Bộ GTVT và tổng thầu của dự án, trong đó có vướng mắc việc thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước về yêu cầu giảm trừ thanh toán, hoàn tất thủ tục liên quan… nên tiến độ bàn giao, vận hành tuyến liên tục chậm so với cam kết.

Để giải quyết các vướng mắc nhằm sớm đưa dự án vào vận hành, góp phần hạn chế ùn tắc, giảm tai nạn giao thông, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn Thủ đô, TP Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã thống nhất thành lập Tổ công tác xây dựng kế hoạch thực hiện những nhiệm vụ cuối cùng của dự án.

 

Lê Hải (Tổng hợp)

Loading...

Bình luận

Loading...

Quảng Nam: Phát hiện Linga-Yoni liền khối thế kỷ IX lớn nhất Việt Nam

Trong quá trình khai quật tại đền A10 khu thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam) đã phát hiện một đài thờ sa thạch với Linga-Yoni liền khối còn khá nguyên vẹn.

Văn Quyết, người cống hiến bị lãng quên?

Chơi ấn tượng trong CLB, từng là đội trưởng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, nhưng từng ấy chưa đủ để Văn Quyết có một giải thưởng danh giá.

Công diễn “Hoa sen lửa” - vở kịch về hình tượng người chiến sĩ công an

Vở diễn là tiếng nói phản ánh chân thực cuộc sống đầy thử thách của những chiến sĩ Công an nhân dân.

Đà Nẵng: Tổ chức Âm nhạc và Vũ hội đường phố dịp cuối tuần

Các hoạt động nghệ thuật sẽ diễn ra định kỳ vào lúc 19h30' tối thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần tại Khu phố du lịch An Thượng.

Xem thêm

Thế giới Facebook