Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ GTVT đề nghị Bộ cấp phép cho hãng hàng không Bamboo Airways.
Theo công văn, hồ sơ của Công ty TNHH Tre Việt (Bamboo Airways) đã đầy đủ, hợp lệ theo quy định như văn bản đề nghị cấp giấy phép ngày 12/6/2018; giấy xác nhận phong tỏa tài khoản thanh toán (văn bản xác nhận vốn) của ngân hàng; đồ án thành lập và khai thác hàng không; các bản sao quyết định bổ nhiệm, hợp đồng lao động; hợp đồng nguyên tắc về việc thuê tàu bay; báo cáo tài chính hợp nhất và báo cáo kiểm toán độc lập của Công ty Cổ phần tập đoàn FLC năm 2017; bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways…
Bamboo Airways được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, thuộc loại hình Trách nhiệm hữu hạn một thành viên với chủ sở hữu duy nhất là Tập đoàn FLC.
Hãng bay này cũng đưa ra lộ trình quy mô đội tàu bay dự kiến khai thác là A320/A321, với số lượng ban đầu là 3 chiếc (bắt đầu từ năm 2019), với hình thức không có tổ bay (thuê khô), quy mô khai thác từ 3-10 tàu bay trong giai đoạn 5 năm 2019-2023. Tập đoàn FLC cũng đã ký biên bản ghi nhớ về việc mua 24 tàu bay A321 NEO.
“Như vậy, tuổi tàu bay dự kiến khai thác đáp ứng yêu cầu”, lãnh đạo Cục Hàng không đánh giá.
|
Cục Hàng không đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Tre Việt (Bamboo Airways) |
Bên cạnh đó, hãng hàng không Bamboo Airways phát triển mạng đường bay kết nối các đường bay trực tiếp từ Hà Nội, Quảng Ninh, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thanh Hóa với thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Macau, Nhật Bản.
Hãng bay này cũng đã làm việc và có biên bản ghi nhớ với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) về cung cấp dịch vụ mặt đất, kiếm tra an ninh, dịch vụ sân đỗ, dự kiến đỗ tàu bay qua đêm tại các cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phù Cát, Đồng Hới, Thọ Xuân, Cát Bi dự kiến thực hiện từ tháng 1/2019; biên bản ghi nhớ về việc bảo dưỡng tàu bay, bảo dưỡng thiết bị, phụ tùng và đào tạo, biên bản cung cấp nhiên liệu.
Theo Cục Hàng không, việc sử dụng các cảng hàng không căn cứ tại Nội Bài (Hà Nội), Phù Cát (Bình Định) và Vân Đồn (Quảng Ninh) như phương án trên không gây áp lực lên hạ tầng cảng hàng không Việt Nam.
Căn cứ quy định hiện hành, hồ sơ của Bamboo Airways, nhu cầu thị trường, thực tiễn và khả năng giám sát an toàn hàng không, khả năng đáp ứng của hạ tầng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ trưởng Giao thông Vận tải xem xét và thực hiện các thủ tục tiếp theo để cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways.