Mặc dù tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhưng thời gian qua lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này khá đông, các xe lấn làn vượt ẩu gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn về ATGT.
Được đi vào hoạt động từ đầu tháng 1/2022, nhưng do hạ tầng chưa hoàn thiện, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả (Quảng Ninh) đang tiềm ẩn một số nguy cơ mất ATGT.
Theo quan sát của phóng viên Pháp luật Việt Nam, dù đã đưa vào sử dụng, nhưng tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mật độ tham gia giao thông khá đông.
Do một ống hầm xuyên núi đang thi công nên các phương tiện đều đi chung một ống hầm còn lại, nhưng làn xe hai chiều chỉ được phân chia bằng những cọc tiêu giao thông không chắc chắn.
Mái taluy trên núi đá của tuyến đường chưa được hoàn thành, nên nhiều tài xế đi qua rất lo sự cố sạt, lở có thể xảy ra. Ngoài ra, ở một số đoạn đường chưa có hộ lan, xe lấn làn vượt ẩu gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn về ATGT.
Trao đổi với phóng viên Pháp Luật Việt Nam, Chỉ huy Đội cảnh sát Giao thông TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, hiện tại tuyến đường cao tốc Hạ Long - Cẩm Phả mới chỉ thông xe kỹ thuật, chưa có hệ thống biển báo, chỉ dẫn cụ thể nên lực lượng chức năng chưa có cơ sở để xử lý trường hợp đi quá tốc độ, lấn làn…
Ngoài ra, việc phân chia ranh giới quản lý giao thông của tuyến đường giữa các địa phương cũng chưa có quyết định cụ thể nên rất khó để xử lý được các vụ việc xảy ra trên đoạn đường này.
Còn ông Đinh Văn Doãn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh - chủ đầu tư dự án cho biết, hiện chúng tôi đang tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm công trường và lắp đặt thêm biển chỉ dẫn, biển báo ATGT...
"Chúng tôi đang bàn với nhà thầu thi công trong thời gian tới, sẽ lắp đặt thêm các mái tôn chống xô ở một số vị trí nguy hiểm, để giảm thiểu các mối tiềm ẩn về ATGT" - ông Doãn nói.
Trước đó vào ngày 9/1, đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông tại tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả do chạy chung làn, rất may không có thiệt hại về người, nhưng xe đã bị hư hỏng nặng.
Trên thực tế, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về ATGT, nhưng một số người dân vẫn chưa chấp hành nghiêm chỉnh về luật, cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông tại tuyến đường này.
Tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) có tổng chiều dài 18,7 km với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng đã chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022.
Công trình có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km6 (TP Cẩm Phả). Trong đó, riêng đường hầm xuyên núi đá tại Km13 của tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được thiết kế có tổng chiều dài 235m, với 2 ống hầm song song, mỗi ống hầm có 3 làn xe.
Đây là một trong những công trình đường hầm xuyên núi có quy mô lớn nhất Việt Nam và cũng là tuyến hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.