Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Khánh Hà, Quang Lê dâng tràn cảm xúc với "Lâu đài tình ái"

Văn hóa
13/03/2016 12:54
AnAn
aa
Đêm nhạc vinh danh hai nhạc sĩ Trần Thiện Thanh và Anh Bằng với chủ đề "Lâu đài tình ái" nằm trong chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” vinh danh những giá trị “vàng son” trong âm nhạc. Với sự tham gia của nhiều giọng ca trữ tình như: Đức Long, Minh Thu, Nguyên Vũ, Tuấn Hiệp và đặc biệt là hai giọng ca gắn bó nhiều với âm nhạc của Anh Bằng và Trần Thiện Thanh từ hải ngoại trở về đó là Khánh Hà và Quang Lê.


Tin nên đọc

Đêm nhạc được chia thành 2 phần: vinh danh Trần Thiện Thanh và vinh danh nhạc phẩm của nhạc sĩ Anh Bằng.

Âm nhạc Trần Thiện Thanh là những tình cảm dạt dào, da diết của những câu chuyện tình yêu, thì nhạc Anh Bằng dẫu trầm tư hơn, khắc khoải hơn với phần lớn là câu chuyện nhân tình thế thái. Nhạc sĩ, đạo diễn Nguyễn Quang đã đưa khán giả chìm đắm trong những không gian mơ mộng, dịu êm, đầy hoài niệm…

Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc vinh danh nhạc sĩ Trần Thiện Thanh và Anh Bằng với chủ đề
Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc vinh danh nhạc sĩ Trần Thiện Thanh và Anh Bằng với chủ đề "Lâu đài tình ái".

Đặc biệt, sân khấu không chỉ dựng theo âm nhạc, mà còn theo tính cách của hai vị nhạc sĩ. Trước đây, nhạc sĩ Trần Thiện Thanh là người khai sinh ra cách dàn dựng bài hát theo lối nhạc kịch tại Sài Gòn, thì hình ảnh đó đã “sống lại” trên sân khấu “Lâu đài tình ái” với những màn nhạc kịch thú vị, hấp dẫn khán giả, cùng các liên khúc: Gặp nhau làm ngơ (Nguyên Vũ), Mùa đông của anh (Nguyên Vũ- Ngọc Châm), Chờ đông (Bách Nguyễn)…

 Anh Bằng và Trần Thiện Thanh được  vinh danh tại thánh đường Nhà hát Lớn Hà Nội.
Anh Bằng và Trần Thiện Thanh được vinh danh tại thánh đường Nhà hát Lớn Hà Nội.

Sở hữu hàng loạt ca khúc đi cùng năm tháng, nhạc Trần Thiện Thanh dường như đã “ăn” vào tâm thức của người nghe nhạc trữ tình, lãng mạn. Hàng loạt ca khúc lừng lẫy của ông gắn với nhiều thế hệ người nghe nhạc như “Đám cưới đầu xuân”(Hồng Mơ), Hoa học trò (Đức Long), “Tình đầu tình cuối” (Tuấn Hiệp- Minh Thu), Hàn Mặc Tử, Chuyện hẹn hò, Lâu đài tình ái (Quang Lê), đã khiến khán giả nức lòng.

Ca sĩ Khánh Hà thổi lửa trong
Ca sĩ Khánh Hà thổi lửa trong "Lâu đài tình ái"

Với phần vinh danh nhạc Trần Thiện Thanh, Khánh Hà đã thể hiện hai ca khúc nổi tiếng “Trên đỉnh mùa đông” và “Bảy ngày đợi mong". Khánh Hà chia sẻ, lần đứng trên sân khấu này của chị là mối duyên lớn, không chỉ là duyên với các nhạc sĩ đã có những nhạc phẩm giúp sự nghiệp của chị thành công mà còn là giúp chị được đứng trên sân khấu Nhà hát lớn mà chị ao ước.

Âm nhạc Anh Bằng dường như là quá đỗi quen thuộc với giọng hát của Khánh Hà qua “Nỗi lòng người đi”, “Hạnh phúc lang thang”…. Tuy nhiên, trên sân khấu vinh danh ông, Khánh Hà cũng đã hát một số “hit” của anh trai Tuấn Ngọc như “Khúc Thuỵ Du”,"Anh còn nợ em" và đã nhận được những tràng pháo tay không dừng lại của khán giả.

64 tuổi, Khánh Hà làm khán giả xuýt xoa vì giọng hát ngày càng nồng, càng cháy bỏng, sâu thẳm, rực lửa, gợi cảm bất chấp thời gian.

Khánh Hà - người đàn bà hát không tuổi.
Khánh Hà - người đàn bà hát không tuổi.

Không chỉ mang đến cho khán giả Hà thành những bài hát ngọt ngào mê đắm của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, Quang Lê - giọng ca của "Chuyện hẹn hò" đã khiến khán giả vô cùng thích thú bởi sự hài hước, dí dỏm của mình.

Chàng ca sĩ gốc Huế, thật thà lý giải về chuyện "mập" của mình như sau: "Do đồ ăn Hà Nội ngon, sáng ăn phở cuốn, phở trộn, chả ngan, trưa ăn các loại bún mọc, bún chả, tối ăn bánh giò…. Nên thân hình cứ thế mà mập ra. Cũng vì mập nên chưa dám làm liveshow vì làm liveshow phải thay nhiều quần áo, nên Quang Lê hứa sẽ giảm 10kg để làm liveshow trong thời gian tới đây".

Quang Lê chinh phục khán giả bằng giọng hát ngọt ngào và sự hài hước dí dỏm.
Quang Lê chinh phục khán giả bằng giọng hát ngọt ngào và sự hài hước dí dỏm.

Quang Lê vốn nổi tiếng với các ca khúc của Trần Thiện Thanh, anh tiết lộ lần này không chỉ anh được hát vinh danh Trần Thiện Thanh mà từ khi về nước đến nay, đây chính là lần đầu tiên anh được đứng trên sân khấu Nhà hát lớn. Quang Lê kể: “Hồi chiều đến đây tập nhạc, Quang Lê cứ nhìn tới nhìn lui nhà hát, thấy kiến trúc của nhà hát quá tuyệt vời, và đây là lần đầu tiên Quang Lê có vinh dự đứng trên sân khấu ấm cúng mà lộng lẫy như thế này của Nhà hát lớn để hát cho quý vị nghe”.

Trên sân khấu “Lâu đài tình ái”, Quang Lê đã thể hiện rất nhiều “hit” của Trần Thiện Thanh đồng thời cũng là “hít” của anh. Lần đầu Quang Lê song ca cùng học trò Thuý Huyền ca khúc “Lâu đài tình ái”, cô gái bước ra từ cuộc thi solo bolero mùa 2, người mà Quang Lê nói bị ấn tượng bởi đôi mắt buồn ướt át, buồn đến nỗi khi nói chuyện vui mà ánh mắt vẫn buồn. Và anh kết luận: “Đàn ông thường bị chinh phục bởi đôi mắt đẹp của người con gái”.

Quang Lê song ca cũng học trò Thúy Huyền ca khúc chủ đề
Quang Lê song ca cũng học trò Thúy Huyền ca khúc chủ đề "Lâu đài tình ái"

Cũng với cách dàn dựng kiểu nhạc kịch, một loạt tác phẩm của Anh Bằng như Đêm Vũ trường (Tuấn Phương), Tăng gô dĩ vãng (Hồng Mơ)… đã như đưa khán gỉa trở lại những hoài niệm xưa trong ký ức của từng nhạc phẩm. Tuấn Hiệp với “Linh hồn tượng đá”, Ngọc Châm với “Người thợ săn và đàn chim nhỏ”, Minh Thu với “Anh còn yêu em”… đều là những giọng hát sâu thẳm, da diết đưa khán giả chìm đắm trong những xúc cảm về tình yêu, tình đời của nhạc sĩ Anh Bằng.

Ngọc Châm và Nguyên Vũ tình tình tứ song ca Mùa đông của anh.
Ngọc Châm và Nguyên Vũ tình tình tứ song ca Mùa đông của anh.
Minh Thu nồng nàn với
Minh Thu nồng nàn với "Anh còn nợ em"
Kiện tướng dance sport Mỹ An với “Tình yêu như mũi tên”
Kiện tướng dance sport Mỹ An với “Tình yêu như mũi tên”

Khá bất ngờ trong đêm nhạc có sự xuất hiện của kiện tướng dance sport Mỹ An với ca khúc cũng rất đặc biệt của Anh Bằng, đó là nhạc phẩm mà ông viết lời Việt cho một tác phẩm kinh điển El Soclo với tựa Việt “Tình yêu như mũi tên”, đã được Mỹ An thể hiện rất thành công. Với hình ảnh cổ điển, những bước nhảy điệu nghệ, Mỹ An cũng đã trưởng thành hơn trong giọng hát, khi cô thành công với ca khúc không hề dễ hát này.

Các tác phẩm của Anh Bằng được dàn dựng theo phong cách nhạc kịch.
Các tác phẩm của Anh Bằng được dàn dựng theo phong cách nhạc kịch.

Cuộc đời, sự nghiệp, tâm tư của hai vị nhạc sĩ Anh Bằng và Trần Thiện Thanh đã được kể nhẹ nhàng, sâu lắng qua những nhạc phẩm nổi tiếng của họ, để lại những dư âm khó quên với khán giả của đêm diễn. Một lâu đài tình ái đã được xây khá trọn vẹn về cả mặt hình ảnh và âm nhạc, để thấy được sự đóng góp lớn lao của hai nhạc sĩ trong nền âm nhạc Việt Nam. Nữ ca sĩ Ngọc Châm, chủ nhiệm chuỗi chương trình Vàng son một thuở cho biết, vinh danh nhạc sĩ cũng chính là mục đích, là sự biết ơn của những người đi hát đối với các nhạc sĩ luôn âm thầm ở phía sau sự nghiệp của họ. Trong tháng 4 tới, “Vàng son một thuở” sẽ thực hiện một đêm gala hoành tráng với những tên tuổi âm nhạc lớn của nền âm nhạc Việt Nam cùng những ca khúc đúng nghĩa “vàng son”.

Photo: HBN

bài liên quan
Giọng ca trẻ hát nhạc Trịnh gây sốt mạng xã hội là ai?

Giọng ca trẻ hát nhạc Trịnh gây sốt mạng xã hội là ai?

Hoàng Trang đang là cái tên được nhắc đến liên tục trên mạng xã hội sau clip hát "Ta thấy gì đêm nay".
Bằng Kiều, Quang Lê tranh nhau làm “tình nhân” của Minh Tuyết

Bằng Kiều, Quang Lê tranh nhau làm “tình nhân” của Minh Tuyết

Bằng Kiều nói, anh và Quang Lê sẽ “quyết chiến” để xem ai sẽ được làm “tình nhân” của Minh Tuyết trong “Đêm tình nhân 6”.
Con trai Nguyễn Ánh 9 lần đầu tiết lộ người yêu thực sự của cha

Con trai Nguyễn Ánh 9 lần đầu tiết lộ người yêu thực sự của cha

Con trai Nguyễn Ánh 9 tiết lộ người yêu thực sự của cha cùng “nỗi ám ảnh” với đàn dương cầm của Nguyễn Ánh 9 khi tham gia chương trình Chuyện Của Sao, cùng MC Minh Đức.
Ồn ào chuyện tình cảm, Đỗ Mỹ Linh vẫn thần thái ngút ngàn đọ sắc với Tiểu Vy tại Amy Show

Ồn ào chuyện tình cảm, Đỗ Mỹ Linh vẫn thần thái ngút ngàn đọ sắc với Tiểu Vy tại Amy Show

Tối 5/7, Hoa hậu Mỹ Linh và Tiểu Vy trình diễn BST "Mơ" kỷ niệm 5 năm làm nghề của NTK Nguyễn Quảng.
Lê Phương bầu vượt mặt vẫn đến ủng hộ Nguyên Vũ trong show hát tái hiện sự nghiệp

Lê Phương bầu vượt mặt vẫn đến ủng hộ Nguyên Vũ trong show hát tái hiện sự nghiệp

Bị chê diễn lố, được mời làm giám khảo các cuộc thi hoa hậu chỉ để PR… là những điều mà Nguyên Vũ không thể ngờ khi bị đồng nghiệp “bốc phốt” trong chương trình 60 Phút Rực Rỡ.
Nguyên Vũ “thất tình” khoe set đồ “tiền tỷ”

Nguyên Vũ “thất tình” khoe set đồ “tiền tỷ”

Quay hình Âm Nhạc & Bước Nhảy tháng 6, Nguyên Vũ diện cả set đồ “tiền tỷ” chất lừ, trong khi đó, Ngô Kiến Huy nhắng nhít trêu ghẹo mọi người, Hồ Quang Hiếu “lầy lội” chia sẻ hậu trường quay MV “Tim anh thắt lại”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY