Theo kế hoạch vừa được hé lộ, chỉ trong vòng 5 năm, Bentley sẽ chấm dứt hoàn toàn việc sản xuất xe sử dụng động cơ đốt trong, tập trung vào xe chạy điện thuần tuý.
Nhân sự kiện Beyond 100, hãng xe siêu sang Anh quốc đã hé lộ tham vọng trở thành thương hiệu dẫn đầu về phương tiện di chuyển hạng sang bền vững.
Theo kế hoạch này, từ năm 2026, Bentley sẽ chỉ sản xuất xe hybrid sạc điện (PHEV) và xe chạy hoàn toàn bằng điện. Sau đó, xe hybrid sạc điện cũng sẽ bị loại bỏ và hãng sẽ chỉ tập trung vào xe chạy hoàn toàn bằng điện từ năm 2030.
Đây là một sự thay đổi lớn vì Bentley đang là nhà sản xuất xe động cơ xăng V12 lớn nhất thế giới và chúng sẽ hoàn toàn bị loại bỏ trong vòng chưa đến một thập kỷ. Sự chuyển dịch sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều, nhưng đến năm 2023, tất cả các mẫu xe của hãng sẽ có phiên bản hybrid sạc điện. Bentley sẽ tung ra thị trường mẫu xe chạy điện thuần tuý đầu tiên vào năm 2025.
Trong tương lai gần hơn, Bentley sẽ giới thiệu hai mẫu xe hybrid sạc điện mới vào năm sau. Công ty hiện chưa tiết lộ chi tiết, nhưng một số tay săn ảnh đã "chộp" được chiếc Flying Spur phiên bản chạy điện trên đường thử. Mẫu xe thứ hai có thể sẽ là phiên bản nâng cấp (facelift) của Bentayga Hybrid. Hiện chưa có gì là chính thức.
Để tạo bàn đạp cho việc ra mắt các mẫu xe mới này, Bentley đang đầu tư vào hai trung tâm R&D mới, một trung tâm thử xe và một trung tâm chất lượng.
Mục tiêu thân thiện với môi trường của Bentley sẽ không chỉ giới hạn ở động cơ; hãng cho biết sẽ chỉ sử dụng các vật liệu có nguồn gốc bền vững trong sản xuất xe. Công ty không nêu cụ thể, nhưng lấy EXP 100 GT làm ví dụ. Chiếc xe concept này dùng gỗ lõi đồng, thảm len sản xuất theo phương pháp truyền thống, và bọc ghế bằng chất liệu vải giả da được làm từ phụ phẩm sản xuất rượu vang.
Ngay cả nhà máy Crewe cũng sẽ trở nên thân thiện với môi trường hơn, với kế hoạch sẽ giảm tiêu thụ năng lượng và khí thải CO2. Trong tương lai, nhà máy này sẽ hạn chế dùng nhựa và thải ra môi trường ít nước thải hơn.
Kế hoạch nhằm xác định nội dung các công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành, trách nhiệm của các thành viên Tổ công tác, Thường trực Tổ công tác và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ.
Hiện nay các phần cầu, phần đường trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang được thi công đồng bộ, tiến độ đang đạt hoặc vượt so với kế hoạch.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 5/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH15.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY