Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 40 °C
Yên Bái 38 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 40°C
  • Yên Bái Hà Nội 38°C

Dành trọn đam mê với sự nghiệp tuyên truyền vì Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam

Gương mặt
06/10/2022 11:51
Ngô Uyên
aa
Cả cuộc đời cống hiến cho nghề luật, khi được nghỉ hưu ông lại tiếp tục miệt mài hành nghề luật sư. Ông đã tham gia hàng ngàn vụ bào chữa, trợ giúp pháp lý, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; hàng trăm buổi nói chuyện chuyên đề với các chức sắc tôn giáo... với tất cả lòng say mê, nhiệt huyết của người cả đời gắn bó với sự nghiệp tuyên truyền vì Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam.


23062022guongsangtp3

Luật sư Lê Hải Lâm - Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Văn phòng luật sư Hải Lâm, Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu.

Đó là Luật sư Lê Hải Lâm (SN 1956, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Văn phòng luật sư Hải Lâm, Đoàn Luật sư tỉnh Bạc Liêu). Luật sư Lâm nguyên là Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Minh Hải; nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh Bạc Liêu.

Dành trọn đam mê cho nghề luật

Luật sư Lê Hải Lâm nhớ lại, không phải khi nghỉ hưu ông mới theo nghề luật sư mà thực ra ông đã có thâm niên trong nghề này hơn ba chục năm rồi. Từ trước năm 1994, khi đang làm công chức nhà nước, ông đã tham gia hoạt động luật sư (thời điểm này pháp luật không cấm công chức nhà nước tham gia hoạt động luật sư). Năm 1994, tỉnh Minh Hải thành lập Đoàn Luật sư, luật sư Lê Hải Lâm là luật sư thành viên, được bầu làm Phó Chủ nhiệm lâm thời; đến đầu năm 1995 Đại hội Đoàn Luật sư lần thứ nhất, được bầu làm Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Minh Hải.

Cũng trong năm 1995, Trường Hành chính tỉnh Minh Hải và Trường Chính trị Châu Văn Đặng hợp nhất lấy tên là Trường Chính trị tỉnh Minh Hải, ông được bổ nhiệm làm Phó trưởng khoa Nhà nước - Pháp luật của trường. Tháng 01/1997 tỉnh Minh Hải chia tách thành tỉnh Bạc Liêu và tỉnh Cà Mau, ông được bổ nhiệm Trưởng Khoa Nhà nước - Pháp pháp luật Trường chính trị tỉnh Bạc Liêu. Năm 2001 được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bạc Liêu. Năm 2002, ông xin rút tên ra khỏi danh sách Đoàn Luật sư vì theo Pháp lệnh Hành nghề luật sư 2001 thì cán bộ, công chức, viên chức không được đồng thời hành nghề luật sư.

Năm 2005, ông Lâm được điều động, bổ nhiệm làm Phó Chánh Thanh tra tỉnh Bạc Liêu, phụ trách công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo. Năm 2011, ông được điều động lại làm Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bạc Liêu, phụ trách công tác đào tạo. Đồng thời là thành viên Hội đồng Tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo; thành viên Hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Bạc Liêu.

Trong suốt quá trình công tác, mặc dù được đề bạt ở các vị trí lãnh đạo đạo chủ chốt nhưng công việc chính của ông vẫn gắn bó với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giải quyết khiếu nại tố cáo. Đầu năm 2016, ông Lê Hải Lâm được nhà nước cho nghỉ hưu, lúc này ông trở lại hoạt động hành nghề luật sư với vai trò một luật sư chuyên nghiệp, chuyên tâm với công việc tuyên truyền pháp luật, bào chữa, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân…

Luật sư của cộng đồng

Từ năm 2018 - 2021, luật sư Lê Hải Lâm được Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu thường xuyên mời phối hợp triển khai, phổ biến pháp luật cho đối tượng là đội ngũ báo cáo viên, cán bộ công chức chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện; tham gia Hội đồng thẩm định, đánh giá công tác trợ giúp pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý thuộc Sở; tập huấn cho Hòa giải viên cơ sở và giới thiệu nội dung, nguyên tắc, kỹ năng, phương pháp hòa giải ở cơ sở trong tỉnh.

Hàng năm, luật sư Lâm đều được các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bạc Liêu mời triển khai, phổ biến pháp luật; Đài Truyền hình tỉnh Bạc Liêu mời tham gia giải đáp pháp luật chuyên mục “Trả lời bạn xem đài”, nhiều lần tham gia tọa đàm, trả lời phỏng vấn về những nội dung liên quan đến pháp luật.

Luật sư Lâm được đánh giá là người có chuyên môn nghiệp vụ tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, yêu nghề, tận tâm, tận lực với nghề, nói thẳng, nói thật, vì công lý, lẽ phải, bảo vệ lợi ích tốt nhất cho đương sự, với phong cách gần gũi, thân thiện, nhiệt tình, lắng nghe và thấu hiểu.

Thông qua các hoạt động nghiệp vụ của luật sư,ông đã góp phần bồi dưỡng kiến thức, giúp người dân và khách hàng nâng cao hiểu biết pháp luật, nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật, làm theo Hiến pháp, pháp luật; từ đó góp phần tăng cường pháp chế, giữ vững ổn định chính trị xã hội, phát triển kinh tế, từng bước xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Với vai trò luật sư, trung bình mỗi năm luật sư Lê Hải Lâm tham gia bào chữa cho hàng chục bị can, bị cáo. Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý khoảng 40 người/năm. Thời gian làm công tác thanh tra, ông giải quyết khiếu nại, tố cáo khoảng 100 vụ/năm. Bên cạnh đó, trực tiếp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật hàng chục ngàn lượt cán bộ, công chức, viên chức, Đảng viên, Đại biểu HĐND các cấp; người làm công tác Đảng, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức hội quần chúng, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, các chức sắc tôn giáo và nhân dân.

Với cương vị là Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh, Luật sư Lê Hải Lâm đã cùng các đồng nghiệp đã tư vấn miễn phí cho nhân dân, cá nhân ông và Văn phòng luật sư của mình cũng đã tổ chức nhiều đợt tư vấn miễn phí. Kết quả là nhiều người dân đã biết đến danh tiếng của ông và Văn phòng luật sư của ông ngày càng nhiều.

Ấn tượng về những buổi tuyên truyền đặc biệt

“Nghề luật sư cũng là giống như nghề thầy thuốc, khách hàng chỉ đến luật sư khi họ đang gặp sự cố, có vướng mắc pháp lý, gỡ được hay không là phụ thuộc nhiều vào sự trợ giúp của luật sư. Do đó người luật sư phải là người thông hiểu pháp luật, hiểu tâm lý của khách hàng về tập quán, bản sắc văn hoá dân tộc; vô tư không vụ lợi là thước đo lòng nhân ái, đạo đức, lấy việc bảo vệ công lý, lẽ phải và công bằng làm mục tiêu, lấy pháp luật và đạo đức xã hội làm cơ sở hoạt động” - luật sư Lê Hải Lâm chia sẻ.

Luật sư Lâm tâm sự: “Kỷ niệm trong nghề thì nhiều lắm, nhưng một trong những kỷ niệm tôi ấn tượng nhất là vào năm 1995, Trại giam Cái Tàu (tỉnh Minh Hải) mời tôi phổ biến giáo dục pháp luật cho 700 phạm nhân trong thời gian 7 ngày. Đối tượng được phổ biến giáo dục pháp luật rất “đặc biệt” khiến tôi càng thấm thía sâu sắc lời Bác dạy “nghĩ cho cùng, vấn đề Tư pháp là vấn đề ở đời và làm người”.

Ông kể tiếp một kỷ niệm đáng nhớ nữa: "Có lần tôi được Ban Tuyên giáo tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Cà Mau) chỉ định giảng bài “Dân chủ xã hội chủ nghĩa” cho các chức sắc và tín đồ Cao Đài ở Thánh thất Cao Đài huyện Thới Bình. Sau khi chia tỉnh năm 1997, tôi lại được mời tham gia giảng nhiều lớp đối tượng là chức sắc tôn giáo, về Pháp lệnh Tôn giáo và quan điểm chính trị của Đảng về tự do tín ngưỡng tôn giáo”.

Luật sư Lê Hải Lâm chia sẻ, điều kiện cốt lõi để phát huy hoạt động nghề nghiệp luật sư trong thời kinh tế thị trường hội nhập quốc tế có sức cạnh tranh lớn hiện nay đòi hỏi luật sư phải có bản lĩnh vững vàng về chính trị tư tưởng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức nghề nghiệp, luôn nỗ lực nâng cao và đổi mới kỹ năng hành nghề, để bắt kịp những yêu cầu của tiến trình đổi mới hội nhập đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Nói về Luật sư Lê Hải Lâm, Giám đốc Sở Tư pháp Bạc Liêu Vưu Nghị Bình cho biết: “Bộ Tư pháp có văn bản gửi UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chọn các cá nhân tiêu biểu trong việc bình chọn danh hiệu “Gương sáng Pháp luật”, nhằm biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật, qua đó lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp, những tấm gương anh dũng, đức hy sinh của công dân và cán bộ, công chức trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam, góp phần đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật lan toả tinh thần thượng tôn pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

Với những cống hiến trong hoạt động nghề nghiệp trong năm qua, Luật sư Lê Hải Lâm đã được tặng 19 Bằng khen của UBND, Chủ tịch UBND tỉnh Minh Hải, tỉnh Bạc Liêu; 04 Bằng khen của Liên Đoàn lao động tỉnh Bạc Liêu; 03 Bằng khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; 01 Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ; 02 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (ngày 02/01/2003 và 25/8/2009); 01 Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước (ngày 15/02/2011); 04 lần được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; Kỷ niệm chương - Vì sự nghiệp phát triển Hội Luật gia Việt Nam; Vì sự nghiệp Công đoàn Việt Nam; Vì sự nghiệp Dân vận; Vì sự nghiệp Văn hóa - Tư tưởng; Vì sự nghiệp Giáo dục; Vì sự nghiệp phát triển ngành Tổ chức Nhà nước; Vì sự phát triển Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Mới nhất
Đọc nhiều
Chuyển đổi số ngành y tế Đồng Nai hướng đến mục tiêu phục vụ người dân

Chuyển đổi số ngành y tế Đồng Nai hướng đến mục tiêu phục vụ người dân

Ngày 25/4, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số ngành y tế Đồng Nai lần thứ nhất.
Phân biệt không tố giác tội phạm và đồng phạm

Phân biệt không tố giác tội phạm và đồng phạm

Không tố giác tội phạm có phải là đồng phạm với người phạm tội hay không, "Không tố giác tội phạm" và "Đồng phạm" khác nhau như thế nào?
Hà Giang: 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt vì buôn bán hàng giả

Hà Giang: 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt vì buôn bán hàng giả

2 giám đốc công ty đã buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng.
Tin bài khác
Lộ diện nhan sắc Hoa khôi trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội

Lộ diện nhan sắc Hoa khôi trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội

Tranh tài tại đêm chung kết "Hoa khôi sinh viên Đại Học Văn Hóa Hà Nội - Hoa khôi Miss HUC 2024”, Trần Thị Khánh Linh đã tự tin thể hiện qua các phần thi, khẳng định mình là một nữ sinh toàn diện và đăng quang ngôi vị Hoa khôi một cách đầy thuyết phục.
Sao Mai Khánh Ly nồng nàn, quyến rũ...

Sao Mai Khánh Ly nồng nàn, quyến rũ...

Tối 21/3/2024, tại Skyline Hoàng Cầu - Hà Nội đã diễn ra Minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly. Chương trình do nhạc sĩ Minh Thành làm Giám đốc âm nhạc, có sự tham gia của các khách mời: NSND Đức Long, ca sĩ Thu Ba, nhạc sĩ Dương Trường Giang cùng các học trò của ca sĩ Khánh Ly.
Ca sĩ – Tiến sĩ Khánh Ly làm đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát

Ca sĩ – Tiến sĩ Khánh Ly làm đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát

Sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp, ca sĩ – Tiến sĩ âm nhạc Nguyễn Khánh Ly mới lần đầu tiên thực hiện đêm nhạc riêng của mình.
Gặp gỡ nhân chứng sống đánh chìm tàu biệt kích của địch vào đêm ngày 9/4/1966

Gặp gỡ nhân chứng sống đánh chìm tàu biệt kích của địch vào đêm ngày 9/4/1966

Phóng viên đã có buổi gặp gỡ nhân chứng lịch sử, 1 trong 6 ngư dân đánh chìm tàu biệt kích của địch vào đêm ngày 09/4/1966.
Sơn Tùng M-TP sẽ có buổi offline dành cho fan hâm mộ trước khi ra mắt MV “Chúng ta của tương lai”

Sơn Tùng M-TP sẽ có buổi offline dành cho fan hâm mộ trước khi ra mắt MV “Chúng ta của tương lai”

Trên kênh YouTube của Sơn Tùng cũng ấn định thời điểm ra mắt dự án “Chúng ta của tương lai” vào lúc 0h ngày 8/3/2024, trùng vào một ngày lễ ý nghĩa tại Việt Nam.
Phát hiện 4 cụm rạp để khán giả dưới 18+ vào xem phim “Mai” của Trấn Thành

Phát hiện 4 cụm rạp để khán giả dưới 18+ vào xem phim “Mai” của Trấn Thành

Nội dung này được Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông tin tại buổi gặp báo chí ngày 1/3/2024.
Nữ nhân viên xe đẩy của Cảng HKQT Nội Bài giúp hành khách tìm lại chiếc túi và giấy tờ quan trọng bị bỏ quên

Nữ nhân viên xe đẩy của Cảng HKQT Nội Bài giúp hành khách tìm lại chiếc túi và giấy tờ quan trọng bị bỏ quên

Chị Trần Thị Hồng Thúy - một nhân viên xe đẩy Trung tâm Khai thác ga Nội Bài đã phát hiện và bàn giao cho lực lượng An ninh cơ động chiếc túi hiệu Michael Kors chứa hơn 8 nghìn euro (tương đương hơn 200 triệu đồng) và giấy tờ cá nhân quan trọng của khách.
Khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thống Nhất

Khởi công xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thống Nhất

Sáng ngày 20/9, Hội LHPN thành phố Lào Cai Cai - Công ty TNHH Xây dựng Lan Anh - Công ty xây dựng Toàn Thắng, UBND xã Thống Nhất đã khởi công xây dựng “Mái ấm tình thương” tặng gia đình chị Đào Thị Thơm thôn Cóc Kẹ.
Kỹ sư Đỗ Văn Tám - Tấm gương sáng của ngành Điện lực Văn Bàn

Kỹ sư Đỗ Văn Tám - Tấm gương sáng của ngành Điện lực Văn Bàn

Nhờ sự chăm chỉ cùng tinh thần nỗ lực học tập và rèn luyện, luôn trao dồi chuyên môn nghiệp vụ Kỹ sư Đỗ Văn Tám luôn được lãnh đạo cùng đồng nghiệp tin tưởng, quý mến. Đến nay, với 21 năm công tác trong ngành điện, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và trở thành một trong những tấm gương sáng trong công tác an toàn tại Điện lực Văn Bàn.
Tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023 cho 129 cá nhân trên địa bàn TP. Hà Nội

Tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023 cho 129 cá nhân trên địa bàn TP. Hà Nội

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký quyết định số 3996/QĐ-UBND về việc tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.