Pháp Luật Plus - Thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội từ đường vành đai 3

Thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội từ đường vành đai 3

0
Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố đề cương dự thảo thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô. Ranh giới để xác định việc thu phí là từ đường Vành đai 3 trở vào.
Anh117.

Đường Vành đai 3 Hà Nội được xác định là ranh giới để lập trạm thu phí ô tô vào nội đô. Ảnh: Như Ý ​

Để từng bước thực hiện các giải pháp hạn chế xe cá nhân vào trong khu vực nội đô, thời gian qua Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội - đơn vị chủ trì đã xây dựng phương án thu phí phương tiện cơ giới, chủ yếu là ô tô vào một số khu vực nội đô nhằm giảm ùn tắc. Theo đó, Sở GTVT Hà Nội vừa thống nhất với tư vấn là Viện Chiến lược và Phát triển GTVT hoàn thành đề cương và trình UBND thành phố.

Về nội dung thực hiện, đại diện Sở GTVT Hà Nội thuyết minh, Sở này đã khảo sát và thống nhất với tư vấn sẽ phân ra từng khu vực, từng tuyến phố có nguy cơ ùn tắc để hạn chế xe cơ giới đi vào. Khu vực đầu tiên được Sở GTVT đề xuất xác định để phân vùng cho xe ô tô vào sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào.

Anh118.

Khu vực đầu tiên được Sở GTVT đề xuất xác định để phân vùng cho xe ô tô vào sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào.

Đề cập đến hình thức thu phí, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho rằng, thành phố sẽ lập trạm thu phí tự động tại khu vực Vành đai 3. “Đây là phương án thu phí hiện đại đang được các thành phố phát triển trên thế giới áp dụng, phương án thu phí (trừ tiền) tự động này sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động của phương tiện và cũng không gây ùn ứ giao thông trên đường”, đại diện Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Khi thực hiện phương án trên, chính quyền thành phố cũng yêu cầu tất cả chủ phương tiện ô tô mở tài khoản ngân hàng và trang bị thiết bị thu phát tín hiệu tự động để các trạm thu phí tự nhận biết, trừ tiền; cùng với đó là cơ quan chức năng có cơ sở xử phạt “nguội” khi ô tô đi vào nội đô vi phạm các lỗi như dừng đỗ không đúng quy định, chạy sai làn, lấn làn, vượt đèn đỏ… “Tất cả đều được thông báo bằng văn bản điện tử và bị trừ tiền tự động trong tài khoản của ô tô vi phạm”, đại diện Sở GTVT nhấn mạnh.

Tính đến nay trên địa bàn có khoảng 6 triệu phương tiện, trong đó hơn 5 triệu xe máy, 540.000 ô tô. Trước khi dừng hoạt động toàn bộ xe máy trong khu vực các quận vào năm 2030, theo đề án quản lý xe cá nhân đã được HĐND thành phố thông qua, từ nay đến thời điểm này, thành phố Hà Nội cũng thực hiện các giải pháp hạn chế xe ô tô vào khu vực nội đô. Trong các giải pháp này có thu phí ô tô lưu hành vào khu vực trung tâm, phí môi trường thông qua đăng kiểm…

Anh Trọng  -  Theo Tiền Phong

Loading...

Bình luận

Loading...

Theo dõi Pháp Luật Plus

Tin đọc nhiều

Người dân buồn lắm Chủ tịch ơi!

Người dân buồn lắm Chủ tịch ơi!

0
Mấy ngày qua, dư luận thông tin việc tổ chức của Nhật Bản họ phản bác phát ngôn của Chủ tịch mình. Đọc, ngẫm mà buồn thay.

Đánh bại Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam tạo nên lịch sử 6 lần đoạt HCV tại Seagame

Sau 90 phút thi đấu, tỉ số trận đấu là 0-0, bước vào hiệp phụ thứ nhất không lâu, Hải Yến đã đem về bàn thắng vàng cho đội tuyển Việt Nam.

Sai lầm tai hại của HLV Campuchia khi chọn lối đá đôi công với tuyển Việt Nam

Vị HLV người Argentina đang nắm đội bóng đất Chùa Tháp chỉ mới 33 tuổi và không có nhiều kinh nghiệm cầm quân quốc tế.

Thầy Park thưởng quà đặc biệt cho U22 Việt Nam trước chung kết

Sau trận thắng U22 Campuchia để giành vé vào chung kết gặp U22 Indonesia, HLV Park Hang Seo đã có phần thưởng rất ý nghĩa với các cầu thủ.

Góc chuyên gia: U22 Việt Nam gặp U22 Indonesia 10 lần thì phải thắng 9

Đó là nhận định của chuyên gia bóng đá, HLV người Uruguay kỳ cựu Maor Rozen, đang có mặt tại Philippines theo dõi U22 Việt Nam từ đầu SEA Games 30.