Để xoá bỏ tình trạng người đi xe máy đồng loạt xi-nhan trái để lấn làn hợp pháp, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định đưa ra những điều chỉnh.
Như Phapluatplus.vn đã đưa tin trước đó trong bài viết "Chỉ đạo Hải Phòng giải quyết vụ "xi nhan nhưng không rẽ", Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có chỉ đạo Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng giải quyết hiện tượng kỳ cục này.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng phải bố trí các biển báo, vạch kẻ đường, vị trí quay đầu xe… hợp lý, bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn.
|
Bật xi nhan trái trên cả quãng đường dài dù không rẽ trái là "chiêu" được người dân sử dụng để tránh bị lực lượng CSGT xử phạt. |
Nguyên nhân dẫn đến xảy ra hiện tượng này là do làn đường sát với vỉa hè dành cho xe máy, xe đạp lưu thông quá nhỏ hẹp. Lượng xe máy đi lại trên tuyến đường này không hề nhỏ, vì thiếu diện tích lưu thông, các phương tiện phải đi lấn sang làn đường dành cho ô tô. Bật xi nhan trái trên cả quãng đường dài dù không rẽ trái là "chiêu" được người dân sử dụng để tránh bị lực lượng CSGT xử phạt.
Sau khi Phapluatplus.vn và nhiều cơ quan báo chí khác liên tục phản ánh về tình trạng kỳ cục này, Tổng cục Đường bộ đã tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường.
Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, để phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn giao thông và khả năng lưu thông của tuyến đường, cơ quan này đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng nghiên cứu điều chỉnh lại tổ chức giao thông trên tuyến đường.
Cụ thể, làn số 1 (sát dải phân cách giữa) giữ nguyên tổ chức giao thông hiện tại; Làn số 2 (làn giữa) điều chỉnh thành làn hỗn hợp, dành cho cả ô tô và mô tô lưu thông, đồng thời nâng tốc độ từ 50km/h lên 60km/h; Làn đường số 3 (sát vỉa hè): Điều chỉnh thành làn cho phép cả mô tô và xe thô sơ lưu thông.
Cùng đó, Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng kiểm tra, bổ sung biển cảnh báo và sơn lại những noi vạch sơn kẻ đường bị mờ cho phù hợp, bảo đảm an toàn giao thông trên toàn tuyến.