Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Hot girl kiếm tiền "khủng" nhờ quảng cáo trên mạng xã hội, liệu có dễ "ăn"?

Thế giới mạng
12/09/2017 10:20
M.C - PP
aa
Việc hot girl Việt “bỏ túi” những khoản tiền lớn bằng việc quảng cáo đã không còn gì mới mẻ. Nhưng liệu mọi thứ có suôn sẻ, dễ dàng như cách người ngoài vẫn nhìn vào?


So với các nguồn thu nhập khác như đóng phim, làm MC, dự sự kiện… thì việc bán quảng cáo thông qua các post trên trang cá nhân được xem là khá dễ dàng, ít tốn công sức mà vẫn mang lại những con số thu nhập đáng mơ ước. Nhưng mọi thứ đều có 2 mặt, phải lắng nghe tâm sự của các hot girl mới hiểu được công việc này không hoàn toàn dễ dàng hay nhàn hạ như người ta vẫn tưởng.

Chi Pu là một “thương hiệu” quá đỗi lý tưởng để các nhãn hàng gửi gắm.
Chi Pu là một “thương hiệu” quá đỗi lý tưởng để các nhãn hàng gửi gắm.

Các fan bị “bội thực” quảng cáo

Thế giới hot girl vốn luôn biến động rộn ràng như một phần của showbiz muôn màu. Hôm nay người này được chú ý đến, ngày mai đã có ngay một cái tên khác “lên ngôi”, cộng thêm vô vàn những lý do, cân nhắc về giá cả, mức độ phù hợp nên sự lựa chọn gương mặt quảng cáo của nhãn hàng cũng trở nên hạn hẹp hơn.

Việc quá nhiều nhãn hàng tìm tới một nàng hot girl lý tưởng để “chọn mặt gửi vàng” cũng không phải là điều gì quá khó hiểu. Chính vì vậy, nếu các cô nàng không cân nhắc, khéo léo lựa chọn một cách thông minh, vừa đủ thì rất dễ sẽ khiến cho các fan bị “bội thực”.

Đứng ở phương diện công chúng, việc nhấn nút “follow” trang cá nhân của một người nổi tiếng nào thể hiện sự quan tâm tới người đó. Và đúng như ý nghĩa của “trang cá nhân”, tâm lý chung tất cả mọi người đều thích thú trước những chia sẻ về cuộc sống cá nhân, những hoạt động, cảm xúc cá nhân của hot girl đó. Nếu những yếu tố liên quan tới thương mại, quảng cáo bị lồng ghép vào quá nhiều vừa làm giảm sự hấp dẫn, vừa khiến người xem có cảm giác sự quan tâm của mình không-được-đặt-đúng-chỗ.

Trường hợp tiêu biểu nhất là Chi Pu. Cô từng điêu đứng khi trong suốt một thời gian dài, cô bị anti fan gắn với nickname “nữ hoàng quảng cáo”. Lý do có lẽ một phần bởi Chi Pu là một “thương hiệu” quá đỗi lý tưởng để các nhãn hàng gửi gắm. Từ các hãng mỹ phẩm, thời trang, đồ ăn uống, cửa hàng khai trương… đâu đâu cũng thấy Chi Pu check in, review, post status quảng cáo một cách tràn lan với số lượng dày đặc.

Cũng may mắn là ngay thời điểm sau đó, cô và ekip đã nhanh chóng nhận ra và khéo léo hơn trong cách nhận các quảng cáo và điều chỉnh lại mức độ. Nhưng rõ ràng đây không phải là trường hợp duy nhất mà hot girl Việt khiến fan bị “bội thực” với những status quảng cáo.

Trò chơi may rủi

Hot girl kiếm tiền

Việc trúng được một hợp đồng quảng cáo đã là một điều mang tính chất “hên xui”. Nhưng việc giữ và hoàn thành được hợp đồng cũng chưa bao giờ là một điều dễ dàng như người ngoài vẫn tưởng.

Như câu chuyện của Quỳnh Anh Shyn và Bê Trần sau thời điểm cặp đôi chia tay cũng bị “tuột” rất nhiều hợp đồng quảng cáo ăn theo sức nóng của cặp đôi. Bởi vì nhiều nhãn hàng nhắm đến hình ảnh những người yêu nhau ngọt ngào ở tuổi teen cần Quỳnh Anh và Bê Trần đại diện.

Một ví dụ khác là hot girl T.T người tùng được yêu mến bởi gương mặt xinh đẹp và chuyện tình yêu với một thiếu gia đình đám. Còn nhớ lúc đó, T.T trở thành gương mặt đại diện của một nhãn hàng nước giải khát. Scandal tình cảm xảy ra ngay thời điểm đó khiến báo chí tốn không ít giấy mực và dĩ nhiên hình ảnh của T.T bị ảnh hưởng.

Ngay lập tức, các hình ảnh, banner của cô nàng liên quan đến sản phẩm bị gỡ một cách “sạch sẽ”. Sau lùm xùm tình cảm, mức caste của T.T cũng tụt giảm một cách trầm trọng.

Hot girl H.T từng tá hỏa khi thương hiệu kem dưỡng da mà mình nhận lời làm gương mặt đại diện bị tố là kem trộn. Sau này trên một bài phỏng vấn, H.T mới tâm sự rằng có mối quan hệ khá thân thiết với chủ nhãn hiệu nên cũng không kiểm tra kĩ lưỡng mà cứ nhận lời mời một cách vô tư.

Hay như K.N cũng từng lên báo than vãn rằng đã post đầy đủ status, hình ảnh đúng như thỏa thuận những mãi vẫn chưa được thanh toán catse. Tới lúc gọi điện lại số điện thoại đó thì toàn là những tín hiệu “thuê bao”.

Công việc quảng cáo trên trang cá nhân đúng là mang lại cho hot girl những nguồn thu nhập “khủng” thật đấy, nhưng nó cũng ẩn chứa những rủi ro và khó khăn chứ không hề nhàn hạ và dễ dàng như người ta vẫn tưởng.

bài liên quan
Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân liên quan đến những bình luận trên mạng xã hội, Trần Thị M.T đã hẹn gặp đối phương và dùng dao đâm người này tử vong.
TP Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

TP Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

“Phần mềm lắng nghe mạng xã hội” được xem như sản phẩm cụ thể, khởi động mạnh mẽ cho Năm chủ đề Chuyển đổi số 2024 của TP Hồ Chí Minh.
Tây Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng giao cấu với trẻ em

Tây Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng giao cấu với trẻ em

Nguyễn Hoàng Tuấn Anh thừa nhận làm quen bé gái 15 tuổi qua mạng xã hội và quan hệ tình dục với bé nhiều lần.
Vận động đối tượng trốn truy nã lẩn trốn tại nước ngoài đầu thú

Vận động đối tượng trốn truy nã lẩn trốn tại nước ngoài đầu thú

Thông qua mạng xã hội, cơ quan Công an thị xã Cửa Lò phân tích, vận động đối tượng sớm ra đầu thú.
Mối nguy mới với trẻ em

Mối nguy mới với trẻ em

Để “quản lý” trẻ em, một số bậc bố mẹ “vứt” cho con điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, tùy con thoải mái chơi...
Triệt phá đường dây mại dâm có các hotgirl, chân dài...với giá bán dâm từ 14 đến 50 triệu đồng/ lượt

Triệt phá đường dây mại dâm có các hotgirl, chân dài...với giá bán dâm từ 14 đến 50 triệu đồng/ lượt

Lực lượng chức năng Công an TP HCM vừa triệt phá đường dây mại dâm gồm nhiều chân dài là các hotgirl, người mẫu và sinh viên.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Thời gian gần đây, không ít người trẻ đã chạm đến thành công vượt trội, có khả năng tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng trong giới trẻ.
Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Sự cố đặc biệt này khiến hàng loạt người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội này từ tối 5/3.
Thực hư câu chuyện rắn "khủng" treo lơ lửng trong phòng ngủ tại resort siêu sang, giá 60 triệu đồng/đêm

Thực hư câu chuyện rắn "khủng" treo lơ lửng trong phòng ngủ tại resort siêu sang, giá 60 triệu đồng/đêm

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam xác nhận có sự việc xảy ra và đã có chỉ đạo nhắc nhở địa diện khu resort.
iPhone "cứu sống" Apple

iPhone "cứu sống" Apple

Các báo cáo mới nhất cho thấy Apple đã đạt 90 tỷ USD doanh thu trong quý III/2022, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lợi nhuận đạt 20,7 tỷ USD, tăng 1% so với quý trước đó.
"Báo động đỏ" cho Mark Zuckerberg

"Báo động đỏ" cho Mark Zuckerberg

Giá cổ phiếu của Meta đã giảm mạnh xuống dưới 100 USD sau khi báo cáo doanh thu quý III được công bố. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 2016 đến nay.
Metaverse của Mark Zuckerberg gây thất vọng

Metaverse của Mark Zuckerberg gây thất vọng

Nguồn tin từ Wall Street Journal tiết lộ Horizon Worlds - vũ trụ ảo của Meta, đang cho thấy sự yếu kém trong khả năng thu hút người dùng.
Các “đại gia” công nghệ cam kết đẩy mạnh chống tin giả tại châu Âu

Các “đại gia” công nghệ cam kết đẩy mạnh chống tin giả tại châu Âu

Hơn 30 bên ký kết, bao gồm các công ty quảng cáo lớn, đã cam kết sẽ hành động nhiều hơn nữa để giải quyết các vụ giả mạo sử dụng công nghệ deepfake, tài khoản giả mạo và quảng cáo chính trị.
Facebook muốn sao chép TikTok

Facebook muốn sao chép TikTok

Theo một báo cáo vừa được tiết lộ, Facebook đang muốn sao chép các tính năng của TikTok để có thể gia tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.
Đây là mối lo ngại lớn nhất của Facebook lúc này

Đây là mối lo ngại lớn nhất của Facebook lúc này

Sự trỗi dậy của TikTok đang đe dọa trực tiếp đến doanh thu và số lượng người dùng của Facebook.
Facebook, Snapchat bị cáo buộc khiến người dùng tự tử

Facebook, Snapchat bị cáo buộc khiến người dùng tự tử

Trong một vụ kiện được đệ trình ở Wisconsin vào ngày 11/4, bà Donna Dawley cáo buộc hai nền tảng Facebook và Snapchat đã ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của con trai bà là Christopher.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.