Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Ủy ban ATGT Quốc gia tổng kết các giải pháp kinh nghiệm bảo đảm ATGT

Giao thông
06/12/2021 11:13
Vương Gia
aa
Theo Bộ Giao thông vận tải, ngày 02 và 03/12, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2021. Đây là lần thứ 7 Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam được Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức, theo hình thức trực tiếp tại đầu cầu Hà Nội và trực tuyến toàn quốc.


atgt

Thứ trưởng Lê Đình Thọ - Ủy viên Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia tới dự và phát biểu khai mạc phiên toàn thể. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; cùng 400 đại biểu đến từ 63 địa phương (ngành GTVT, CSGT), lãnh đạo và đại diện các bộ, ngành Trung ương có thành viên trong Ủy ban ATGT Quốc gia, các tổ chức có liên quan tới lĩnh vực ATGT.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam lần thứ 7 đã có 64 công trình nghiên cứu khoa học tham dự, trong đó có 53 công trình đã được chọn để trình bày tham luận và 35 công trình có hàm lượng khoa học cao đã được hội đồng khoa học lựa chọn để công bố thành công trình khoa học trên Tạp chí Giao thông vận tải số đặc biệt về An toàn giao thông Việt Nam 2021.

Nội dung Hội nghị đề cập đến an toàn giao thông của tất cả các phương thức vận tải đường bộ, đường sắt, thủy nội địa, hàng hải và hàng không, gồm 09 chủ đề: (1) Quản lý an toàn giao thông; (2) Hạ tầng và tổ chức giao thông; (3) Phương tiện giao thông; (4) Người tham gia giao thông; (5) Ứng phó sau tai nạn giao thông; (6) An toàn giao thông đường sắt; (7) An toàn giao thông đường thủy nội địa và hàng hải; (8) An toàn giao thông hàng không và (9) Kinh nghiệm Quốc tế về an toàn giao thông.

thong ke giao thong

Nghiên cứu của TS. Lê Thu Huyền, Đại học GTVT. (Ảnh: Bộ GTVT)

Trong đó lĩnh vực đường bộ được đặc biệt chú trọng, với các phiên thảo luận chuyên sâu về quản lý an toàn giao thông, kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông, phương tiện giao thông, người tham gia giao thông, ứng phó sau tai nạn giao thông, tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT.

Đặc biệt hội nghị đã được nghe nhiều bài báo cáo có giá trị học thuật và thực tiễn cao, như: Nghiên cứu phát triển công cụ lấy dữ liệu từ Google Maps ứng dụng trong việc phát hiện ùn tắc và tai nạn giao thông theo thời gian thực tế; Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ; Ứng dụng CMCN 4.0 trong xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu an toàn giao thông đường bộ Quốc gia; Ảnh hưởng của phân loại đường theo chức năng đến giao thông và an toàn; Biện pháp giảm thiểu mức độ nghiêm trọng và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đến an toàn đường bộ trên thế giới, bài học kinh nghiệm cho Việt Nam...

Tại hội nghị, các cơ quan quản lý khẳng định sẽ tăng cường phối hợp chia sẻ thông tin hỗ trợ các cơ sở nghiên cứu thực hiện các nghiên cứu về ATGT cũng như công tác đào tạo giảng dạy ATGT, đồng thời trân trọng lắng nghe tiếp thu ý kiến của các nhà khoa học, chọn lọc những quan điểm giải pháp hợp lý, đưa vào chương trình hành động của tổ chức, qua đó chuyển tải những tri thức mới nhất của thế giới vào đời sống thực tế, góp phần kéo giảm sâu tai nạn giao thông tại Việt Nam.

khuat viet hung

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng. (Ảnh: Bộ GTVT)

Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, đây là lần thứ 7 Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị ATGT Việt Nam. Các bài nghiên cứu, công trình đều có chất lượng tốt, số lượng bài có chất lượng cao có ở tất cả các tiểu ban, đây là sự quan tâm đặc biệt của các nhà khoa học, các chuyên gia đối với sự nghiệp ATGT.

Ông Khuất Việt Hùng đánh giá các tác giả có bài nghiên được các tiểu ban giới thiệu và trình bày tại hội nghị năm nay với nội dung hay, đa dạng về vấn đề tổ chức giao thông, quy hoạch đô thị, người tham gia giao thông, điều chỉnh những giải pháp để đào tạo cho người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, đặc biệt là lớp trẻ, cũng như các vấn đề liên quan đến cấp cứu, xử lý sơ cứu, các vấn đề về ATGT hàng không, đề xuất trực tiếp vào những dự án, công trình cụ thể để đảm bảo an toàn khai thác...

Ông Khuất Việt Hùng cho biết sẽ có 35 công trình khoa học (trong tổng số hơn 60 công trình) được công bố trên báo chí, những đề xuất, giải pháp của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học phải đến đúng địa chỉ, đặc biệt phục vụ cho công tác nghiên cứu, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn.

Ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết, chủ đề Năm ATGT 2022 là “Xây dựng văn hóa giao thông, gắn với phòng, chống dịch COVID-19”, chủ đề này gắn trực tiếp với tinh thần chung của toàn Đảng, toàn dân sau khi Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (tháng 11/2021).

“Rõ ràng việc xây dựng văn hóa giao thông, chúng ta phải thực hiện với tinh thần mới, tâm thế mới, nhiền nhận văn hóa là thể hiện bằng các hành vi cụ thể của người tham gia giao thông, nhưng đồng thời cũng là văn hóa hành nghề, văn hóa chuyên nghiệp của người làm công tác xây dựng, thiết kế, quy hoạch, đến việc thực thi pháp luật về bảo trì, quản lý vận tải, về tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm” - ông Khuất Việt Hùng nói.

Ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh đến nhiệm vụ của năm 2022, tiếp tục thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT, trong đó vai trò của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học rất quan trọng, nên mong muốn các nhà nghiêp cứu, khoa học, chuyên gia tiếp tục tham gia nghiên cứu, trao đổi và đề xuất các giải pháp cụ thể tại Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2022.

le dinh tho

Thứ trưởng Lê Đình Thọ Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu khai mạc tại phiên toàn thể. (Ảnh: Bộ GTVT)

Trước đó, phát biểu khai mạc phiên toàn thể, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2021 là sự kiện có tầm quan trọng và có tác dụng tích cực trong việc công bố, thảo luận, chia sẻ, tổng kết các giải pháp kinh nghiệm bảo đảm ATGT tại Việt Nam.

Thứ trưởng đề nghị các nhà quản lý và các tổ chức có liên quan chủ động phối hợp, trân trọng lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, chọn lọc những quan điểm giải pháp hợp lý, đưa vào chương trình hành động của cơ quan, tổ chức, qua đó chuyển tải những tri thức mới nhất của thế giới vào đời sống thực tế, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Thứ trưởng cũng đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia, các cơ quan thành viên tiếp tục tăng cường phối hợp chia sẻ thông tin hỗ trợ các cơ sở nghiên cứu thực hiện các nghiên cứu về ATGT cũng như công tác đào tạo giảng dạy ATGT... Các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp chặt chẽ với các nhà quản lý và các nhà khoa học để chọn lọc và chuyển tải những thông tin kiến thức cần thiết về ATGT đến cộng đồng để người dân biết, ủng hộ các chính sách và giải pháp về ATGT của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia.

Hội nghị ATGT Việt Nam 2021 nhằm tìm ra được những giải pháp khoa học, thiết thực, hiệu quả phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hoá, chính trị và xã hội ở Việt Nam; công bố, trao đổi, thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực an toàn giao thông; thu hút các nhà khoa học, chuyên gia, các nhà quản lý tham gia nghiên cứu và đề xuất các giải pháp cụ thể, đồng thời gia tăng hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các cơ quan quản lý, các tổ chức nghiên cứu khoa học, các doanh nghiệp trong lĩnh vực ATGT, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp./.

bài liên quan
TP.HCM: Phạt nguội hơn 29.000 trường hợp vi phạm giao thông trong quý I/2024

TP.HCM: Phạt nguội hơn 29.000 trường hợp vi phạm giao thông trong quý I/2024

Chiều 11/4, tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã thông tin về công tác xử phạt vi phạm an toàn giao thông qua hình ảnh (phạt nguội).
Quảng Ninh: TP Hạ Long công bố phân tích các chỉ số PAR Index, SIPAS, DGI, DDCI, DTI năm 2023

Quảng Ninh: TP Hạ Long công bố phân tích các chỉ số PAR Index, SIPAS, DGI, DDCI, DTI năm 2023

Chiều 10/4, TP Hạ Long tổ chức hội nghị công bố, phân tích chuyên sâu về các chỉ số PAR Index, SIPAS, DGI, DDCI, DTI năm 2023.
Đồng Tháp: Xử lý các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Đồng Tháp: Xử lý các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Sáng ngày 2/4, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024.
Tập huấn giảng viên nguồn về Xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật

Tập huấn giảng viên nguồn về Xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật

Ngày 1/04/2024 tại Ninh Bình, Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF tổ chức Khóa tập huấn giảng viên nguồn về Xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên vi phạm pháp luật (khóa cơ bản).
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ hội 2024

Bộ GTVT yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ hội 2024

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam xem xét, bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội tàu bay.
Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc. Đại diện Cục Đường cao tốc cho biết, bảo đảm trong năm 2024, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều có trạm dừng nghỉ.
Cầu Châu Đốc thông xe

Cầu Châu Đốc thông xe

Đây là công trình thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ TX Tân Châu đến TP Châu Đốc, kết nối 2 tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.
Bình Dương: Khánh thành công trình cầu Đò hơn 300 tỷ đồng

Bình Dương: Khánh thành công trình cầu Đò hơn 300 tỷ đồng

Sáng 22/4, UBND thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng cầu Đò mới qua sông Thị Tính, chào mừng thị xã Bến Cát lên thành phố.
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Nghị định số 41/2024/NĐ-CP quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô.
"Ba ca, bốn kíp" nỗ lực hoàn thành cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

"Ba ca, bốn kíp" nỗ lực hoàn thành cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án.
Khen thưởng nhân viên gác chắn cứu người tại Đồng Nai

Khen thưởng nhân viên gác chắn cứu người tại Đồng Nai

Phát hiện người đàn ông đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.
Nghệ An tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Nghệ An tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

Gần 100 chủ phương tiện và tài xế bị xử phạt khi cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải khi chở vật liệu đã bị lực lượng chức năng Nghệ An xử phạt, tước giấy phép lái xe....
Thông tin mới nhất vụ tai nạn giao thông trên QL24 khiến 25 người thương vong

Thông tin mới nhất vụ tai nạn giao thông trên QL24 khiến 25 người thương vong

Vụ tai nạn khiến một hành khách tử vong, 24 hành khách khác bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện
Kịp thời cứu hộ tàu 4,6 ngàn tấn mắc kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai

Kịp thời cứu hộ tàu 4,6 ngàn tấn mắc kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai

Ngày 12/4, Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ tàu trọng tải lớn bị kẹt dưới gầm cầu bắc qua sông Đồng Nai.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.