Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 36 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 36°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Tăng tốc thi công dự án sân bay Long Thành

Pháp luật & Xã hội
27/04/2022 16:22
Hải Sơn - Văn Bảo
aa
Hiện nay công tác thi công dự án sân bay Long Thành đang được nhà đầu tư, đơn vị thi công triển khai nhanh, tăng tốc để kịp tiến độ theo kế hoạch đề ra. Nhiều nhà thầu cũng lên phương án thi công để hạn chế khó khăn trong mùa mưa sắp tới.


Dọn dẹp nhà cửa để di dời

Dọn dẹp nhà cửa để di dời

Tăng tốc để kịp tiến độ

Đến giai đoạn này một số hạng mục thi công dự án Sân bay Long Thành đang được tăng tốc để về đích đúng như dự kiến đề ra.

Trong đó, đối với gói thầu thi công cọc công trình nhà ga hành khách Sân bay Long Thành thì hiện nay một số công việc đã được hoàn tất, các công nhân vẫn làm việc cật lực để kịp tiến độ.

Đối với gói thầu này phía Công ty CP Vimeco (một nhà thầu trong liên danh nhà thầu thực hiện gói thầu thi công cọc công trình nhà ga) cho biết từ thời điểm khởi công, Công ty CP Vimeco đã huy động đủ nguồn nhân lực cùng các thiết bị gồm: 3 máy khoan phần cứng, 2 máy khoan phần mềm và 1 máy cẩu để phục vụ thi công.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng phòng Quản lý dự án, Công ty CP Vimeco cho biết, đơn vị sẽ thực hiện thi công tổng cộng 500 cọc trong tổng số 1.560 cọc thuộc gói thầu. Dự kiến, đến trước ngày 25/10 tới, Công ty CP Vimeco sẽ hoàn thành toàn bộ công việc.

Để đáp ứng tiến độ Công ty CP Vimeco đã lên phương án thi công 3 ca xuyên suốt thời gian thực hiện gói thầu.

Đại công trường xây dựng sân bay Long Thành

Đại công trường xây dựng sân bay Long Thành

Theo ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3 - xây dựng các công trình thiết yếu trong sân bay - thuộc dự án Đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho biết, việc khởi công thi công gói thầu cọc công trình nhà ga hành khách trong tháng 3/2022 là lời tái khẳng định cam kết của đơn vị về việc đảm bảo tiến độ của dự án Sân bay Long Thành.

Chính vì vậy, đơn vị yêu cầu các nhà thầu thi công tập trung, huy động tối đa nguồn nhân, vật lực để hoàn thành gói thầu trong tháng 10/2022.

Còn gói thầu san nền và thoát nước hiện đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tính đến giữa tháng 4, khối lượng đất đào đắp của gói thầu đạt đạt khoảng 3,1 triệu m3.

Theo ACV, đến cuối tháng 4, các nhà thầu sẽ thi công đạt thêm khoảng 2 triệu m3 để nâng tổng khối lượng đào đắp đạt 5,1 triệu m3.

Các nhà thầu cho hay, dịp lễ này công nhân vẫn làm việc để đảm bảo được khối lượng công việc không bị ảnh hưởng nếu mùa mưa sắp tới kéo dài. Đơn vị thi công cũng lên kế hoạch phương án dự phòng để thi công trong mùa mưa.

Khẩn trương để đạt tiến độ

Khẩn trương để đạt tiến độ

Chủ động di dời nhường đất xây sân bay

Cùng với tốc độ thi công nhanh thì hiện công trường dự án sân bay Long Thành đã tiến sát khu vực dân cư còn sót lại ở ấp Suối Trầu 1, xã Bình Sơn, đây cũng là lúc người dân rục rịch dọn dẹp, tháo dỡ nhà cửa, di dời ra nơi ở mới nhường đất xây sân bay.

Chị Nguyễn Thị Lương ngụ ấp Suối Trầu 1 cho biết cả nhà chị 3 đời đều sống gắn bó với mảnh đất Suối Trầu. Nay đến lúc phải dời đi tâm trạng cũng buồn vui lẫn lộn khó tả. Nhưng nay dự án đã thi công đến khu dân cư nên phải di dời để phục vụ thi công.

"Nhà mới xây chưa xong nên chúng tôi đang thuê nhà tạm để ở. Nay phá dỡ, dọn dẹp sớm để bàn giao mặt bằng xây sân bay sớm" - chị Lương chia sẻ.

Ông Trần Thành, Trưởng ấp Suối Trầu 1 cho biết: “Toàn bộ cư dân ở đây đều ủng hộ chủ trương của Nhà nước với dự án Sân bay Long Thành. Dù nhiều gia đình vẫn nán lại, vì lý do hoặc chưa xây nhà xong, hoặc còn nghe ngóng về tái định cư cho hộ phụ, song toàn bộ cư dân đều đã rục rịch chuẩn bị di dời để đảm bảo an toàn”.

Như vậy, tính đến nay, huyện Long Thành đã bàn giao cho chủ đầu tư diện tích đất gần 2.200 ha ha để phục vụ dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Đây là diện tích đất được thực hiện bàn giao tạm theo hình thức bàn giao giữa UBND huyện Long Thành với ACV và đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam.

Theo ông Nguyễn Long Châu, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành cho biết tổng diện tích đất thu hồi phục vụ xây dựng sân bay là 4.946 ha.

Trong đó gồm 2.910 ha/5.541 hộ gia đình, cá nhân do Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành thực hiện (tương đương 7.108 trường hợp), chiếm tỷ lệ 58,8 % so với diện tích đất thu hồi. Còn 1.955 ha/18 tổ chức (chiếm tỷ lệ 39,5% so với diện tích thu hồi) do các cơ quan, tổ chức sử dụng.

Phần diện tích này cũng do Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Đồng Nai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (đã thu hồi 1.898 ha/16 tổ chức; còn lại 2 tổ chức/56,7 ha là UBND xã Bình Sơn và Công ty TNHH xây dựng Hồng Phát). Số còn lại là 80,39 ha (chiếm tỷ lệ 1,7 % so với diện tích bồi thường) là đất giao thông, sông, suối: không tính giá trị bồi thường.

Hiện trong dự án sân bay vẫn còn hơn 830 trường hợp chưa di dời, riêng khu vực thuộc giai đoạn 1 (1.810 héc-ta) còn 326 trường hợp, khu vực đất dự trữ (722 héc-ta) còn 145 trường hợp.

Đối với các hộ dân có nhà cần phải di dời gấp, huyện Long Thành cho biết, đã phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà và đang thực hiện việc chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho các hộ dân tạm cư.

bài liên quan
Cầu Châu Đốc thông xe

Cầu Châu Đốc thông xe

Đây là công trình thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ TX Tân Châu đến TP Châu Đốc, kết nối 2 tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP), đã hoàn thiện gần 99%, chuẩn bị được thông xe vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
Đường băng Sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trước 30/4/2025

Đường băng Sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trước 30/4/2025

Ngày 14/3, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng liên danh các nhà thầu đã phát động thi đua hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật công trình đường băng cất hạ cánh sân bay Long Thành trước 30/4/2025.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Sở Y tế Hà Tĩnh phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 9 cơ sở, trong đó phạt tiền: 7 cơ sở; Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở do chưa đảm bảo điều kiện để thực hiện khám chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế theo quy định.
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
Trao xe cứu thương của Đại tướng Tô Lâm tặng Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn

Trao xe cứu thương của Đại tướng Tô Lâm tặng Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn

Đây là món quà đặc biệt ý nghĩa, góp phần giúp Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh và vận chuyển cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân.
Tin bài khác
Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Sở Y tế Hà Tĩnh phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 9 cơ sở, trong đó phạt tiền: 7 cơ sở; Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở do chưa đảm bảo điều kiện để thực hiện khám chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế theo quy định của pháp luật; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của 1 bác sĩ (áp dụng hình thức xử phạt bổ sung).
Vi phạm Luật Quảng cáo,  Công ty TNHH YC Beauty Center bị phạt gần 50 triệu đồng

Vi phạm Luật Quảng cáo, Công ty TNHH YC Beauty Center bị phạt gần 50 triệu đồng

Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định xử phạt Công ty TNHH YC Beauty Center địa chỉ tại 85 Bùi Thị Xuân (Hà Nội) gần 50 triệu đồng do vi phạm quảng cáo.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Danh mục thuốc mua sắm tập trung cấp Quốc gia

Danh mục thuốc mua sắm tập trung cấp Quốc gia

Thông tư 04/2024/TT-BYT quy định nguyên tắc, tiêu chí xây dựng và danh mục mua sắm tập trung cấp Quốc gia đối với thuốc.
Công ty cung cấp suất ăn sẵn Ricenow Việt Nam bị phạt vì nơi chế biến, bảo quản có côn trùng

Công ty cung cấp suất ăn sẵn Ricenow Việt Nam bị phạt vì nơi chế biến, bảo quản có côn trùng

Sở Y tế Hà Nội vừa phạt hành chính Công ty TNHH Ricenow Việt Nam do nơi chế biến, bảo quản có côn trùng ... cống rãnh thoát nước thải khu vực cửa hàng, nhà bếp bị ứ đọng.
Quảng Ninh: Lật thuyền trên sông Chanh khiến 4 người mất tích

Quảng Ninh: Lật thuyền trên sông Chanh khiến 4 người mất tích

Theo UBND thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), sáng 25/4, trong quá trình đi làm thủy sản, 6 nữ ngư dân bị đắm thuyền nan do dông, lốc trên biển, trong đó 2 người thoát nạn, 4 người mất tích đang được lực lượng chức năng tìm kiếm.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Cục Hàng không yêu cầu tăng tải dịp 30/4

Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam xem xét, bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội tàu bay.
TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7, gắn biển hiệu Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo là phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc Top 1 Châu Âu.
Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Vừa qua, Cục Quản lý Dược đã thông báo thu hồi toàn quốc dung dịch uống Calcium-Nic extra có tác dụng bổ sung canxi và Vitamin không đạt tiêu chuẩn chất lượng do USA - NIC Pharma sản xuất.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.