Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Giáo viên Trường Cao đẳng sư phạm Hưng Yên muốn đứng lớp phải viết đơn xin giờ dạy

Pháp luật hình sự
23/12/2017 08:55
Gia Khánh
aa
Muốn đủ giờ dạy theo định mức để không bị cắt chế độ phụ cấp đứng lớp, nhiều giáo viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên phải làm đơn xin lãnh đạo Trường này được tạo điều kiện phân công giờ dạy.


Tin nên đọc

Câu chuyện thật mà như đùa này lại đang xảy ra tại ngôi trường được cho là có “môi trường sư phạm” nhất trong những trường đang thực hiện nhiệm vụ đào tạo giáo dục tại tỉnh Hưng Yên.

Cô giáo Thảo trình bày sự việc.
Cô giáo Thảo trình bày sự việc.

Phải đi xin giờ dạy

Mặc dù thuộc ngạch giáo viên, có thâm niên công tác 13 năm và trực tiếp giảng dạy tại Khoa Tiểu học Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hưng Yên nhưng vào năm 2014, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Thảo bất ngờ bị lãnh đạo Trường CĐSP Hưng Yên điều chuyển từ Khoa Tiểu học về công tác tại Trung tâm Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục.

Sau khi điều chuyển về vị trí công tác được cho là thuần túy hành chính, cô giáo Thảo cũng bắt đầu bị lãnh đạo nhà trường “ghẻ lạnh”, cố tình không phân công giờ dạy, gây sức ép và cắt luôn phụ cấp 40% mà đáng lý cô giáo này phải được hưởng.

Cô giáo Thảo cho biết: Năm 2011-2012, Khoa Tiểu học phân công cho cô giảng dạy học phần Thủ công - Kỹ thuật và cô được hưởng phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo trực tiếp giảng dạy theo quyết định của nhà trường.

Nhưng từ năm 2014 đến nay, trong khi tất cả giáo viên đều được phân công giờ dạy, thì chỉ còn một mình cô vẫn không được lãnh đạo nhà trường bố trí, thậm chí hiệu trưởng còn chỉ đạo cắt luôn phụ cấp đứng lớp của cô Thảo từ tháng 10/2014.

“Trong quá trình đó, tôi được nhiều người mách nước là phải làm đơn đề nghị Hiệu trưởng thì may ra mới được xem xét.

Nghe theo, ngày 5/9/2014, tôi làm đơn lần 1 xin Hiệu trưởng và Trưởng khoa Mầm non tạo điều kiện phân công giờ dạy để tôi được thực hiện nhiệm vụ của người giáo viên nhưng đơn đã bị từ chối.

Không dừng lại, tôi tiếp tục làm đơn lần 2 lên Hiệu trưởng và Khoa Tiểu học nơi tôi từng công tác nhưng tiếp tục bị từ chối với lý do lãnh đạo nhà trường đã phân công cho người khác nên không bố trí được giờ giảng dạy cho tôi”, cô giáo Thảo nghẹn ngào.

Sau khi các lá đơn thỉnh cầu của cô Thảo không thể “lọt” được tai lãnh đạo nhà trường, ngày 7/10/2014, Phòng Tổ chức cán bộ của Trường đã phải ra báo cáo về việc cô giáo Thảo không đảm bảo định mức giảng dạy của viên chức giáo viên.

Và từ đề nghị của Phòng Tổ chức, Hiệu trưởng Trường CĐSP Hưng Yên đã chỉ đạo cắt mọi chế độ phụ cấp ưu đãi đối với cô từ ngày 1/10/2014.

Theo cô Thảo, sau khi 2 lá đơn của cô gửi lãnh đạo Trường và 2 trưởng bộ môn Mầm Non và Tiểu học không được chấp nhận, nhưng ông Hiệu trưởng vẫn chỉ đạo Phòng Tổ chức cán bộ yêu cầu cô phải viết đơn trình bày rõ đề nghị được dạy phần học nào để nhà trường xem xét.

“Hai lá đơn tôi trình bày đầy đủ nguyện vọng, nhưng không được xem xét nay ông Tuấn lại bắt ép tôi viết tiếp lá đơn khác tôi xét thấy không cần thiết nên đã không làm.

Lúc đó, tôi có đề nghị Phòng Tổ chức cán bộ là nhà trường đồng ý hay không đồng ý thì phê vào hai đơn trước đó của tôi. Còn nếu nhà trường cắt phụ cấp thì đề nghị nhà trường ra quyết định theo đúng quy định”, cô Thảo cho biết.

Có tiêu cực?

Theo nhiều giáo viên Trường CĐSP Hưng Yên, sở dĩ mấy năm qua cô Thảo bị lãnh đạo “trù dập”, không bố trí giờ giảng dạy, cắt mọi chế độ cô được hưởng chỉ vì cô đã tỏ thái độ “không phải” với ông Ngô Văn Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường về chủ trương bắt buộc giáo viên trong Trường làm đơn xin phân công giờ dạy.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo PLVN, ngoài trường hợp cô giáo Thảo còn rất nhiều trường hợp các cô giáo khác đều phải làm đơn xin lãnh đạo Trường xem xét bố trí phân công giờ dạy nếu muốn đảm bảo đủ giờ dạy theo định mức phân công để đủ điều kiện hưởng đủ phụ cấp đứng lớp, phụ cấp thâm niên.

Trong các đơn với tên gọi “Đơn đề nghị” mà phóng viên thu thập được cho thấy, trong các năm 2013-2014 hàng loạt giáo viên từ các khoa của Trường CĐSP Hưng Yên đã viết đơn gửi Ban Giám hiệu Trường CĐSP Hưng Yên để xin giờ dạy.

Các đơn đều có một nội dung giống nhau “Mong ông hiệu trưởng xem xét tạo điều kiện cho tôi được tham gia giảng dạy học phần để hưởng phụ cấp đứng lớp”.

Dưới đơn có đề nghị của lãnh đạo khoa chuyên môn và chữ ký nháy của Hiệu trưởng Ngô Văn Tuấn với nội dung “duyệt thực hiện”.

Trao đổi với phóng viên Báo PLVN, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Trường CĐSP Hưng Yên xác nhận thông tin này và cho biết: Là lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ của nhà trường giai đoạn này, nhưng bản thân bà không biết chủ trương này.

Phải đến khi việc không bố trí giờ dạy cho cô giáo Thảo xảy ra thì bà mới nắm được việc rất nhiều giáo viên trong nhà trường đã phải viết đơn xin bố trí phân công giờ dạy.

“Việc nhà trường không bố trí giờ dạy cho giáo viên là việc làm sai. Bởi vì các văn bản từ Chính phủ xuống đến nhà trường đều nói giáo viên được quyền giảng dạy, phù hợp với chuyên môn của người ta.

Trách nhiệm ông Hiệu trưởng, trách nhiệm Thủ trưởng cơ quan phải bố trí vị trí việc làm cho đúng với trình độ, chuyên môn của người ta”, bà Hằng nói.

Cũng theo bà Hằng, bố trí giờ dạy để hưởng phụ cấp không công bằng, bố trí giảng dạy không đúng chuyên môn, nghiệp vụ, bố trí theo cơ chế xin - cho, có biểu hiện trù dập cá nhân trong công tác phân công… là thực tế đang diễn ra tại Trường CĐSP Hưng Yên.

“Trường hợp của cô Thảo hay nhiều giáo viên khác… nếu nói không đủ điều kiện nhà trường cần phải thành lập một hội đồng chuyên môn để thẩm định giờ của những giáo viên đó. Khi thẩm định xong nếu không đủ năng lực để dạy mà Hiệu trưởng thay đổi vị trí việc làm, cắt phụ cấp của họ thì người ta sẽ không kêu ca gì.

Nhưng ở đây ông không hề có hội đồng chuyên môn thẩm định mà giải quyết theo cơ chế xin - cho. Như vậy mới sinh ra phức tạp”, nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Trường CĐSP Hưng Yên nhấn mạnh.

Được biết, không đồng tình cung cách quản lý, tư cách đạo đức của lãnh đạo nhà trường nơi công tác nên cô giáo Thảo đã quyết định làm đơn tố cáo đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên vào cuộc làm rõ.

Hiện các nội dung tố cáo của cô giáo này đang được Ủy ban Kiểm tra thụ lý, xác minh. Báo PLVN sẽ thông tin tiếp về sự việc này.

bài liên quan
TP Biên Hòa: Khai mạc Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố

TP Biên Hòa: Khai mạc Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố

Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp thành phố Biên Hoà với sự tham gia của 26 thí sinh. Hội thi diễn ra trong 2 ngày (từ 19 - 20/3).
Vụ chó dại tấn công tại Quảng Ninh: Tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch

Vụ chó dại tấn công tại Quảng Ninh: Tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch

Trước sự việc chó dại tấn công nhiều người, lãnh đạo UBND huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) yêu cầu các xã, thị trấn phải tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY