Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Chủ đầu tư trạm thu phí Ninh Lộc đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc khi bị gây rối

Giao thông và đô thị
08/03/2019 11:59
M.H
aa
Hiện nay, nhóm người này vẫn đang tiếp tục việc ngồi đếm xe trong khu vực thu phí của Trạm thu phí Ninh Lộc và tiếp tục đưa thông tin lên mạng xã hội.


Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (viết tắt là Cty BOT Khánh Hòa) là chủ đầu tư Dự án mở rộng QL1 đoạn Km1374 + 525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 + 500 tỉnh Khánh Hòa, theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án được lập, triển khai đưa vào sử dụng từ tháng 12/2015, đã được Kiểm toán Nhà nước hoàn thành việc kiểm toán, cơ bản quyết toán xong với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Tuy nhiên, việc thu phí của dự án suốt một thời gian dài vừa qua đã bị nhiều đối tượng gây rối, chủ đầu tư đã nhiều lần báo cáo với Bộ GTVT, Bộ Công an, UBND tỉnh Khánh Hòa, nhưng vẫn chưa có giải pháp tháo gỡ triệt để, dẫn đến hiện nay tiếp tục có những diễn biến phát sinh rất phức tạp.

Chủ đầu tư trạm thu phí Ninh Lộc đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc khi bị gây rối

Theo Cty BOT Khánh Hòa thì từ tháng 8/2017 đến nay, do hiệu ứng dây chuyền phản ứng người dân ở các trạm thu phí BOT QL5, QL6, Biên Hòa, Cai Lậy... nên tại Trạm thu phí Ninh Lộc (Khánh Hòa) đã xuất hiện phản ứng của một nhóm người dân địa phương đòi giảm giá vé với hình thức tương tự như các trạm khác là mua vé bằng tiền lẻ hoặc mua vé đưa thừa 100 đồng và yêu cầu trả lại...

Thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ, đảm bảo hài hòa lợi ích của nhân dân, chủ đầu tư đã thực hiện nhiều giải pháp rất cầu thị: Chủ động đàm phán, đề xuất Bộ GTVT giảm phí, thực hiện lộ trình giảm phí theo sự thống nhất với Bộ GTVT.

Tuy nhiên, các hành vi gây rối ngày càng leo thang như: Uy hiếp nhân viên thu phí, cướp vé, phá tài sản trạm thu phí, hành hung lái xe của Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa... và ngay cả khi có Công điện số 82/CĐ-TTTg ngày 18/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT nhưng các sự việc gây rối, mất an ninh tại trạm thu phí vẫn tiếp tục xảy ra.

Đặc biệt, từ ngày 26/2/2019 đến nay, tại Trạm thu phí Ninh Lộc xuất hiện nhóm khoảng 10 người xâm nhập vào khu vực trạm thu phí, mặc dù đã có biển báo “khu vực thu phí không phận sự cấm vào”. Ngoài ra, nhóm người này còn đăng lên các trang mạng xã hội các thông tin sai lệch về dự án như: Tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn, số tiên thu phí hàng ngày theo các con số nhóm tự đưa ra để tính thời gian thu phí hoàn vốn của dự án, đồng thời tự đưa thông tin vừa bị mất cắp số liệu đếm xe nhằm tránh chịu trách nhiệm khi công bố thông tin sai lệch.

Cũng theo Cty BOT Khánh Hòa, việc tuyên truyền thông tin không đúng này gây hiểu nhầm cho nhiều người, gây bức xúc để lôi kéo nhiều người tham gia phản đối trạm thu phí. Đồng thời nhóm người này đã kích động người dân của các xã khác thuộc thị xã Ninh Hòa không được miễn, giảm phí vì không thuộc đối tượng theo quy định của Bộ GTVT về miễn, giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho khu vực lân cận trạm thu phí.

Ông Trần Văn Thế - Phó Tổng Giám đốc Cty BOT Khánh Hòa bức xúc: “Điều chúng tôi ngạc nhiên là nhóm người trên nhân danh là “người dân giám sát” nhưng trên thực tế, họ chỉ là một nhóm rất nhỏ. Trong đó, người đóng vai trò chủ chốt là ông Nguyễn Minh Hùng, thường trú tại thôn Phong Thạnh, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Đây là đối tượng đã trực tiếp gây rối tại trạm trong suốt thời gian qua cho dù đối tượng này được miễn phí nhưng vẫn tham gia lôi kéo, kích động cổ vũ các lái xe khác.”

Một nhóm người thực hiện việc kiểm đếm xe qua lại.
Một nhóm người thực hiện việc kiểm đếm xe qua lại.

Nhà đầu tư đã báo cáo các vụ việc với Công an tỉnh Khánh Hòa và các bên liên quan ngay sau các lần nhóm này thực hiện hành vi cản trở giao thông tại các Văn bản số 15/2017/BQLDA.BOT ngày 23/8/2017; Văn bản số 30/2017/BQLDA.BOT ngày 03/11/2017; Văn bản số 35/2017/BQLDA.BOT ngày 03/12/2017. Đặc biệt,theo Nhà đầu tư, đây là đối tượng đã tổ chức các đợt gây rối tương tự tại nhiều trạm thu phí trên cả nước như: Trạm Bắc Hải Vân (Thừa Thiên Huế), trạm Bến Thủy (Nghệ An), trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội),...

Hiện nay, nhóm người này vẫn đang tiếp tục việc ngồi đếm xe trong khu vực thu phí của Trạm thu phí Ninh Lộc và tiếp tục đưa thông tin lên mạng xã hội.

“Nhóm đối tượng trên đang làm thay việc của cơ quan quản lý Nhà nước và những thông tin mà nhóm người này đưa lên mạng xã hội, thông tin cho các trang mạng nước ngoài là hoàn toàn không chính xác, có tính chất gây nhiễu loạn thông tin, làm người dân bất an và hoài nghi về tính minh bạch của nhà đầu tư, mất niềm tin vào chủ trương kêu gọi đầu tư theo hình thức công-tư (PPP) của Đảng và Nhà nước ta.

Về các số liệu này, Nhà đầu tư đã yêu cầu Bộ GTVT, cơ quan chức năng cung cấp cho các cơ quan thông tấn, báo chí, công khai cho người dân và trên thực tế, những số liệu này đã được thanh tra của các Bộ, ngành và cơ quan kiểm toán Nhà nước hàng năm giám sát sát sao, hoàn toàn minh bạch.”, ông Thế cho biết.

Ông Thế cũng khẳng định: “Nhà đầu tư luôn hoan nghênh việc minh bạch trong đầu tư và sẵn sàng đối chất với các số liệu đã được thanh kiểm tra, giám sát nhưng cần được tôn trọng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp những số liệu này cho bất kỳ cơ quan chức năng hoặc truyền thông nào quan tâm.

Để thực hiện một dự án BOT phải thực hiện qua nhiều công đoạn mới tính toán ra phương án tài chính và thời gian thu phí; Các kết quả đầu tư để vay được vốn phải qua nhiều khâu thẩm định xác định vốn góp và vốn vay mới hình thành ra sản phẩm. Các cuộc thanh tra, kiểm toán thường xuyên diễn ra, đặc biệt khi chất lượng công trình phải đối mặt với nạn xe quá tải, quá khổ và thiên tai lũ lụt luôn là gánh nặng của các nhà đầu tư Việt Nam”.

Cũng theo Cty BOT Khánh Hòa những vụ việc tranh chấp thu phí kéo dài cùng cách giải quyết không hiệu quả, các thông tin một chiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xã hội hóa các nguồn lực đầu tư trong lĩnh vực xây dựng giao thông,đồng thời đang khiến các nhà đầu tư mất đi niềm tin khi bỏ vốn, vay tiền, nhưng không có sự chia sẻ hỗ trợ của các bên liên quan.

Cty BOT Khánh Hòa cũng vừa chính thức có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ đề nghị công bố Biên bản Kiểm tra, Giám sát ngày 3/11/2018 về các kết quả giám sát lưu lượng tại Trạm thu phí Ninh Lộc, thực hiện theo Quyết định số 3931/QĐ-TCĐBVN của Tổng cục Đường bộ, để người dân và các cơ quan truyền thông nắm bắt kịp thời, chính xác nhằm tránh việc hiểu lầm và đưa thông tin chưa được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Cty BOT Khánh Hòa cũng đề nghị Bộ GTVT thành lập đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong thời gian 3 tháng, trong đó mời chính quyền địa phương và người dân cùng tham gia. Sau khi có số liệu chính thức, sẽ công khai lên phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, chủ đầu tư cũng đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng gây rối tại Trạm Ninh Lộc.

Ngày 7/3/2019, Cty BOT Khánh Hòa đã có báo cáo số 38/2019/ĐC.BOT gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước nêu rõ những bất cập của Trạm thu phí BOT Ninh Lộc và các trạm thu phí BOT khác như nguy cơ mất khả năng kiểm soát tại các trạm thu phí, gây nhiễu loạn thông tin trong xã hội. Đồng thời nhà đầu tư cũng đề xuất, kiến nghị với các cơ quan này một số biện pháp nhằm chấn chỉnh, tháo gỡ những khó khăn, bất cập hiện tại.

bài liên quan
Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên chuẩn bị được đưa ra xét xử phúc thẩm.
Ấn tượng với màn đồng diễn nhảy dân vũ của học sinh ở Điện Biên

Ấn tượng với màn đồng diễn nhảy dân vũ của học sinh ở Điện Biên

Sáng ngày 7/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên hàng nghìn học sinh, sinh viên đã tham gia công diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố. Những màn biểu diễn đặc sắc, ấn tượng đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến trải nghiệm, cổ vũ.
Cảnh báo giả mạo số điện thoại BHXH tỉnh Điện Biên

Cảnh báo giả mạo số điện thoại BHXH tỉnh Điện Biên

Khi thực hiện tra cứu thông tin về BHXH tỉnh Điện Biên trên công cụ tìm kiếm Google, thời gian gần đây đã xuất hiện rất nhiều địa chỉ chứa các thông tin không đúng, có dấu hiệu lừa đảo.
Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

Chuẩn bị xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy

TAND cấp cao tại Hà Nội chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên buôn ma túy.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Tin bài khác
Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Việc điều chỉnh thiết kế nhằm triển khai hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giao chủ đầu tư lên phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 trong thời gian đầu để khuyến khích người dân sử dụng.
Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Ô tô khách 29 chỗ lưu thông hướng từ thị trấn Tam Đảo đi thành phố Vĩnh Yên bị mất lái, đâm gãy hàng rào hộ lan, lao xuống dưới taluy âm.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Khai thác khoáng sản quy mô lớn, xẻ đá, mở đường lập xưởng chế biến sát mép hồ bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.
Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện nhiều lần vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

Sau Tết, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông bị xử lý theo quy định, dẫn đến tình trạng quá tải tại các kho tạm giữ phương tiện vi phạm.
Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Truy tìm tài xế “liều chết” lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc

Bất chấp luật giao thông, tài xế xe tải ngang nhiên lái xe chạy ngược chiều, thậm chí "phóng bạt mạng" trên cao tốc, ép xe đi đúng luật phải tránh.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.