Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Nóng vấn nạn xe trá hình Huế - Đà Nẵng và nguy cơ vỡ trận lập lại trật tự vận tải

Giao thông và đô thị
24/03/2021 10:39
Vũ Vân Anh- Hoàng Vũ
aa
Vấn nạn xe trá hình Huế-Đà Nẵng vẫn bùng phát, biến tướng, thậm chí còn có cả taxi “trá hình”, bất chấp đã có chỉ đạo của các lực lượng chức năng.


Nhiều người lo ngại, cảnh báo khi Huế ồ ạt cấp phép phù hiệu hợp đồng, dẫn đến việc gia tăng loại hình “xe ghép, xe ké”, taxi gom khách lẻ… càng khiến công tác quản lý, lập lại trật tự vận tải qua 2 địa bàn thêm thách thức và có nguy cơ “vỡ trận”.

Nhan nhản xe “ké” đến taxi biến tướng!

Khi có nhu cầu đi xe, khách hàng chỉ cần truy cập vào các trang mạng xã hội Facebook “xeke…” hay các số điện thoại cầm tay đã truyền nhau, những người có nhu cầu đi xe từ Đà Nẵng ra Huế không quá khó để đặt chỗ trên những chiếc xe trá hình 4-7 chỗ, chủ yếu mang BKS 75 (Thừa Thiên - Huế).

Đơn cử, từ số điện thoại 0914278… (chuyên nhận khách xe trá hình), khách lập tức sẽ được hướng hướng dẫn gọi vào số 0788375….để được hỗ trợ đón từ Liên Chiểu (Đà Nẵng) ra Huế. Ít phút sau, một tài xế xe BKS 75A-1970 điện hẹn đón trên đường Nguyễn Lương Bằng (Đà Nẵng) để trực chỉ ra Huế, với giá 120.000 đồng/vé.

4 (3)Một xe trá hình mang BKS Huế vô tư bắt khách trên các đường phố Đà Nẵng.

Tương tự, chỉ cần vài cuộc điện thoại ngẫu nhiên của khách, chiếc xe 5 chỗ BKS 75A-206.67 đón trên đường Tôn Đức Thắng Chiếc đã đón đưa khách ra phía TP Huế và trả sau lịch trình 2 tiếng đồng hồ. Việc giao dịch, trả tiền diễn ra công khai. Tài xế hét giá 130.000 đồng/khách và nhận tiền khi trả khách.

Ở một hình thức khác, những tháng gần đây, nhiều người dân không khỏi bất ngờ, khi những chiếc taxi mang logo Sun Taxi Huế quần đảo ngang dọc khắp các tuyến phố Đà Nẵng, vô tư đón trả khách lẻ. Thay vì dán thông tin số điện thoại tổng đài hãng như nhiều taxi khác, những xe taxi này để luôn điện thoại di động, chào mời khách.

Đơn cử 1 trường hợp, khách điện thoại số 0905.050… và được thanh niên “chốt vé”, đưa xe “taxi” BKS 75A-145.03 đón 2 khách lẻ trên đường Tôn Đức Thắng. Xe đề mã số S.2367 (hãng Sun Taxi Huế), lúc này đã có 2 hành khách, nhận thêm 2 người rồi ra TP. Huế.

Suốt hành trình, xe phù hiệu Taxi Sun Huế chạy tốc độ cao, lạng lách giữa các tuyến phố, trước khi trả khách tại số 2 Tố Hữu (TP Huế) chỉ sau chưa đầy 2 giờ. Mặc đồng hồ tính tiền nhảy hơn 1,1 triệu đồng. Mỗi lượt khách xuống, tài xế vô tư thu tiền mặt 120.000 đồng/người. Khi khách xin hóa đơn tính tiền, tài xế cho biết, xe này để đồng hồ tính tiền cho có, làm gì in hóa đơn. Số điện thoại đề trên xe, anh muốn đi cứ alo có người đến đón, không cần liên lạc tổng đài.

Nhờn luật, lách luật!

Ông Nguyễn Phi Cường, Đội trưởng Đội xe buýt Huế (tuyến xe buýt Huế - Đà Nẵng) cho biết, tháng 12/2020, đơn vị đã trực tiếp kiến nghị lên Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, cung cấp hơn 200 đầu xe, biển số xe trá hình rõ ràng. Lúc này, ông Thọ họp chỉ đạo Công an, Sở GTVT, các ngành chức năng triển khai quyết liệt, đồng bộ giải pháp để xử lý nghiêm xe trá hình, lập lại trật tự vận tải.

Hơn 3 tháng sau khi đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế họp, chỉ đạo các lực lượng chức năng vào cuộc, nhưng thực tế xe trá hình vẫn bùng phát, mỗi ngày hàng trăm chiếc vô tư hoạt động, tần xuất 4-6 lượt/ngày. Người thường cũng dễ nhận biết xe trá hình, huống chi các lực lượng tuần tra kiểm soát thường xuyên trên QL1… nhưng vẫn không thể xử lý. Xe trá hình càng nhờn luật và phát triển mạnh hơn.

Điều đáng nói, dù trong đợt kiểm tra, xử lý xe trá hình của liên ngành Huế và cả phía Đà Nẵng, nhưng không khó để phát hiện, hoạt động xe trá hình “thoải mái” hơn. Nhiều người cho biết, nếu như trước đây, cánh tài xế tỏ ra thăm dò, đề phòng khách, thậm chí cẩn thận tra cứu số điện thoại khách đặt vé, thì nay, nhà xe vô tư nhận khách, công bố giá vé. Hầu như các xe đều làm hợp đồng khống, hoặc lấy tên tuổi, chứng minh nhân dân để điền vào hợp đồng nhằm đối phó cơ quan chức năng. “Họ (liên ngành) ra quân cho có lệ, chứ xử lý sao được. Đâu lại vào đấy thôi. Toàn xe quen cả, không cơ chế sao đi nổi”, một tài xế xe trá hình thản nhiên giải thích.

2 (6)PV ghi nhận thực tế trên các chuyến xe.

Còn cánh tài xế taxi Huế bức xúc, taxi truyền thống vốn gặp khó khăn, nhiều xe, hãng không có lợi nhuận, lâu nay chẳng ai dám làm nghề. Nhưng gần đây, Sun Taxi Huế liên tục dùng chiêu “bán xe thương quyền, gửi xe cá nhân” để dung nạp xe trá hình về mang phù hiệu taxi nhằm dễ đối phó sự tuần tra kiểm soát…

Qua trích xuất dữ liệu, những chiếc taxi hoạt động bất thường này đều hoạt động trá hình núp bóng phù hiệu trước nay. Điển hình, ngày 17/9/2020, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Phú Lộc kiểm tra, lập biên bản đối với tài xế điều khiển ô tô 7 chỗ BKS 75A - 098.48 vì điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng thu tiền từng hành khách đi xe. Nhiều lần bị xử lý lỗi gom khách với xe hợp đồng, thay vì tự chấn chỉnh, hoạt động đúng quy định pháp luật, những chiếc xe trá hình như 75A-098.48 lại được hãng taxi “quy nạp” chuyển từ phù hiệu hợp đồng sang xin cấp phép phù hiệu taxi để dễ bề đối phó. Nhà xe “thay máu” phù hiệu, nhưng hoạt động đúng bản chất xe trá hình, không đón khách tổng đài hay các điểm nhận khách của Sun Taxi Huế mà liên tục gom khách lẻ, chạy trá hình tuyến Huế- Đà Nẵng.

Trong vai người có 2 xe cần “gửi xe” vào Sun Taxi Huế, theo số hotline 0896.229… đang quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, PV được nữ nhân viên tên Tuyền niềm nở hướng dẫn thủ tục, điều kiện. Theo chị Tuyền, người có xe ô tô cá nhân chỉ cần bỏ ra chừng 3,5 triệu đồng mỗi tháng (bao gồm chi phí quản lý, nhượng quyền, thuê thiết bị) là vô tư chạy, mang thương hiệu Sun Taxi Huế, với hai cách thức: chạy như taxi bình thường hoặc anh tự hoạt động, đón khách quen (thực chất là gom khách lẻ, chạy trá hình-NV).

Chị này thông tin, nhiều xe xin vào taxi để chạy như xe ghép. So với hoạt động xe taxi bình thường, những xe này không cần lắp đầy đủ 5 bộ thiết bị cần thiết của xe taxi nên giá thuê thiết bị giảm hơn. Nếu cam kết hoạt động trên 2 năm, được miễn phí này. Nhưng không được hưởng lợi thế của hàng trăm điểm đón trả khách của Sun Taxi Huế. Mọi hoạt động do xe tự quản lý, hãng không kiểm soát (?). Chúng tôi hỏi thời gian cấp phù hiệu, chị này cho biết, sau khi ký hợp đồng, anh mang xe lên, bên e vừa lắp thiết bị, vừa xin phù hiệu, chỉ cần 2-3 ngày là xong. Nếu chờ xong thiết bị thì từ lúc lắp đến lấy phù hiệu taxi phải mất 5 ngày. “Bên anh chỉ cần đóng phí, lệ phí cấp phù hiệu theo quy định, còn các chi phí, quy trình hồ sơ bên em sẽ hỗ trợ. Ở đây (Sở GTVT tỉnh) cấp phù hiệu rất nhanh”, chị này trấn an.

Nguy cơ “vỡ trận” lập lại trật tự vận tải!

Với những lần làm khách trên xe trá hình, suốt hành trình ngược xuôi Huế - Đà Nẵng, PV ghi nhận, dù qua chốt CSGT đang TTKS trên QL1 hay thậm chí có bóng dáng của tổ liên ngành trên địa bàn TP Huế, nhưng những xe trá hình vô tư lọt chốt trạm an toàn…

Thống kê sơ bộ từ các lực lượng chức năng, sau khoảng 3 tháng triển khai xử lý vấn nạn xe trá hình, đến trung tuần tháng 3/2021, lực lượng liên ngành tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 100 trường hợp, chủ yếu các lỗi liên quan hợp đồng vận chuyển không đúng quy định, không có phù hiệu… Đặc biệt, kiểm tra thực tế cho thấy, nhiều xe trá hình vi phạm chồng vi phạm. Điển hình mới đây, liên ngành phát hiện xe trá hình 7 chỗ BKS 75A - 139.63 vận chuyển hành khách theo hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định và hết hạn chứng nhận ATKT&BVMT…

Tuy nhiên, so sánh từ số liệu từ ngày 25/12/2020 đến 16/1/2021, liên ngành chỉ xử lý 20 trường hợp xe trá hình, tính trung bình mỗi ngày chưa “bắt” được 1 xe. Như vậy, theo đánh giá, con số này quá ít so với thực tế

Theo đại diện tổ liên ngành xử lý xe trá hình Huế (gồm Ban ATGT, CSGT, TTGT, Cảnh sát trật tự…) giải thích, việc xử lý vấn nạn xe trá hình vẫn đang được triển khai theo kế hoạch 2002 21/KH-Ban ATGT (ngày 26/2/2021) và chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh. Nhưng mỗi tháng chỉ tiến hành 10 ngày và gặp khó khăn do các xe đối phó, dùng nhiều chiêu trò, cử “chim lợn” theo dõi. Đáng kể, thay vì dùng phù hiệu hợp đồng, nhiều xe bỏ phù hiệu, ra khỏi đơn vị vận tải để chạy cá nhân, không đăng ký kinh doanh nhằm hoạt động chui, khiến việc đấu tranh phức tạp.

5 (2)1 hình thức biến tướng của taxi được rao đón khách.

Trong khi đó, nhiều tài xế xe trá hình còn quả quyết, với mỗi biên bản vi phạm hành chính về điều kiện kinh doanh xe hợp đồng, chỉ mất chừng 1,5 triệu đồng, chưa bằng 1 ngày thu nhập. Đó là lý do các xe nhờn luật, vô tư đối phó.

Đối với loại hình taxi, phòng Quản lý vận tải và phương tiện (Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, hiện trên địa bàn có 10 doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, với tổng số lượng phương tiện taxi là 906 xe. Ông Nguyễn Văn Thành - Phó Giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên - Huế nêu, từ năm 2019, tỉnh bỏ quy hoạch về số lượng taxi, nên nếu các đơn vị taxi đề nghị cấp thêm và đảm bảo các điều kiện theo quy định thì sở phải cấp. Trong khi đó, theo Ban ATGT Thừa Thiên - Huế, thực tế khi triển khai tổ liên ngành xử lý xe trá hình phát hiện nhiều trường hợp xe ô tô loại dưới 9 chỗ hoạt động chở khách trá hình nhưng mang phù hiệu taxi, khiến công tác xử lý gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa - Chánh Thanh tra Giao thông TP Đà Nẵng xác nhận thêm, thời gian qua, tổ liên ngành Đà Nẵng phát hiện nhiều trường hợp xe phù hiệu trá hình nhưng nay được Thừa Thiên - Huế cấp phù hiệu taxi. Thực tế đây là những xe chuyên gom khách lẻ, chạy trá hình, nhưng nay đối phó tinh vi hơn. “Nhiều người lo ngại, trong khi Huế ồ ạt cấp phép phù hiệu hợp đồng, dẫn đến vấn nạn xe trá hình, việc gia tăng loại hình taxi gom khách lẻ càng khiến công tác quản lý, lập lại trật tự vận tải trên địa bàn thêm thách thức, nguy cơ “vỡ trận”, ông Nghĩa nói.

Điều 6, Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ “quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô” trong đó quy định vận tải hành khách bằng xe taxi nêu rõ: xe taxi phải sử dụng đồng hồ tính tiền, phải có thiết bị in hoá đơn hoặc phiếu thu tiền kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe; đồng hồ tính tiền và thiết bị in phải được gắn cố định tại vị trí hành khách dễ quan sát; lái xe phải in hóa đơn hoặc phiếu thu tiền và trả cho hành khách khi kết thúc hành trình; Phiếu thu tiền phải có các thông tin tối thiểu, gồm: Tên đơn vị kinh doanh vận tải, biển kiểm soát xe, cự ly chuyến đi (km) và tổng số tiền hành khách phải trả.

bài liên quan
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
Đà Nẵng: Bắt đối tượng người nước ngoài bị Interpol truy nã “đỏ”

Đà Nẵng: Bắt đối tượng người nước ngoài bị Interpol truy nã “đỏ”

Tại cơ quan Công an, Im Ju Seob thừa nhận mình bị cơ quan chức năng Hàn Quốc điều tra về hành vi điều hành trang web đánh bạc bất hợp pháp có máy chủ tại Philippines.
Thanh Hóa thu hồi hàng trăm phù hiệu xe kinh doanh vận tải vi phạm

Thanh Hóa thu hồi hàng trăm phù hiệu xe kinh doanh vận tải vi phạm

Sở GTVT Thanh Hóa đã thu hồi 242 phù hiệu xe tô kinh doanh vận tải của 182 đơn vị có phương tiện vi phạm tốc độ.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, mưa kéo dài

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh, mưa kéo dài

Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét kéo dài và có mưa, có nơi rét đậm, rét hại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Việc điều chỉnh thiết kế nhằm triển khai hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giao chủ đầu tư lên phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 trong thời gian đầu để khuyến khích người dân sử dụng.
Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Ô tô khách 29 chỗ lưu thông hướng từ thị trấn Tam Đảo đi thành phố Vĩnh Yên bị mất lái, đâm gãy hàng rào hộ lan, lao xuống dưới taluy âm.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện nhiều lần vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

Sau Tết, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông bị xử lý theo quy định, dẫn đến tình trạng quá tải tại các kho tạm giữ phương tiện vi phạm.
Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Bất chấp luật giao thông, tài xế xe tải ngang nhiên lái xe chạy ngược chiều, thậm chí "phóng bạt mạng" trên cao tốc, ép xe đi đúng luật phải tránh.
TP Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định, tổ chức lại giao thông tại khu vực.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.