Biznews: Agribank bán đấu giá khoản nợ của con rể "chúa đảo" Tuần Châu; Vải thiều Thanh Hà bán chạy tại Pháp

0
Những tin chính: Thợ cắt tóc, gội đầu, massage…phải đóng thuế từ ngày 1/8; Chọn uống nước lọc, Ronaldo làm Coca-Cola 'bốc hơi' 92.000 tỷ đồng...

Agribank bán đấu giá khoản nợ của ông Đỗ Ngọc Minh, con rể "chúa đảo" Tuần Châu

Ngày 21/6/2021, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) sẽ tiến hành đấu giá khoản nợ xấu hơn 12,339 tỷ đồng của Chi nhánh Công ty Cổ phần Thời trang Lua La và Công ty TNHH nhà hàng Nhã Nam.

Ông Đỗ Minh Ngọc. Ảnh: Báo Dân Việt.

Ông Đỗ Minh Ngọc. Ảnh: Báo Dân Việt.

Tài sản được bán đấu giá là 1,5 triệu cổ phần phổ thông của Công ty CP T&H Hạ Long do bà Đào Thị Đoan Trang đứng tên sở hữu và thế chấp tại Agribank. Giá trị tài sản xác định thời điểm cho vay gần nhất là 12 tỷ đồng.

Được biết, ông Đỗ Ngọc Minh là Chủ tịch HĐQT và sở hữu 49% vốn tại Công ty Cổ phần Thời trang Lua La và giữ chức vụ Giám đốc đồng thời sở hữu 100% vốn tại Công ty TNHH MTV Nhà hàng Nhã Nam. Ông Đỗ Ngọc Minh cũng chính là chồng của bà Đào Thị Đoan Trang - con gái của doanh nhân nổi tiếng với danh xưng "chúa đảo" Tuần Châu Đào Hồng Tuyển.

Xem thêm...

Bổ sung quy định quản lý về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

1

Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, việc ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 132/2008/NĐ-CP, Nghị định số 74/2018/NĐ-CP, Nghị định số 86/2012/NĐ-CP và biện pháp thi hành Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa là cần thiết, nhằm triển khai thực hiện quy định của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1258/QĐ-TTg và giải quyết được các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thời gian vừa qua về sử dụng mã nước ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu; truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa và phân công trách nhiệm quản lý chất lượng đối với các Bộ, ngành.

Xem thêm...

Vải thiều Thanh Hà bán chạy tại Pháp, giá 500.000 đồng/kg

Sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris, đại diện phía Bộ Công Thương cho biết lô vải thiều Thanh Hà nêu trên đã được tiêu thụ nhanh chóng.

Mức giá chung của thị trường là 18 euro/hộp 1 kg (tương đương khoảng 500.000 đồng/kg).

Theo đó, doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó để đáp ứng nhu cầu thị trường và sẽ nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này.

Như vậy, trong 7 ngày, 2 lô hàng gần 1 tấn vải thiều Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Pháp qua đường hàng không. Mức giá chung của thị trường là 18 euro/hộp 1 kg (tương đương khoảng 500.000 đồng/kg).

Xem thêm...

Bình Dương thu ngân sách nhà nước đạt 50,3% dự toán

Báo cáo của Kho bạc nhà nước Bình Dương cho biết, trong tháng 5/2021, kết quả thu NSNN đạt 6.32 tỷ đồng, lũy kế 29.498 tỷ đồng, đạt 50,3% dự toán Chính phủ và dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh giao, tăng 15,41% so với cùng kỳ năm trước.

NSNN

Bình Dương thu ngân sách nhà nước đạt 6.32 tỷ đồng trong tháng 5. (Ảnh minh họa)

Trong đó, thu nội địa đạt 4.129 tỷ đồng, lũy kế 21.660 tỷ đồng, đạt 50,7% dự toán Chính phủ giao và dự toán Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh giao, tăng 8,84% so với cùng kỳ năm trước. Thu từ lĩnh vực xuất nhập khẩu do ngành Hải quan quản lý khoảng 1.903 tỷ đồng, lũy kế 7.838 tỷ đồng, đạt 48,99% dự toán Chính phủ và dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh giao, tăng 38,51% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm...

"Nút thắt cổ chai" ngành bán lẻ online

Ông Trần Ngọc Thái Sơn dẫn mô hình logistics của Amazon (Mỹ), Coupang (Hàn Quốc) cho thấy thay vì tập hợp hàng trăm đơn hàng để giao từ điểm A đến điểm B thì các nền tảng trên tập trung hàng tại các kho bãi được quy hoạch cụ thể với diện tích lớn. Bằng cách này, 100 đơn hàng có thể tối ưu hóa để giảm chỉ còn 20 chuyến hàng.

Một kho hàng của Shopee tại TP HCM .Ảnh: THÙY DƯƠNG

"Logistics là xương sống của nền kinh tế và là ngành công nghiệp hàng trăm tỉ USD ở Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng chóng mặt. Tuy nhiên, logistics tại Việt Nam chưa thực sự hiệu quả. Đơn cử, với một đơn hàng có giá trị 10 đồng, chi phí logistics có thể lên đến 2,5 đồng. Vì vậy, để logistics trong TMĐT hiệu quả hơn, không chỉ áp dụng công nghệ mà còn cần xây dựng và phát triển kho bãi, từ đó cắt giảm các lớp trung gian, đẩy nhanh thời gian xử lý hàng hóa, giảm chi phí logistics" - đại diện Tiki nói.

Xem thêm...

Chọn uống nước lọc, Ronaldo làm Coca-Cola 'bốc hơi' 92.000 tỷ đồng

Đội trưởng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha - Ronaldo - hôm thứ Hai đã trở thành tâm điểm chú ý khi có hành động “phũ phàng” với hai chai nước ngọt của nhà tài trợ EURO 2020 trong cuộc họp báo trước trận đấu bảng F với Hungary.

Vừa ngồi xuống bàn họp báo, Ronaldo đã nhanh chóng chuyển hai chai Coca-Cola đi chỗ khác, sau đó giơ chai nước trắng lên nói bằng tiếng Bồ Đào Nha “Agua!”, dường như nhằm khuyến khích mọi người chọn uống nước trắng thay vì nước ngọt có gas.

407-8239.

Sau hành động của Ronaldo, giá cổ phiếu của Coca-Cola đã giảm từ 56,10 đô la xuống 55,22 đô la (tương đương 1,6%).

Xem thêm...

Thợ cắt tóc, gội đầu, massage…phải đóng thuế từ ngày 1/8

Theo tin từ Bộ Tài chính, Bộ này vừa ban hành Thông tư 40, hướng dẫn thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.

Trong Thông tư này, Bộ Tài chính bổ sung thêm một số nhóm ngành nghề sẽ phải chịu thuế GTGT và thuế TNCN.

1

Cụ thể, kể từ ngày 1/8, thời điểm Thông tư 40 có hiệu lực, các nhóm ngành nghề như dịch vụ tắm hơi, massage, karaoke, vũ trường, bi-a, internet, game; dịch vụ may đo, giặt là; cắt tóc, làm đầu, gội đầu; dịch vụ sửa chữa máy vi tính và các đồ dùng gia đình có mức thuế GTGT 5% và thuế TNCN 2%. Như vậy, tổng cộng, mức thuế đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ này là 7%.

Xem thêm...

Hết "khát" container, kẹt tàu ở Suez, vận tải biển sắp khủng hoảng lần 3

Ngành vận tải biển liên tiếp gặp khủng hoảng, khiến chi phí vận chuyển hàng hóa bằng con đường này tăng mất kiểm soát trong thời gian gần đây.

Đầu tiên là khủng hoảng thiếu hụt container trầm trọng trong bối cảnh các nền kinh tế lớn trên thế giới phục hồi nhanh chóng từ đại dịch Covid-19, thị trường bùng nổ làn sóng mua hàng. Thiếu container nên việc vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc sang châu Âu và Mỹ đều bị trì trệ, các doanh nghiệp và người tiêu dùng chịu cảnh giá cao.

Ngành vận tải biển hứng chịu 3 cuộc khủng hoảng liên tiếp kể từ đầu năm nay (Ảnh: Nikkei Asia).

Cuộc khủng hoảng thứ hai đến từ việc một trong những con tàu container lớn nhất thế giới - Ever Given - bị mắc kẹt ở kênh đào Suez, chặn tuyến đường giao thương chính của thế giới trong gần một tuần. Khoảng 12% thương mại toàn cầu đi qua kênh đào này với trung bình hơn 50 tàu chở hàng đi qua mỗi ngày. Kết quả, dòng thương mại hàng hóa quốc tế trị giá 9 tỷ USD mỗi ngày bị gián đoạn nghiêm trọng.

Giờ đây, thế giới chuẩn bị phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng vận tải biển mới khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở miền nam Trung Quốc, làm gián đoạn hoạt động của các cảng biển và gây chậm trễ trong việc giao hàng.

Xem thêm...

Lê Hải (Tổng hợp)

Bình luận

Theo dõi Pháp Luật Plus

Tin đọc nhiều

Mauritius - Thiên đường trên trái đất

Với các đầm phá màu ngọc lam, miệng núi lửa, đầm lầy ẩm ướt... Mauritius có một loạt các cảnh quan khiến các quốc gia ghen tị...

Sâu thẳm cao nguyên đá

Xe lướt qua những cung đường ngoằn ngoèo, cả đoàn ồ lên. Trước mắt họ là những vách núi đá dựng đứng, mênh mông là đá...

Ghé thăm xứ Mường mây trời giăng mờ thung lũng

Thiên nhiên ban tặng cho Hòa Bình rất nhiều phong cảnh hùng vĩ tráng lệ, quanh năm mây mờ bảng lảng các thung lũng, ngọn thác tung bọt, hang động kì bí.

Gìn giữ tiếng hát bản làng cho thế hệ mai sau

Trong nhịp sống đô thị, gìn giữ những văn hóa truyền thống đẹp, trong đó có dân ca địa phương không phải là điều dễ dàng...

Xem thêm