Ryan Kaji có mẹ người Việt, bố người Nhật, kiếm được 30 triệu USD năm 2020 nhờ nghề "đập hộp" và đánh giá đồ chơi, trở thành YouTuber kiếm nhiều tiền nhất thế giới.
Theo tạp chí Forbes, Ryan Kaji cũng vượt kỷ lục của chính mình vào các năm 2019 (26 triệu USD) và 2018 (22 triệu USD). Đây là năm thứ ba liên tiếp Ryan đứng đầu danh sách những người kiếm được nhiều tiền nhất từ YouTube.
Kênh Ryan’s World bắt đầu hoạt động từ năm 2015, do cha mẹ Ryan quản lý, hiện thu hút 42 triệu người đăng ký và gần 13 tỷ lượt xem. Video nổi tiếng nhất của Ryan Kaji là "Huge Eggs Surprise Toys Challenge" (Bất ngờ với những quả trứng khổng lồ), với hơn 2 tỷ lượt xem. Đây cũng là một trong 60 video được xem nhiều nhất từ trước đến nay trên YouTube.
Bố mẹ cậu bé nói rằng, thành công của Ryan lúc đầu dựa vào may mắn, nhưng có thể trụ vững nhờ vào sự chăm chỉ và nỗ lực của toàn gia đình.
Gia đình Ryan có 5 người, hiện đang sống ở bang Texas. Anh Shion - bố cậu - là một kiến trúc sư người Nhật, còn chị Loann - mẹ cậu - là giáo viên trung học cơ sở người Việt Nam. Dưới cậu còn có hai em gái sinh đôi.
Theo bố của Ryan, nguyên nhân họ làm video trên YouTube là để chia sẻ cuộc sống hàng ngày của cậu với người thân. "Gia đình tôi sinh sống tại Mỹ, trong khi người thân hai bên lần lượt ở Nhật Bản và Việt Nam. Khi Ryan chào đời, mọi người không thể đến thăm thường xuyên nên tôi quay video và lập kênh YouTube riêng để họ theo dõi dễ dàng hơn".
Nội dung của video sau đó do chính Ryan đề xuất. Mẹ cậu bé kể rằng khi mới 3 tuổi, xem các video đập hộp đồ chơi của trẻ em khác, Ryan hỏi liệu cậu có thể làm những video tương tự không. Các video của cậu bé mang dòng máu Việt Nhật bắt đầu định hướng rõ ràng từ đó.
Điều bố mẹ Ryan chưa bao giờ nghĩ tới là kênh YouTube của con trai sau đó thu hút 17,2 triệu lượt xem. Chỉ trong 4 tháng, số lượng người đăng ký kênh và số lần phát đã lọt top 20 thế giới. Tuy nhiên, sau đó họ phát hiện, dưới những video đăng tải luôn có những tin nhắn mang ký hiệu lạ, không rõ ràng. "Liệu Ryan đang bị theo dõi bởi tổ chức đen tối nào không?", họ nói với nhau. Với tần suất xuất hiện "tin nhắn lạ" ngày càng nhiều, họ mất ngủ nhiều đêm, đồn đoán rằng đó là dấu hiệu của một tổ chức bí mật.
Cho đến một ngày, bố Ryan nhìn thấy con trai mình đang gõ bàn phím một cách hào hứng khi xem video trên YouTube. Ông chợt nhận ra những tin nhắn mang ký hiệu lạ rất có thể được gõ bởi những đứa trẻ không biết chữ đang xem video giống như con trai mình.
Lo lắng trong lòng dù sau đó được giải tỏa, nhưng sự việc khiến người lớn nhận ra những lo lắng như vậy có thể tăng lên cùng với sự nổi tiếng của cậu bé. Sau khi thảo luận, bố mẹ nói chuyện với Ryan, hỏi về việc có tiếp tục làm YouTube hay không. "Con vẫn thích làm", cậu bé quả quyết. Với quyết tâm của con trai, hai vợ chồng vẫn tiếp tục thực hiện các video, nhưng bài bản hơn là trốn tránh nó.
Để cống hiến hết mình cho sự nghiệp của Ryan, cha mẹ cậu đã từ bỏ công việc riêng và thành lập công ty sản xuất phim Sunlight Entertainment, nhằm mục đích tách biệt cuộc sống và sự nghiệp. Công ty có tới 30 nhân viên chịu trách nhiệm quay video, chỉnh sửa hậu kỳ và tải các video của Ryan lên YouTube. Trung bình mỗi tuần có 30 video được tải lên kênh. "Đây là một kết quả đáng kinh ngạc", bố Ryan nói.
Để duy trì lượng phát sóng, người của công ty cũng làm đủ việc. Theo khảo sát, họ nhận thấy các bậc cha mẹ thường cho con cái xem video khi bận nấu ăn. Vì vậy nhóm nghiên cứu sẽ tải các video lên trước bữa ăn hàng ngày. Ví dụ, khoảng 7 giờ sáng.
Vì video của Ryan được quay tại gia nên bố mẹ đã mua một ngôi nhà rộng gần 500 m2. Tất nhiên, việc thiết kế và trang trí đều do bố cậu, một kiến trúc sư đảm nhận. Trong nhà có một phòng khách lớn, một rạp chiếu phim riêng, một phòng vui chơi trẻ em. Phía ngoài còn có bể bơi ngoài trời và những đài phun nước nhỏ.
Bố Ryan cho biết, ban đầu họ chọn đồ chơi dựa theo các từ khóa phổ biến nhất trong các video khác. Họ đã mua đồ chơi dựa theo sở thích của Ryan nhưng sau đó, một số thương hiệu bắt đầu tài trợ cho video và cung cấp sản phẩm để quảng cáo. Theo mô tả trên kênh, phần lớn đồ chơi được đánh giá trong video của Ryan sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện địa phương. Người mẹ cho biết thêm: các món đồ không được tặng sẽ "tập kết" trong một phòng của gia đình và một phòng khác để quay phim.
Tuy nhiên việc kiếm tiền trên YouTube giờ đây có lẽ chỉ là "phụ" khi Ryan cũng kiếm được thêm 200 triệu USD từ đồ chơi và quần áo mang thương hiệu Ryan’s World, bao gồm cả đồ ngủ hợp tác với Marks & Spencer. Sao nhí này cũng đã ký một hợp đồng trị giá hàng triệu USD cho loạt phim truyền hình riêng của mình trên Nickelodeon.
Mới 10 tuổi nhưng Ryan đã đạt được những thành tựu mà cả đời nhiều người không thể đạt được. Ngoài sự ghen tị, nhiều người cũng lo lắng cho tuổi thơ của cậu bé.
Họ đặt câu hỏi, liệu với một đứa bé 10 tuổi, phải quay hơn 30 video mỗi tuần có phải quá cao? Đối diện với sự giàu có, liệu cha mẹ của Ryan có để cậu bé sống một tuổi thơ đúng nghĩa? Với bản thân Ryan, liệu cậu bé có thể sống tốt và học tập tốt?
Bố Ryan cho biết: "Con trai tôi quay tổng cộng 3 đến 4 giờ video mỗi tuần, thời gian còn lại không khác gì cuộc sống của những đứa trẻ bình thường. Ở trường, Ryan vẫn là một học sinh tiểu học, không có gì khác biệt".
Thu nhập của Ryan do công ty quản lý tài chính trực tiếp quản lý, một khi tiền đã vào tài khoản, khó rút ra được. Ngay cả khi gia đình muốn lấy nó cũng phải đáp ứng các điều kiện nhất định. Cha mẹ cậu bé cho biết: "Mục đích giao tài khoản của Ryan cho một công ty quản lý chuyên nghiệp không chỉ vì bản thân cậu bé mà còn vì con cái sau này của Ryan".
Về số tiền, bố mẹ Ryan không tiết lộ con số cụ thể, tuy nhiên họ cũng nhấn mạnh, trong tương lai không muốn con mình tiếp tục làm YouTuber. "Nhưng nếu con trai vẫn thích công việc này, chúng tôi luôn ủng hộ cậu bé". Cả hai cũng cho hay, bản thân cũng không biết trẻ có nhiều tiền tốt hay xấu, nhưng họ đang cố gắng bảo vệ tuổi thơ và cuộc sống của con trai hết mức có thể.
Ryan cho biết, cậu hy vọng vẫn tiếp tục làm YouTuber đến năm 26 tuổi. Sau đó sẽ học để trở thành nhà thiết kế trò chơi nhằm phát triển các trò chơi yêu thích: "Cháu hy vọng có thể chia sẻ những trò chơi đó với mọi người thông qua kênh YouTube của riêng mình", cậu bé 10 tuổi nói.
Theo Forbes, Jimmy Donaldson, một thanh niên trẻ 23 tuổi người Mỹ, được biết đến với biệt danh MrBeast là người sáng tạo nội dung kiếm được nhiều tiền nhất trên Youtube trong năm 2021.
Theo Forbes, Jimmy Donaldson, một thanh niên trẻ 23 tuổi người Mỹ, được biết đến với biệt danh MrBeast là người sáng tạo nội dung kiếm được nhiều tiền nhất trên Youtube trong năm 2021.
Ryan Kaji có mẹ người Việt, bố người Nhật, kiếm được 30 triệu USD năm 2020 nhờ nghề "đập hộp" và đánh giá đồ chơi, trở thành YouTuber kiếm nhiều tiền nhất thế giới.
Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.