Ngày 12/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa.
Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa có chiều dài 96,2km đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010 và điều chỉnh cục bộ hướng tuyến tại Văn bản số 2409/TTg-KTN ngày 31/12/2015.
Về tham dự lễ khởi công dự án có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cùng đại diện các cục, vụ thuộc Bộ GTVT; Đại diện Bộ KHĐT; Ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan.
Dự án đầu tư xây dựng Tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại Quyết định số 4500/QĐ-UBND ngày 22/10/2020 với tổng mức đầu tư là 2.242 tỷ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách Trung ương 1.100 tỷ đồng còn lại ngân sách tỉnh và các nguồn huy động hợp pháp khác 1.142 tỷ đồng.
Dự án do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Dự án chia làm 2 gói thầu số 5 và số 6 do Công ty Cổ phần tập đoàn ĐTXD Cường Thịnh Thi, Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty Cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam thực hiện thi công. Thời gian thi công trong vòng 36 tháng (từ tháng 12/2021 đến tháng 12/2024).
Theo thiết kế, phần đường được đầu tư xây dựng mới 23,723km đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (theo TCVN 4054: 2005) có vận tốc thiết kế Vtk=80km/h. Trên tuyến có 3 cầu lớn (Cầu Lạch Sung, cầu Nam Khê, cầu Lạch Trường) và 01 cầu nhỏ (cầu Mỹ Liên).
Điểm đầu Km 0+00 thuộc thôn Tiến Giáp, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn nối tiếp với điểm cuối của Tuyến đường ven biển đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình. Điểm cuối Km 23+723 thuộc địa phận xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa nối tiếp với đường ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn tại nút giao với ĐT.510. Dự án đi qua 3 huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa.
Theo chủ đầu tư dự án cho biết, đến nay, đã hoàn thành công tác kiểm kê và bàn giao mặt bằng đất nông nghiệp cho nhà thầu thi công được 13,6/23,723km đạt 57,3% (trong đó: Nga Sơn bàn giao 3,1/7,12km; Hậu Lộc bàn giao 7,5/11,27km; Hoằng Hóa bàn giao 3,0/5,33km).
Hiện nay, các huyện đang tích cực đẩy nhanh công tác GPMB phần đất nông nghiệp còn lại, đất nuôi trồng thủy sản và phạm vi đất ở; dự kiến sẽ cơ bản hoàn thành công tác GPMB và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trước ngày 31/12/2021.
Ông Mai Xuân Liêm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Dự án sau khi hoàn thành sẽ kết nối toàn tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An là điều kiện để Thanh Hóa sớm trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh trở thành tứ giác kinh tế của khu vực phía Bắc theo tinh thần Nghị Quyết số 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở GTVT, Ban QLDA, nhà thầu thi công nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tối đa năng lực và kinh nghiệm, tập trung nguồn lực, nhân lực, máy móc, tổ chức thi công thành nhiều mũi, nhiều ca. Bên cạnh đó, trong quá trình thi công công trình, phải đảm bảo an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự; đồng thời có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động thi công để đảm bảo tiến độ thi công xây dựng dự án đã đề ra.
"Trong thời gian tới cần tập trung giải quyết khó khăn vướng mắc để bàn giao mặt bằng sạch trong phạm vi 3 cầu lớn; phần đất nông nghiệp còn lại trước ngày 31/12/2021. Ngoài ra cần khẩn trương xây dựng các khu tái định cư để bố trí tái định cư cho các hộ dân sớm đảm bảo ổn định đời sống nhân dân", ông Mai Xuân Liêm yêu cầu chủ đầu tư dự án.
Người Thái ở Thanh Hóa có ngôn ngữ, chữ viết cùng những sắc thái văn hóa riêng. Trong xu thế hội nhập, phát triển, văn hóa truyền thống của người Thái có sự tiếp biến, thay đổi cho nên cần bảo tồn gắn với phát huy bền vững bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc thiểu số này.
Để có thể khởi công dự án trong năm 2025 theo kế hoạch, Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ phải được hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ ngay trong quý I này.
Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư cầu dẫn nối Quốc lộ 7C với cảng nước sâu Cửa Lò. Dự án với kinh phí là 1.789 tỷ đồng và được thực hiện tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc.
Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải.
Tính riêng trong tháng 3/2024, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã tuần tra, kiểm soát, lập biên bản, xử lý 7.442 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền hơn 14,6 tỷ đồng.
Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 thuộc Phòng CSGT Công an Nghệ An đã cử lực lượng nhanh chóng thu dọn vết dầu tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên Quốc lộ 48D.
Ngày 18/3, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai đã mời các tài xế lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ đối hành vi vi phạm đậu ngược chiều trên đường Đinh Quang Ân.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY