Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Apple công bố danh sách những game và ứng dụng hay nhất năm 2020

Thương trường
05/12/2020 16:30
T. Thủy
aa
Apple vừa công bố danh sách những ứng dụng và game hay nhất trên các nền tảng của hãng, bao gồm iPhone, iPad, Mac, Apple TV và Apple Watch.


Đến tháng 12 hằng năm, Apple và Google sẽ lại công bố danh sách những ứng dụng và game hay nhất trên các nền tảng của hai hãng. Không lâu sau khi Google chia sẻ danh sách các game và ứng dụng hay nhất trên nền tảng Android, đến lượt Apple công bố danh sách của riêng mình, dành cho iPhone, iPad, Mac, Apple TV…

Đáng chú ý, một số game và ứng dụng đã ra mắt cách đây một vài năm nhưng vẫn lọt vào danh sách các game và ứng dụng hay nhất trong năm 2020 của Apple, bởi lẽ các game và ứng dụng này mới bắt đầu được biết đến và sử dụng nhiều hơn vào năm 2020, hoặc vẫn giữ vững được phong độ và tiếp tục được người dùng yêu thích trong năm 2020.

Danh sách những ứng dụng hay nhất năm 2020 do Apple công bố

Ứng dụng của năm dành cho iPhone: Wakeout!

Đây là ứng dụng nhỏ gọn, mang đến cho người dùng những bài tập thể dục đơn giản để người dùng có thể vận động ở bất kỳ đâu trong thời gian rảnh, chẳng hạn vận động ngay tại bàn làm việc, tại phòng chờ máy bay hoặc ngay trên giường trước giờ đi ngủ… những bài tập vận động do Wakeout đủ đơn giản để mọi người có thể thực hiện theo, nhưng vẫn đủ để mang lại hiệu quả cho người dùng.

Game của năm dành cho iPhone: Genshin Impact

Sau khi được Google bình chọn là tựa game hay nhất năm 2020 trên nền tảng Android, Genshin Impact tiếp tục được Apple bình chọn là game hay nhất trên iPhone trong năm vừa qua.

Trong tựa game nhập vai này, người dùng có thể thỏa sức khám phá một thế giới vô tận dường như không có giới hạn. Ngoài ra, đồ họa đẹp mắt, cốt truyện hấp dẫn và cách chơi lôi cuốn cũng là những lý do để Genshin Impact được cả Apple lẫn Google đánh giá cao.

Ứng dụng của năm dành cho iPad: Zoom Cloud Meetings

Nhu cầu học tập và làm việc tại nhà tăng mạnh trong năm 2020 do sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến cho ứng dụng Zoom được nhiều người dùng lựa chọn và sử dụng. Với các tính năng phù hợp để phục vụ cho việc họp và học trực tuyến, Zoom đã được Apple bình chọn là ứng dụng của năm dành cho iPad.

Đáng chú ý, Zoom cũng là ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất năm 2020 trên kho ứng dụng App Store của Apple.

Game của năm dành cho iPad: Legends of Runeterra

Nếu đang tìm kiếm một tựa game đòi hỏi sự vận dụng của trí não, thay vì giải trí đơn thuần, Legends of Runeterra sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Là game thuộc thể loại thẻ bài, người dùng sẽ phải vận dụng trí tuệ và các chiến thuật phù hợp để có thể vượt qua các đối thủ của mình.

Ứng dụng của năm dành cho Mac: Fantastical

Nếu cần tìm kiếm một ứng dụng lịch mạnh mẽ và hữu ích, Fantastical có thể khó có đối thủ. Ứng dụng này tương thích và hỗ trợ với hầu hết các dịch vụ khác của Apple, cho phép người dùng có thể thêm vào các cuộc hẹn bằng ngôn ngữ tự nhiên hoặc có thể quét nội dung email để tự động lên lịch hẹn, hẹn giờ một việc gì đó mà không cần sự can thiệp của người dùng.

Ứng dụng của năm dành cho Apple TV: Disney+

Trong một năm không thiếu các dịch vụ xem video trực tuyến theo yêu cầu, Disney+ đã vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh nhờ vào sự đa dạng về nội dung, đặc biệt là các bộ phim "bom tấn" của Disney sản xuất hoặc do các hãng phim thuộc Disney như Marvel, 20th Century Fox…

Game của năm dành cho Apple TV: Dandara Trials of Fear

Trong game, người chơi sẽ vào vai Dandara, nữ anh hùng được sinh ra từ ánh sáng, để giải cứu những người dân của vùng đất Salt. Dandara sẽ thực hiện một cuộc hành trình xuyên suốt vùng đất Salt, gặp gỡ những nhân vật kỳ quặc khác để chiến đấu với những kẻ áp bức và tìm hiểu những bí mật trong hành trình của mình.

Ứng dụng của năm dành cho Apple Watch: Endel

Ứng dụng này sẽ cung cấp những âm thanh được cá nhân hóa để giúp người nghe trở nên bình tĩnh, thư giãn, tập trung và có được một giấc ngủ ngon. Nói một cách đơn giản, Endel là ứng dụng giúp người dùng có thể tìm được sự bình yên và thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn và mệt mỏi.

Những ứng dụng xu thế của năm 2020

Apple cũng đã công bố danh sách những ứng dụng có xu thế phát triển nhanh nhất trong năm 2020, bao gồm cả những ứng dụng đã ra mắt từ cách đây nhiều năm nhưng vẫn được nhiều người dùng lựa chọn trong năm nay.

- Shine: Ứng dụng cung cấp một kho dữ liệu với các giải pháp để người dùng tự chăm sóc bản thân mình, từ những phương pháp thiền định để thư giãn tinh thần đến những phương pháp để tự chăm sóc sức khỏe, những nội dung âm thanh để bình tĩnh…

- Explain Everything Whiteboard: Ứng dụng như một tấm bảng trắng để người dùng có thể ghi chú, vẽ, mô tả, phác họa những ý tưởng của mình. Ứng dụng cung cấp những công cụ phù hợp để người dùng có thể vạch ra những ý tưởng phức tạp và có thể chia sẻ những suy nghĩ, ý tưởng của mình với người dùng khác thông qua ứng dụng.

- Caribu: So với học trực tiếp, các lớp học trực tuyến thường không hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của học sinh. Tuy nhiên, Caribu, ứng dụng gọi điện video trực tuyến, có thể mang đến những trải nghiệm mới mẻ và những tương tác thú vị để giúp trẻ em trở nên hứng thú hơn với các buổi học trực tuyến.

- ShareTheMeal: Hằng năm, số người chết vì đói còn nhiều hơn cả số người chết vì HIV, sốt rét và lao cộng lại. ShareTheMeal là ứng dụng được xây dựng bởi Chương trình Lương thực Thế giới (thuộc Liên Hợp Quốc), cho phép người dùng có thể quyên góp các bữa ăn và ủng hộ lương thực cho mọi người trên thế giới mà không cần phải rời khỏi nhà. Người dùng có thể theo dõi để biết rõ những đóng góp của mình sẽ được sử dụng để ủng hộ cho những ai thông qua ứng dụng.

- Pokemon Go: Với hơn 1 tỷ lượt tải, dù đã ra đời từ nhiều năm trước, Pokemon Go vẫn được nhiều người dùng của Apple yêu thích và tiếp tục chơi. Tựa game này cho phép người dùng biến thế giới thực thành thế giới trong game để tìm kiếm và săn lùng những chú Pokemon tại những địa điểm ngoài đời thực và xung quanh nơi mình đang sinh sống.

Danh sách 10 ứng dụng miễn phí có lượt tải nhiều nhất dành cho iPhone: Không chỉ là ứng dụng tốt nhất năm 2020 dành cho iPad, Zoom còn đứng đầu top 10 ứng dụng miễn phí nổi bật nhất năm qua dành cho iPhone.

1. Zoom

2. TikTok

3. Disney Plus

4. YouTube

5. Instagram

6. Facebook

7. Snapchat

8. Messenger

9. Gmail

10. Cash App

Danh sách 10 ứng dụng có thu phí được tải nhiều nhất năm 2020 dành cho iPhone:

1. TouchRetouch

2. Procreate Pocket

3. Dark Sky Weather

4. Facetune

5. HotSchedules

6. AutoSleep Track Sleep

7. The Wonder Weeks

8. SkyView

9. Shadowrocket

10. Sky Guide

Top 10 game miễn phí được tải nhiều nhất năm 2020 dành cho iPhone: Tựa game Among Us ra đời đã cách đây vài năm, nhưng đột nhiên đã nổi lên trở thành một "hiện tượng" trong năm 2020 và trở thành game miễn phí có lượt tải nhiều dành cho iPhone trong năm vừa qua.

1. Among Us

2. Call of Duty: Mobile

3. Roblox

4. Subway Surfers

5. Ink Inc.

6. Magic Tiles 3: Piano Game

7. Brain Test: Tricky Puzzles

8. Brain Out

9. Coin Master

10. Cube Surfer

Top 10 game có thu phí được tải nhiều nhất năm 2020 dành cho iPhone:

1. Minecraft

2. Plague Inc.

3. Heads Up

4. Monopoly

5. Bloons TD6

6. Geometry Dash

7. NBA 2K20

8. Grand Theft Auto: San Andreas

9. The Game of Life

10. True Skate

10 ứng dụng miễn phí dành cho iPad được tải nhiều nhất năm 2020: Không chỉ được tải nhiều nhất trên iPhone, Zoom còn là ứng dụng miễn phí được người dùng iPad tải về và sử dụng nhiều nhất trong năm 2020.

1. Zoom

2. Disney Plus

3. YouTube

4. Netflix

5. Google Chrome

6. TikTok

7. Amazon Prime Video

8. Gmail

9. Hulu

10. Google Classroom

Top 10 ứng dụng có thu phí được tải nhiều nhất trên iPad trong năm 2020:

1. Procreate

2. GoodNotes 5

3. Notability

4. Duet Display

5. Teach Your Monster

6. LumaFusion

7. Affinity Designer

8. Toca Hair Salon 3

9: Toca Life: Hospital

10. Toca Kitchen 2

Top 10 game miễn phí được tải nhiều nhất trên iPad trong năm 2020: Cũng giống như Zoom, Among Us là tựa game miễn phí đã "gây sốt" và được tải nhiều nhất trong năm 2020, trên cả iPhone lẫn iPad.

1. Among Us

2. Roblox

3. Magic Tiles 3: Piano Game

4. Ink Inc.

5. Call of Duty: Mobile

6. Subway Surfers

7. Dancing Road: Color Ball Run

8. Tiles Hop: EDM Rush

9. Mario Kart Tour

10. Save The Girl

Top 10 ứng dụng có thu phí được tải nhiều nhất trên iPad trong năm 2020:

1. Minecraft

2. Monopoly

3. Bloons TD 6

4. Plague Inc.

5. Geometry Dash

6. The Game of Life

7. Five Nights at Freddy's

8. Human: Fall Flat

9. Stardew Valley

10. Terraria

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Ngành Y tế TP HCM: Năng lực nghiên cứu lâm sàng và hỗ trợ còn hạn chế

Ngành Y tế TP HCM: Năng lực nghiên cứu lâm sàng và hỗ trợ còn hạn chế

Năng lực nghiên cứu lâm sàng và hỗ trợ còn hạn chế phần nào làm chậm nỗ lực nghiên cứu khoa học của TP HCM.
Ứng dụng công nghệ được chú trọng trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Ứng dụng công nghệ được chú trọng trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Để đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, phương thức thanh toán không tiền mặt sẽ được áp dụng tại tất cả các gian hàng trong không gian của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 tại TP.HCM.
Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu

Đại diện lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho giáo viên khuyết tật tiêu biểu tại hai tỉnh Bắc Kạn và Thanh Hóa.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.