Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Bamboo Airways đón chuyến bay thẳng không dừng đầu tiên kết nối Việt – Mỹ tại sân bay San Francisco

Giao thông và đô thị
25/09/2021 16:27
Bình Tâm
aa
Trên cơ sở bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên, Bamboo Airways và Sân bay Quốc tế San Francisco sẽ kiện toàn, phát huy những điều kiện vốn có để triển khai các chuyến bay thẳng Việt - Mỹ.


Sáng 24/9 (giờ Mỹ), tại Sân bay Quốc tế San Francisco (California, Mỹ), Bamboo Airways tổ chức Lễ đón chuyến bay thẳng không dừng kết nối Việt – Mỹ đầu tiên. Sự kiện có sự tham gia của Ông Hoàng Hữu Anh - Phó Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco; Ông Ivar C. Satero - Giám đốc Điều hành Sân bay Quốc tế San Francisco; Ông Mark Chandler - Thành viên Hội đồng Quản trị - Tổ chức Các thành phố kết nghĩa Bắc California; ông Đặng Tất Thắng – Tổng Giám đốc Bamboo Airways cùng các đại diện các đơn vị, và các đối tác quốc tế như Boeing, GlobalSF…

Củng cố vị thế cửa ngõ hàng đầu của Mỹ

Chuyến bay mang số hiệu QH9149 khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways hạ cánh xuống sân bay San Francisco vào tối ngày 23/9.

Thời gian bay xấp xỉ 13h30 phút, rút ngắn lên tới 6 - 7 tiếng so với chuyến bay nối chuyến Việt - Mỹ hiện hành. Máy bay mang tên Quy Nhon City đã vượt qua 7 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quãng đường bay dài gần 12.500km, thiết lập đường bay có độ dài lớn top đầu thế giới.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Chúng tôi hy vọng chuyến bay thẳng không dừng đầu tiên kết nối Việt Nam - Mỹ cũng như các chuyến bay thẳng không dừng thương mại thường lệ sắp tới của Bamboo Airways, sẽ góp phần thúc đẩy thương mại, du lịch, dịch vụ... giữa hai quốc gia ngày càng thêm phát triển, thuận lợi và nhộn nhịp, cũng như mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho thương mại, du lịch, dịch vụ tại Việt Nam và Mỹ trong giai đoạn tới".

Screenshot_20210925_154046

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways phát biểu trong khuôn khổ sự kiện.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Bamboo Airways và Sân bay Quốc tế San Francisco (SFO) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, hướng tới mục tiêu thúc đẩy kết nối hai thị trường hàng không cũng như hai quốc gia, Việt Nam và Mỹ, thông qua đường bay thẳng thương mại.

Trên cơ sở này, Bamboo Airways và SFO sẽ kiện toàn, phát huy những điều kiện vốn có để triển khai các chuyến bay thẳng từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh, đến Sân bay Quốc tế San Francisco, bang California, Mỹ, ngay khi các điều kiện cho phép.

Screenshot_20210925_154758

Giám đốc SFO Ivar C. Satero phát biểu trong buổi ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Bamboo Airways.

Giám đốc SFO Ivar C. Satero cho biết: “Chúng tôi thực sự tự hào là sân bay đầu tiên ở Mỹ cung cấp các chuyến bay thẳng giữa hai nước. Quyết định hợp tác này củng cố vị thế cửa ngõ hàng đầu của Mỹ của sân bay SFO, mang đến trải nghiệm sân bay đẳng cấp thế giới với khả năng tiếp cận thông suốt trong Khu vực Vịnh San Francisco. Chúng tôi trân trọng cảm ơn Bamboo Airways đã lựa chọn San Francisco cho kế hoạch phát triển tại thị trường Mỹ. Đồng thời, chúng tôi cam kết hợp tác hết mình để mang tới thành công cho đối tác Bamboo Airways và khách hàng”.

Phối hợp

QH9149 nằm trong chuỗi chuyến bay thẳng không dừng Việt - Mỹ do Bamboo Airways thực hiện từ tháng 9/2021. Chuyến bay nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo hành khách, giới quan sát và nhà chức trách hai nước. Các công tác triển khai yêu cầu sự phối hợp đặc biệt chặt chẽ, kỹ lưỡng giữa Bamboo Airways, cơ quan chức năng Việt Nam và nhà chức trách Mỹ. Kéo theo đó, là áp lực và yêu cầu khổng lồ về mặt khối lượng công việc và chuẩn mực tối cao trong khâu thực thi, áp dụng đối với toàn bộ các mắt xích của Hãng.

Screenshot_20210925_155116

Bản ghi nhớ hợp tác được ký kết hướng tới mục tiêu thúc đẩy kết nối hai thị trường hàng không cũng như hai quốc gia, Việt Nam và Mỹ, thông qua đường bay thẳng thương mại.

Đây cũng là chuyến bay đầu tiên được Bamboo Airways và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) phối hợp triển khai thử nghiệm thành công ứng dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử IATA (IATA Travel Pass).

Sau khi hạ cánh tại sân bay San Francisco, tàu bay sẽ lưu lại khoảng 18 tiếng trước khi quay trở lại Hà Nội. Chuyến bay trở về trên chặng San Francisco – Hà Nội chở miễn phí 7 tấn trang thiết bị, vật tư y tế cứu trợ được gửi từ Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco về nước, phục vụ phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế tại Việt Nam.

Screenshot_20210925_155420

Chuyến bay trở về trên chặng San Francisco – Hà Nội chở miễn phí 7 tấn trang thiết bị, vật tư y tế cứu trợ được gửi từ Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco về nước

Thành công mang tính bước ngoặt của chuyến bay đầu tiên này đã chính thức thiết lập nền tảng vững chắc cho việc tiến tới mở đường bay thẳng không dừng thương mại thường lệ kết nối Việt - Mỹ của Bamboo Airways.

Screenshot_20210925_155615

Một đường bay thẳng thường lệ Việt - Mỹ do hãng bay Việt vận hành sẽ mang giá trị lớn về mặt thương hiệu.

Khi đi vào khai thác thời gian tới, đường bay thẳng thường lệ Việt - Mỹ không chỉ mở ra một trang mới đối với lịch sử quan hệ hợp tác hàng không giữa hai quốc gia, mà còn khơi thông trực tiếp tuyến đường hàng không kết nối hai nước ở hai nửa bán cầu lần đầu tiên trong vòng gần 20 năm, sau khi Hiệp định hàng không Việt – Mỹ chính thức được ký kết vào năm 2003.

Screenshot_20210925_155802

Đội ngũ chiêu đãi viên thân thiện, hiếu khách của hãng bay.

Một đường bay thẳng thường lệ Việt - Mỹ do hãng bay Việt vận hành sẽ mang giá trị lớn về mặt thương hiệu. Đây là lời tái khẳng định thuyết phục về năng lực điều hành và cơ sở vật chất của hãng bay trong nước, cũng như toàn ngành hàng không Việt Nam, khi tiếp tục duy trì đạt các chuẩn mực cao nhất về hàng không trên thế giới, củng cố vị thế của thị trường hàng không Việt giai đoạn hậu dịch bệnh.

Tiếp nối chuỗi hoạt động tại Mỹ

Các chuyên gia đánh giá tiềm năng thị trường hàng không Mỹ - Việt Nam ở mức dồi dào, với khoảng hơn 800 nghìn lượt khách đi lại mỗi năm, trong khi chỉ cần khoảng hơn 30 nghìn lượt khách/năm là có thể tính đến việc mở đường bay.

Screenshot_20210925_155954

Toàn bộ đội ngũ nhận nhiệm vụ là các nhân sự tinh nhuệ, đã có kinh nghiệm dày dặn trong huấn luyện, đào tạo và hoạt động trực tiếp tại thị trường Mỹ.

Hiện nay, bay từ Việt Nam đi Mỹ phải quá cảnh ở một nước thứ ba nên sẽ mất từ 18 giờ trở lên nếu đến bờ Tây, và từ 21 giờ trở lên nếu đến bờ Đông. Nếu có đường bay thẳng, thời gian bay sẽ rút ngắn xuống còn khoảng 13 - 14 giờ.

Screenshot_20210925_160237

Đường bay thẳng thường lệ Việt - Mỹ được kỳ vọng khơi thông trực tiếp tuyến đường hàng không kết nối hai nước ở hai nửa bán cầu lần đầu tiên.

Sự kiện khai thác thành công chuyến bay thẳng Việt – Mỹ tiếp nối chuỗi hoạt động tại Mỹ của hãng trong tháng 9/2021, bao gồm: Chính thức công bố đường bay thẳng Việt - Mỹ; Ra mắt Tổng đại lý đại diện của Hãng tại thị trường Mỹ; Ký kết thoả thuận lựa chọn động cơ GENx và gói bảo dưỡng cho tàu bay Boeing 787-9 trị giá khoảng 2 tỷ USD với GE Aviation dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; ký kết thoả thuận với CFM International về việc lựa chọn động cơ LEAP-1A và dịch vụ bảo dưỡng cho toàn bộ 50 máy bay A320/A321neo đặt hàng từ Airbus; Ký kết trở thành hãng bay đối tác thương mại chính thức đầu tiên của Thành phố Los Angeles...

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Trải chiếu ra quốc lộ lúc nửa đêm nằm chụp ảnh đăng mạng xã hội câu like, 2 đối tượng bị cơ quan Công an triệu tập xử lý vi phạm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Đề xuất điều chỉnh thiết kế Vành đai 3 để bổ sung các tuyến đường kết nối

Việc điều chỉnh thiết kế nhằm triển khai hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3.
TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

TP Hồ Chí Minh tính phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 thời gian đầu

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh giao chủ đầu tư lên phương án miễn, giảm vé đi Metro số 1 trong thời gian đầu để khuyến khích người dân sử dụng.
Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Xe chở 28 cán bộ hưu trí lao xuống vực sâu ở Tam Đảo

Ô tô khách 29 chỗ lưu thông hướng từ thị trấn Tam Đảo đi thành phố Vĩnh Yên bị mất lái, đâm gãy hàng rào hộ lan, lao xuống dưới taluy âm.
Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Công ty Mạnh Thắng tiếp tục mở đường, lập xưởng cần được UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm rõ

Khai thác khoáng sản quy mô lớn, xẻ đá, mở đường lập xưởng chế biến sát mép hồ bị đình chỉ hoạt động vì chưa hoàn tất thủ tục pháp lý.
Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Xử phạt 470 triệu đồng các điểm trông giữ xe nhiều lần vi phạm

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề xuất thu hồi giấy phép đối với các điểm trông giữ phương tiện nhiều lần vi phạm.
TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

TP Hồ Chí Minh: Cần bổ sung khoảng 100.000 m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm

Sau Tết, nhiều phương tiện vi phạm an toàn giao thông bị xử lý theo quy định, dẫn đến tình trạng quá tải tại các kho tạm giữ phương tiện vi phạm.
TP Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định, tổ chức lại giao thông tại khu vực.
TP Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định, tổ chức lại giao thông tại khu vực.
Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh phải là cao tốc đạt chuẩn

Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh phải là cao tốc đạt chuẩn

Dự án Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh cần được đầu tư theo chuẩn cao tốc và sớm triển khai để mở ra cơ hội phát triển vùng Đông Nam Bộ.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.