Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Bách Hoá Xanh có thừa nước đục thả câu?

Góc nhìn Plus
19/07/2021 15:25
Ngọc Ngân
aa
Cộng đồng mạng và báo chí phản ứng về sự tăng giá của hệ thống Bách Hoá Xanh (BHX) khi dịch bệnh đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.


Đang ở thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vừa qua dư luận lại nổi sóng với câu chuyện chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh đã “trơ trẽn” bán hàng tăng giá từ 10 - 20% tại các cửa hàng thuộc hệ thống. Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị này vừa lập biên bản đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh (481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, phường 3, TP Sóc Trăng) về hành vi bán hàng cao hơn so với giá niêm yết.

Đại diện Bách Hóa Xanh cũng xác nhận có sai sót không thay giá tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo (TP Sóc Trăng) chứ không phải do cửa hàng cố ý bán cao hơn so với giá niêm yết.

BHX ban gia cao hon gia niem yet

Lực lượng chức năng lập biên bản tại cửa hàng Bách Hoá Xanh, do bán hàng cao hơn giá niêm yết.

Đáng lẽ ra, Bách Hóa Xanh (BHX) có tâm thì ngay lúc này phải nâng tầm thương hiệu bằng cách nỗ lực nhiều hơn trong việc phục vụ người dân. Giữ gìn bản sắc văn hoá của doanh nghiệp đối với trách nhiệm xã hội, cộng đồng…trong lúc ngặt nghèo, khó khăn của toàn Nhân dân. Giữ hình ảnh tốt đẹp của mình trong lòng người tiêu dùng thì tốt biết mấy. Nhưng thật tiếc thay, BHX vì cái lợi trước mắt mà tự đánh mất chính mình đã làm điều ngược lại. Hàng loạt mặt hàng nhu yếu phẩm người dân đang cần trong lúc này nhất, thì bị đẩy giá lên cao một cách vô tội vạ. Cộng với thái độ phục vụ của nhân viên cũng không được thoải mái.

Điển hình như anh V.K.K phóng viên của một tạp chí cũng than phiền “họ luôn cản trở khi tôi tác nghiệp, họ sợ tôi vô chụp lấy giá nên họ đòi hỏi hết sức phi lí là phải có giấy giới thiệu của Sở Công thương, chứ không đồng ý giấy giới thiệu của Tổng Biện tập báo”.

Đáng trách hơn, khi dư luận và báo chí phản ánh thì BXH lại biện minh cho việc tăng giá là do chịu nhiều chi phí, hệ thống kho bãi, vận chuyển, cung ứng, nhà cung cấp, nhân sự…

Trong khi đó, cùng với các chuỗi hệ thống khác như: Satramart, Siêu thị Co.opmart. Mega market, BigC… họ đã chủ động nguồn hàng, thương lượng với đối tác sao cho đầy đủ để phục vụ người dân. Như Co.opmart Vị Thanh (Hậu Giang) sẵn sàng cam kết với Sở Công thương tăng lượng dự trữ hàng hoá thiết yếu từ 30-50% để phục vụ nhu cầu cho Nhân dân, an tâm trong phòng, chống đại dịch Covid-19.

SCT Hau Giang bat BXH cam ket

Bản cam kết của một Quản lý khu vực cam kết bán đúng giá, đúng qui định.

Tôi còn nhớ mang máng được đọc ở đâu đó, ông Nguyễn Đức Tài, có tuổi thơ khó nhọc, bản thân ông từng là một người bán hàng rong. Trang Bloomberg còn nói rằng ông Tài lớn lên trong nghèo khó ở TP Hồ Chí Minh. Mẹ ông bán xôi và bánh gạo rong. Điều đó khiến ông luôn canh cánh một mục tiêu là: làm sao để có cuộc sống tốt hơn cha mẹ mình. Sau khi thành công chuỗi hệ thống “Thế giới di động”, ông còn ước mơ mở ra thứ mà ông nói là "chuỗi bán lẻ đường phố cao cấp" đầu tiên – nơi khách hàng có được cảm giác an toàn về chất lượng và nguồn gốc các sản phẩm được bán.

Chính vì thế, thế giới mua sắm thực phẩm của Bách Hóa Xanh thay thế những khu chợ truyền thống ẩm thấp bằng hệ thống cửa hàng rau củ quả cao cấp với tên gọi “Bách Hóa Xanh” như hiện nay.

Thiết nghĩ, ngay lúc này Bách Hóa Xanh nên nghĩ đến người tiêu dùng là trên hết. Để tạo niềm tin cho người tiêu dùng mà bấy lâu nay họ đã trung thành với hệ thống. Đây là cơ hội vàng để tăng giá trị thương hiệu cho BHX, vì “Giá trị thương hiệu không chỉ đơn thuần là doanh thu và lợi nhuận, mà nó tổng hợp rất nhiều yếu tố hình thành từ cốt cách bên trong lẫn bên ngoài dẫn đến sự tin yêu, trung thành... của khách hàng và đối tác trong suốt quá trình hoạt động của mình. Những giá trị vô hình đó mới là thước cho sự sống lâu dài của một thương hiệu, một chuỗi hệ thống”.

Làm vậy, thì Bách Hoá Xanh sẽ nhận được sự ủng hộ lâu dài của khách hàng, còn đằng này tăng giá, kiếm lời không đáng với một nhà phát triển chuỗi. Còn giải thích về khó khăn trong đợt cao điểm dịch bệnh thì các đối thủ khác họ cũng vậy.

Đừng để khi có làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng rồi mới thức tỉnh. Và đâu đó tôi còn nghe nói Bách Hoá Xanh bây giờ “thừa nước đục thả câu” giống như câu chuyện cổ tích “gian thương Thạch Sùng” thì không hay chút nào nhất là trong thời điểm cả nước đang cùng nhau chung tay phòng, chống dịch Covid-19

bài liên quan
MWG dự kiến bán tối đa 10% cổ phần của Bách Hóa Xanh

MWG dự kiến bán tối đa 10% cổ phần của Bách Hóa Xanh

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động dự kiến chào bán từ 5% đến tối đa 10% tổng số cổ phần của CTCP Công nghệ và Đầu tư Bách Hóa Xanh.
Ba quận trung tâm Hà Nội cấm bán hàng ăn uống tại chỗ từ 12h ngày mai (26/12)

Ba quận trung tâm Hà Nội cấm bán hàng ăn uống tại chỗ từ 12h ngày mai (26/12)

Quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ (Hà Nội) đã điều chỉnh các biện pháp hành chính, cấm nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ.
Hậu Giang – Bạc Liêu nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19

Hậu Giang – Bạc Liêu nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19

2 tỉnh Miền Tây là Hậu Giang và Bạc Liêu tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg kể từ ngày 2 và 3/10.
Bình Dương thực hiện quét mã QR để quản lý người ra, vào tại các địa điểm công cộng

Bình Dương thực hiện quét mã QR để quản lý người ra, vào tại các địa điểm công cộng

UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo tăng cường triển khai việc quét mã QR để phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong điều kiện bình thường mới.
Thành phố Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 15 kể từ 0h ngày 22/9

Thành phố Quảng Ngãi áp dụng Chỉ thị 15 kể từ 0h ngày 22/9

Áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù tương ứng mức “Nguy cơ cao” và thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg đối với địa bàn thành phố Quảng Ngãi.
Nới lỏng giãn cách phải từng bước, chắc chắn

Nới lỏng giãn cách phải từng bước, chắc chắn

Bộ Y tế vừa có Công điện 1436/CĐ-BYT gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố quán triệt công tác xét nghiệm và một số biện pháp phòng, chống dịch khi thực hiện giãn cách xã hội.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Lời cảnh báo từ những dòng sông

Lời cảnh báo từ những dòng sông

Trung tuần tháng 3, trong một buổi đoàn công tác Bộ NN&PTNT khảo sát các công trình chống hạn mặn, lãnh đạo một tỉnh miền Tây đã đưa ra một đề xuất táo bạo. Ông cho biết địa phương đang phải gồng mình chống chọi với đợt cao điểm nắng nóng và hạn mặn khốc liệt. Mặn xâm nhập hệ thống sông rạch ảnh hưởng cuộc sống hàng chục nghìn hộ dân. Vì vậy, ông đề xuất dẫn nước từ các sông Hậu, Sài Gòn, Đồng Nai về để hạn chế khô hạn, sụt lún, thiếu nước.
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Tháo gỡ khó khăn về vốn

Tháo gỡ khó khăn về vốn

Hôm qua (14/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Văn hóa giao thông

Văn hóa giao thông

Dù vì bất cứ lý do gì thì hành vi của hai người đàn ông đi xe máy cố ý chạy lên đường Vành đai 2 trên cao là đường chỉ dành cho xe hơi; sau đó tạt đầu ô tô, đánh người là sai rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề, vì sao lại xảy ra việc “xung đột ứng xử” giữa người đi xe hơi và người đi xe máy? Có phải vì “tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”?
Thực hiện tổ chức đấu giá khai thác 3 mỏ cát lớn tại Hà Nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng

Thực hiện tổ chức đấu giá khai thác 3 mỏ cát lớn tại Hà Nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải đã có những thông tin cụ thể về việc đấu giá 3 mỏ cát lớn tại Hà Nội.
Sản xuất công nghiệp đang tăng trưởng trở lại

Sản xuất công nghiệp đang tăng trưởng trở lại

Do những khó khăn từ suy giảm kinh tế toàn cầu, đặc biệt là từ những tháng đầu năm đã ảnh hưởng đến kết quả sản xuất công nghiệp của cả nước nên tính chung 11 tháng, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.
Dự án Luật Đất đai sửa đổi - Kỳ 2: Cần tập trung vào đấu thầu dự án có sử dụng đất

Dự án Luật Đất đai sửa đổi - Kỳ 2: Cần tập trung vào đấu thầu dự án có sử dụng đất

GS.TS Đặng Hùng Võ cho rằng, người dân thường có khiếu kiện vì mình được bồi thường ít, mà nhà đầu tư bán đất sinh lời nhiều lần.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY