Theo đó, Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho rằng: Hiện tại dự án đang trong quá trình quyết toán vốn đầu tư, do đó đề nghị UBND các huyện đôn đốc chỉ đạo Trung tâm PTQĐ đẩy nhanh công tác quyết toán kinh phí bồi thường, GPMB...
Theo đó, tỉnh Lạng Sơn yêu cầu Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn khẩn trương làm việc cụ thể với UBND các huyện: Hữu Lũng, Chi Lăng chuyển số kinh phí còn thiếu theo các quyết định phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đã được cấp có thẩm quyền ban hành để thực hiện chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn theo đúng quy định pháp luật, không để nội dung tồn tại kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.
Đã chuyển đủ kinh phí?
Để khách quan thông tin đến bạn đọc Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn. Đại diện ông Đặng Tiến Thắng - Phó Tổng giám đốc công ty đã có văn bản phúc đáp UBND tỉnh Lạng Sơn. Cụ thể:
Ngày 20/2/2021, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã ban hành văn bản số 165/CV-BOT BGLS. V/v giải quyết các tồn tại vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB tại dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đoạn qua huyện Hữu Lũng.
Theo đó, tính đến thời điểm tháng 9/2020, Công ty đã chuyển trả đầy đủ kinh phí theo tất cả các Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, GPMB của UBND huyện Hữu Lũng (trên 500 tỷ đồng) và đang tiếp tục xử lý một số chi phí bổ sung, phát sinh nhỏ lẻ theo phê duyệt bổ sung của UBND huyện Hữu Lũng.
Hiện dự án đang trong quá trình quyết toán vốn đầu tư, Công ty đã có văn bản 160/CV-BOT BGLS đề nghị UBND các huyện và Trung tâm phát triển quỹ đất đẩy nhanh công tác quyết toán kinh phí bồi thường, GPMB để cập nhật vào số liệu quyết toán của dự án, đồng thời làm căn cứ cho các đợt chuyển tiền tiếp theo theo yêu cầu của Ngân hàng. Do đó, đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện.
Đối với khoản bồi thường hỗ trợ 116 hộ gia đình có các thửa đất nhỏ không canh tác, sử dụng được (hơn 1,26 tỷ đồng): Công ty đã tạm ứng đầy đủ cho địa phương để chỉ trả, tuy nhiên để phục vụ cho việc thi công hạng mục bổ sung trong thời gian xử lý công nợ mà Công ty đã chuyển dư tại thời điểm tháng 4/2020, Trung tâm PTQĐ Hữu Lũng đã thống nhất tạm ứng từ nguồn này để chi trả.
Đối với khoản bồi thường hỗ trợ 01 hộ gia đình có thửa đất trong phạm vi đường chính của đường cao tốc đã thi công (hơn 78 triệu đồng): Ngày 12/11/2020 huyện Hữu Lũng mới phê duyệt chi phí này, Công ty đang xem xét xử lý dự kiến chuyển kinh phí trong quý 1/2021.
Đối với khoản tiền tổ chức thực hiện và di chuyển công trình công là hơn 5,3 tỷ đồng: Đến nay dự án đã đưa vào khai thác và đang trong giai đoạn quyết toán vốn đầu tư. Sau khi các địa phương hoàn thiện hồ sơ quyết toán, Chủ đầu tư sẽ đối chiếu và chuyển trả theo số liệu quyết toán được phê duyệt.
Lạng Sơn yêu cầu xử lý nhiều vướng mắc
Trước đó như Pháp luật Plus đã thông tin nội dung UBND tỉnh Lạng Sơn đã giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan rà soát tổng thể các nội dung còn tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng của dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn; làm việc cụ thể với Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn và yêu cầu Công ty cam kết cụ thể về thời hạn xử lý dứt điểm các nội dung còn tồn tại, vướng mắc, nhất là các nội dung liên quan trực tiếp đến các hộ dân; đề xuất chế tài xử lý nếu Công ty không tuân thủ đúng yêu cầu, quy định pháp luật, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 02/2021.
Trước đó, Dự án Đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn qua huyện Hữu Lũng đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng và chính thức thu phí trên tuyến cao tốc từ ngày 18/2/2020.
Tuy nhiên đến nay vẫn còn nhiều tồn tại, vướng mắc ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng chưa được giải quyết.
Ngày 22/7/2020, UBND huyện Hữu Lũng đã có báo cáo kết quả rà soát hiện trạng các thửa đất ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng bị ngập úng, xô sạt không canh tác được. Tổng số hộ bị xô sạt, ngập úng không canh tác được là 53 hộ với 71 thửa, tổng diện tích 20.846,9 m2.
UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh xem xét xử lý.
Báo cáo số 860/BC-BQLDA ngày 21/9/2020 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho thấy thời điểm Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng kiểm tra xác định còn 24 ý kiến chưa được giải quyết khắc phục.
UBND huyện Hữu Lũng đã yêu cầu UBND các xã Minh Hòa, Hồ Sơn, Tân Thành, Cai Kinh, Hòa Lạc cùng rà soát, tổng hợp lại còn các kiến nghị như sau: không có đường canh tác, đường gom dân sinh: 14 hộ; bị ngập úng, xô sạt: 64 hộ; nứt nhà: 90 hộ; chưa chi trả mùa vụ do không canh tác được 8 hộ.
Ngày 12/1/2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn tổ chức kiểm tra hiện trường rà soát kết quả giải quyết kiến nghị của nhân dân liên quan đến quá trình xây dựng Đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, UBND huyện Hữu Lũng tham gia cuộc làm việc.
UBND huyện Hữu Lũng cũng đã có nhiều văn bản gửi Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn khảo sát, kiểm tra, xem xét giải quyết. Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh và UBND tỉnh cũng có văn bản chỉ đạo Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn giải quyết.
Theo UBND huyện Hữu Lũng, đến ngày 2/2/2021 Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn vẫn không quan tâm giải quyết. UBND huyện đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn chuyển kinh phí để chi trả cho nhân dân trước Tết Nguyên đán 2021.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY