Pháp Luật Plus - Sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp hạng chất lượng dịch vụ 'bét bảng'

Sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp hạng chất lượng dịch vụ 'bét bảng'

0
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TPHCM) có 6/7 nhóm tiêu chí được chấm điểm thấp nhất trong số các cảng hàng không ở Việt Nam được đánh giá.

Thông tin vừa được Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) công bố trong Kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018.

Theo đó, có 6 cảng hàng không được đưa vào đánh giá, lấy ý kiến về sự hài lòng của hành khách, gồm: Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất (TPHCM), Cam Ranh (Khánh Hòa), Cát Bi (Hải Phòng), Phú Quốc (Kiên Giang).

Kết quả, Cảng hàng không Cát Bi được hành khánh đánh giá chất lượng dịch vụ tốt nhất (4,56 điểm), tiếp theo là Cam Ranh (4,31 điểm), Đà Nẵng (4,23 điểm), Nội Bài (4,22 điểm), Phú Quốc (4,04 điểm); cuối cùng là Tân Sơn Nhất (3,96).

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải.
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất luôn trong tình trạng quá tải.

7 nhóm tiêu chí được đưa ra lấy ý kiến khách hàng bao gồm: Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đi”; Tiêu chí “Khu vực làm thủ tục hàng không”; Tiêu chí “Khu vực soi chiếu an ninh”; Tiêu chí “Khu vực xuất nhập cảnh”; Tiêu chí “Khu vực phòng chờ ra tàu bay”; Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đến”; Nhóm Tiêu chí “Phương tiện giao thông công cộng”.

Trong 7 nhóm tiêu chí trên, nhóm tiêu chí duy nhất Tân Sơn Nhất không về cuối là tiêu chí về “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” (Phú Quốc xếp cuối).

Theo đánh giá của đơn vị khảo sát, chất lượng dịch vụ tại Cảng Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất, tiếp đó là Cam Ranh và Đà Nẵng. Đây đều là những cảng hàng không có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa các Nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, sử dụng.

Ngoài ra, đội ngũ phục vụ mặt đất, không gian nhờ chờ, chất lượng wifi... cũng nhận được những điểm số tốt của khách hàng, khi Tổng Cty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã có những đầu tư, cải thiện.

Trước đó, năm 2017, khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ cũng được thực hiện, với 3 cảng hàng không: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Kết quả, Tân Sân Nhất cũng đứng cuối bảng xếp hạng, với 3,96 điểm.

Điều này, theo đơn vị thống kê lý giải, do lượng hành khách qua Tân Sân Nhất đạt trên 38 triệu lượt, trong khi thiết kế nhà ga chỉ 25 triệu lượt khách.

Chương trình khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 của các cảng hàng không được thực hiện từ tháng 10-12/2018, với 25.000 phiếu tham dò được phát ra. Hành khách được khảo sát với 25 tiêu chí thuộc 7 nhóm. Các thang điểm được tính từ 1 (rất kém) tới 5 (tốt).

LÊ HỮU VIỆT  -  Theo Tiền Phong

Bình luận

Theo dõi Pháp Luật Plus

Nạn mafia “nhập cư” Italy

Nạn mafia “nhập cư” Italy

0
Nigeria là băng đảng có "cấu trúc tốt và hoạt động mạnh nhất" trong số các tổ chức tội phạm hoạt động ở Italy, theo cơ quan tình báo nước này.

Google tôn vinh phố cổ Hội An

Google đã thiết kế hình ảnh một Hội An tuyệt đẹp, quyến rũ dưới ánh trăng rằm trong lễ hội đèn lồng nhiều màu sắc để tôn vinh một phố cổ.

Vòng loại World Cup: Tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan?

Tuyển Việt Nam với thứ hạng 15 châu Á được xếp ở nhóm hạt giống số 2 bốc thăm vòng loại World Cup 2022, và dễ xảy ra chạm trán Thái Lan.

Trung Quang đầu tư nửa tỉ đồng làm sản phẩm âm nhạc mới

Sau thời gian chuẩn bị, Trung Quang chính thức ra mắt dự án âm nhạc mới mang tên “Trung Quang - Music For Love" để dành tặng người hâm mộ.

Hoa hậu Phương Khánh được đón tiếp nồng nhiệt khi đến Nhật Bản

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh đã đáp xuống sân bay Fukuoka của Nhật Bản để tham gia chuỗi hoạt động giao lưu với học sinh.

Quốc tế