Sau khi Bến xe khách TP Cần Thơ mới hoàn thành và đưa vào sử dụng ( tọa lạc trên QL1A, đoạn qua phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng), UBND TP Cần Thơ đã nhanh chóng triển khai Quyết định số 209/QĐ-UBND ngày 25/01/2017 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết mạng lưới bến bãi đỗ xe công cộng, trong đó có việc bố trí bến xe TPCT cũ ( tọa lạc tại số 36 đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều khoảng 10.000 mét vuông ).
Ông Nguyễn Văn Minh, người dân sinh sống cạnh bến xe cũ số 36 Nguyễn Văn Linh phấn khởi nói: “Trước đây tình trạng lộn xộn, chật hẹp, mất an toàn giao thông, mua bán lấn chiếm lòng lề đường thường xuyên xảy ra tại đây. Từ khi bến xe mới hình thành và đi vào hoạt động, bến xe cũ nầy đã đi vào nề nếp khá ổn định, các chuyến xe buýt vào ra bến rất trật tự, an toàn, văn minh. Điều đáng mừng là không có tình trạng đón khách sai qui định tại đây”.
Việc thay dổi công năng của bến xe 36 Nguyễn Văn Linh thành bãi đỗ xe công cộng kết hợp Điểm đầu – Điểm cuối xe Buýt do Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ quản lý và khai thác đã nhận được đồng thuận cao của các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp vận tải lẫn hành khách bởi đã đáp ứng được các tiêu chí: Phù hợp với quy hoạch kinh tế - xã hội, xây dựng, phát triển giao thông vận tải, sử dụng đất và các quy hoạch của TP Cần Thơ hôm nay và cả trong tương lai.
Bên cạnh đó việc thay đổi công năng còn mang tính dự báo nhu cầu đi lại, phương tiện vận tải công cộng lẫn tư nhân sẽ tăng nhanh. Việc bố trí các điểm đầu – Điểm cuối phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách phải đáp ứng được tập quán, điều kiện địa lý từng người, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tiện ích, rút ngắn thời gian đi lại, tạo nên một môi trường giao thông văn minh, hiện đại, bền vững, đảm bảo các yếu tố về an toàn giao thông trong xu hướng đô thị hóa hiện nay.
Cùng với đó, việc thay đổi công năng của bến xe cũ 36 Nguyễn Văn Linh còn đáp ứng được việc đỗ xe cho các phương tiện, giảm ùn tắc giao thông nhất là trong giờ cao điểm, hạn chế nhiều TNGT, giúp các chủ phương tiện giảm thiểu vi phạm việc đậu đỗ xe sai qui định.
Những ngày gần đây, Sở GTVT TPCT đã có nhiều giải pháp phối hợp cùng Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và Đồng Tháp trong việc qui hoạch bố trí lại lộ trình các tuyến hoạt động tại Điểm đầu – Điểm cuối xe buýt TP Cần Thơ số 36 Nguyễn Văn Linh trên nguyên tắc thấu lý, đạt tình, đảm bảo ATGT, nét mỹ quan chung cùng nếp sống văn hóa, văn minh của hành khách khi sử dụng các phương tiện vận tải công cộng, nhất là lộ trình TPCT – đi các tỉnh lân cận cùng một số lộ trình quan yếu khác.
Ông Hà Văn Toàn, ngụ TP Sa Đéc vui vẻ kể: “Tôi thường xuyên sử dụng xe buýt để đi từ nhà đến Cần Thơ công tác. Dùng phương tiện công cộng nầy vừa nhanh, vừa rẽ, lại vừa rất an toàn nhất là trong những khi mưa to, gió lớn hay triều cường dâng cao. Mới đây, nhà nước còn điều chỉnh lộ trình mới vào Trung tâm thành phố Cần Thơ số 36 Nguyễn Văn Linh tạo nhiều tiện ích cho hành khách cư trú ở nhiều địa phương khác nhau, tôi rất đồng tình”.
Ông Nguyễn Minh Trí Tổng GĐ Công ty Cổ phần Bến xe Tàu Phà Cần Thơ cho biết:“Từ khi dời các tuyến cố định về hoạt động tại bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ, Công ty vẫn còn quản lý và khai thác 06 tuyến xe Buýt liên tỉnh, hoạt động trên 70xe/ngày tại số 36 đường Nguyễn Văn Linh là phù hợp với chủ trương quy hoạch mạng lưới giao thông công cộng trên địa bàn thành phố Cần Thơ đến năm 2030 theo Quyết định số 209/QĐ-UBND của UBND TP Cần Thơ. Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe Buýt”.
Phát huy thắng lợi, ông Lê Tiến Dũng, GĐ Sở GTVT TPCT cho biết thêm: “Chúng tôi hoan nghênh và chân thành tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của nhân dân, kiên quyết không để tình trạng vi phạm bất kỳ dưới mọi hình thức và xử lý nghiêm nếu các chủ Doanh nghiệp có đăng ký giao nhận hàng hóa nhưng lại tổ chức bán vé tuyến cố định. Tình hình hiện nay tại Điểm đầu – Điểm cuối số 36 Nguyễn Văn Linh hoạt động ổn định”.
Vấn đề đã rất rõ ràng, minh bạch. Việc chuyển đổi công năng cũng như những qui định chung cho tất cả phương tiện vào ra, đậu đỗ, lên xuống hàng hóa, đưa rước khách cũng đã được công khai trên các phương tiện truyền thông và triển khai cụ thể đến các doanh nghiệp, còn lại là việc tăng cường, kiểm tra, xử lý vi phạm đến nơi đến chốn và sự tự giác chấp hành từ các doanh nghiệp để góp được tiếng nói chung tạo được bộ mặt khang trang, sạch, đẹp, an toàn, văn minh từ việc chuyển đổi công năng thấu tình, đạt lý./.
Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
Sau khi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân do Báo PLVN chuyển đến, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đã xác định Cty TNHH Thiết kế & Xây dựng Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tự ý thuê Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Chào bán cổ phiếu ra công chúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng Số 15/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 15/02/2024.
Thương hiệu không đơn thuần chỉ là tên gọi mà còn là một tài sản giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, khẳng định dấu ấn trên thị trường. Chính vì vậy, ở những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc, một số doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu.
Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ xử lý nghiêm cơ sở mang tên “Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” trên địa bàn TP Thủ Đức "núp bóng" phòng khám đa khoa để hoạt động trái phép.
Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp làm ăn chân chính bị vạ lây do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM vì có người đã nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4 tới đây.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.