Theo Giám đốc Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), coi sự an toàn tuyệt đối của hành khách, chất lượng dịch vụ và những chương trình ưu đãi hấp dẫn là “bảo bối” riêng có của Sân bay.
Chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Ngọc Sáu cho biết, trong lòng luôn đau đáu một suy nghĩ làm sao giữ vững niềm tin và biến nó thành động lực lớn lao để không ngừng cố gắng, cống hiến.
Sau cơn bão, chúng tôi càng thêm mạnh mẽ
Thưa ông, đã hơn 1 tháng hoạt động bình thường trở lại sau giai đoạn dài đóng cửa phòng dịch, ông chia sẻ cảm xúc của mình và cán bộ, nhân viên sân bay vào thời điểm sân bay bắt đầu khôi phục hoạt động?
Không chỉ riêng tôi, mà tất cả cán bộ nhân viên tại sân bay đều chung một cảm xúc tràn đầy hi vọng, niềm tin vào một tương lai đầy hứa hẹn phía trước. Vui mừng có, lạc quan có, nhưng áp lực cũng không ít.
Chính phủ, người dân, các hãng hàng không, các đối tác rất tin tưởng Sân bay Vân Đồn với quy trình đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch trong khai thác, nên làm sao để giữ vững niềm tin tưởng đó, biến thành động lực lớn lao để tiếp tục mạnh mẽ, không ngừng cố gắng, cống hiến. Suy nghĩ này luôn thường trực trong tôi.
Thật may mắn bởi tôi có đội ngũ cán bộ nhân viên tuyệt vời. Họ đã sát cánh cùng tôi từ những ngày đầu mở cảng nhiều bộn bề, cùng chung vui với sự phát triển nhanh chóng của các đường bay. Khi dịch bệnh Covid-19 ập tới đầu năm 2020, họ kiên cường cùng tôi đi qua cơn bão đại dịch, và họ mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi căng mình cùng sân bay vượt qua quãng thời gian đóng cửa đầy khó khăn.
Trải qua mọi cung bậc cảm xúc và biết bao khó khăn, anh em đã trưởng thành rất nhiều như đúng tinh thần người Sun Group. Mọi người tất bật, hối hả với công việc, làm những gì mình đam mê, đó là phục vụ vì trách nhiệm xã hội.
Trên cương vị Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, tôi luôn coi văn hóa và tinh thần của đội ngũ cán bộ nhân viên là điều kiện tiên quyết cho sự tồn tại và phát triển của sân bay.
Cơ quan chức năng đã chứng minh nguồn lây nhiễm vừa qua tại sân bay Vân Đồn không đến từ các chuyến bay nước ngoài. Ông có nghĩ rằng chính biến cố vừa xảy đến với sân bay càng khẳng định quy trình đón chuyến bay từ vùng dịch hiện nay là an toàn tuyệt đối?
Từ tháng 2/2020, trước khi nhận nhiệm vụ đón chuyến bay giải cứu đầu tiên từ Vũ Hán (Trung Quốc) về nước, sân bay Vân Đồn đã nhanh chóng xây dựng và triển khai quy trình đón các chuyến bay từ vùng dịch. Với sự nhiệt tình, tận tâm, nghiêm túc, trong năm 2020, sân bay đã đón 179 chuyến bay giải cứu, chở chuyên gia về nước đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và nhân viên, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng.
Chính vì vậy, tôi chưa bao giờ nghi ngờ về quy trình của mình, và biến cố dịp đầu năm vừa qua càng khẳng định quy trình đón chuyến bay từ vùng dịch của sân bay là an toàn tuyệt đối, khi 100% cán bộ nhân viên, đặc biệt những người tiếp xúc trực tiếp với các chuyến giải cứu nhận kết quả âm tính với COVID-19.
Hiện nay cả 3 hãng hàng không nội địa đều mở lại đường bay Vân Đồn – TP Hồ Chí Minh với lịch bay phủ kín các ngày trong tuần. Điều đó cho thấy điều gì, thưa ông?
Các hãng hàng không và cộng đồng hoàn toàn tin tưởng vào quy trình khai thác đảm bảo an toàn của Sân bay Vân Đồn. Đây cũng là tín hiệu tích cực, là khởi đầu đầy hứa hẹn đối với sự phát triển của sân bay nói riêng, sự hồi phục của du lịch trong nước nói chung trong năm 2021, đặc biệt trong bối cảnh vắc xin COVID-19 đang được triển khai rộng khắp Việt Nam.
Đáp ứng nhu cầu hành khách một cách tốt nhất
Sau khi “tái xuất”, quy trình phục vụ, đón tiếp các chuyến bay tại Sân bay Vân Đồn có gì khác biệt so với trước đây?
Hiện sân bay Vân Đồn đã trở lại giai đoạn ổn định để phát triển, vừa đón chuyến bay thương mại thông thường, vừa phục vụ các chuyến bay đặc biệt giải cứu người Việt và đưa đón chuyên gia nước ngoài. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn phức tạp, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, Sân bay Vân Đồn đã thiết lập quy trình chống dịch ở mức cao nhất.
Cụ thể, chúng tôi siết chặt lại toàn bộ quy trình đón chuyến bay đặc biệt, kiểm tra thân nhiệt toàn bộ hành khách và cảnh báo việc không đeo khẩu trang bằng hệ thống nhận diện AI (trí tuệ nhân tạo), kiểm tra việc khai báo y tế và làm tất cả các thủ tục nhập cảnh, hải quan tại khu vực riêng biệt bên ngoài nhà ga. Hành khách được hướng dẫn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn phòng dịch.
Hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử trùng bằng chất khử trùng đặc biệt. Khu vực nhà ga và luồng di chuyển của khách được phun khử trùng, khử khuẩn. Mọi cán bộ nhân viên làm việc tại sân bay khi tham gia đón chuyến bay phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng dịch...
Nhớ lại một tháng sân bay không chuyến bay, không hành khách, ông nhớ nhất điều gì?
Nhớ lại khoảng thời gian hơn một tháng buộc phải đóng cửa phòng dịch, có lẽ cũng là lần đầu tiên có một sân bay tại Việt Nam phải đóng cửa như vậy, điều đọng lại trong tôi có lẽ là tình người. Trong khó khăn, chưa bao giờ tôi cảm nhận tình người nồng ấm đến thế.
Đó là sự giúp đỡ, động viên lẫn nhau của anh em khi vừa cách ly, vừa đảm bảo các hoạt động của sân bay, rằng phải cố gắng, phải mạnh mẽ. Đó là tình cảm sẻ chia, sự hỗ trợ, lòng tin của chính quyền và các cơ quan nhà nước dành cho sân bay Vân Đồn.
Thậm chí ngay trong thời gian cách ly, có những hãng hàng không nước ngoài hỏi khi nào sân bay mở cửa lại để họ xin chở chuyên gia sang. Bởi vì họ tin vào quy trình của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được tình cảm tin yêu, những lời động viên chân thành của hàng triệu người con Việt Nam.
Theo ông, đâu là “bảo bối” của sân bay Vân Đồn khiến hành khách vững tin, tiếp tục an tâm chọn nơi đây cho hành trình của mình thay vì những sân bay khác?
Sân bay Vân Đồn có đầy đủ các yếu tố đáp ứng nhu cầu của hành khách một cách tốt nhất. Đó là sự an toàn tuyệt đối trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp, vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. Đó là chất lượng dịch vụ tuyệt vời, cơ sở hạ tầng và kỹ thuật hiện đại. Đó là những chương trình ưu đãi hấp dẫn cho hành khách đi qua sân bay Vân Đồn. Đó là sự thấu hiểu khách hàng, cung cấp những dịch vụ từ tâm, mang lại sự thuận tiện nhất cho hành khách.
Khi tất cả những yếu tố này được hội tụ đầy đủ, chắc chắn hành khách sẽ vững tin, tiếp tục an tâm chọn Vân Đồn cho hành trình của mình.
Xin cảm ơn ông !
Box:Hiện tại, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đang phối hợp với Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways khai thác đường bay thương mại Vân Đồn – TP Hồ Chí Minh.
Trong đó, Vietjet Air khai thác 4 chuyến khứ hồi/ tuần vào buổi sáng các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 và Chủ nhật. Còn Vietnam Airlines và Bamboo Airways khai thác chuyến khứ hồi vào buổi chiều các ngày trong tuần.
Với mong muốn đưa du lịch Việt lên bản đồ quốc tế, sau hơn 10 năm về nước “xây dựng cơ đồ”, Sun Group đã mang tinh hoa thế giới hội tụ tại Việt Nam trong những công trình du lịch, nghỉ dưỡng và hạ tầng đẳng cấp trải dọc khắp chiều dài Tổ quốc.
Để tham gia, người dùng mạng internet truy cập vào trang web “httpsvietnamstrong.mvideo.com.vn”, cung cấp tên, hình ảnh đại diện, lựa chọn phiên bản và thông điệp cảm ơn theo ý muốn.
Sau khi quyết định tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim... trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức được áp dụng, nhiều khu vui chơi, giải trí, đặc biệt là bãi biển không còn cảnh đông đúc, tấp nập mà trở nên vắng vẻ hơn hẳn.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY