Phơi mưa phơi nắng suốt 14 năm nên ngoại thất chiếc Boeing 727-200 màu đỏ nay đã nhuộm rêu phong. Phần đuôi máy bay bị xé toạc.
Dòng chữ biểu tượng "air dream" in nổi trên chiếc máy bay đã... xám úa.
Chiếc Boeing nói trên từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines, Campuchia. Theo giấy phép bay, hãng này khai thác chặng bay Siêm Riệp - Hà Nội bằng máy bay Boeing 737 với tần suất mỗi ngày một chuyến, chuyến đầu tiên bắt đầu vào ngày 2/3/2007.
Ngày 5/3/2007, Royal Khmer Airlines quyết định thay đổi máy bay, chuyển từ Boeing 737 sang khai thác bằng Boeing 727-200 và duy trì hoạt động bay thường lệ. Đến ngày 30/4/2007, sau khi kết thúc hành trình đến Hà Nội, máy bay gặp sự cố kỹ thuật và phải hủy chuyến khứ hồi về Siêm Riệp. Khi đó, do thời gian hoạt động ngắn nên Cụm cảng hàng không Miền Bắc chưa ký hợp đồng với Royal Khmer Airlines mà thực hiện thanh toán chi phí khai thác trực tiếp theo từng chuyến.
Chiếc Boeing 727 ngừng bay từ ngày 1/5/2007 và đỗ tại Nội Bài cho đến nay. Hiện tại, chiếc máy bay này không còn khả năng khai thác và không thể khôi phục. Đáng nói, kể từ ngày 1/5/2007 đến nay, chiếc máy bay bị "bỏ rơi" tại Nội Bài và không có chủ sở hữu nào đứng ra thanh toán chi phí phát sinh về dịch vụ sân đỗ, dịch vụ bảo vệ máy bay.
Dòng chữ biểu tượng "air dream" đến nay đã vĩnh viễn không thể đạt được khát vọng như buổi sơ khai của nhà vận chuyển.
Việc một chiếc máy bay hỏng đỗ lại khu bay đã chiếm dụng vị trí, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác và trở thành nơi thu hút chim và động vật hoang dã đến trú ẩn, gây ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay ở Nội Bài.
Đuôi chiếc máy bay đã bị thời gian, mưa nắng "xé toạc".
Nhà chức trách hàng không Việt Nam đã nhiều lần gửi văn bản gửi Royal Khmer Airlines yêu cầu nhận lại máy bay và đề nghị nhà chức trách hàng không Campuchia phối hợp giải quyết vấn đề này nhưng... bất thành. Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng của Campuchia đã có phản hồi bằng thông báo khẳng định giấy chứng nhận khai thác tàu bay của Royal Khmer Airlines đã bị thu hồi, đồng nghĩa với việc chiếc máy bay B727-200 này đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Cơ quan này đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xử lý theo các quy định của pháp luật Việt Nam.
Năm 2017, Chính phủ đã chỉ đạo xác lập quyền sở hữu Nhà nước và phương án xử lý đối với máy bay Boeing B727-200 của Campuchia tại Nội Bài, giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện việc bán đấu giá tài sản theo đúng quy định pháp luật.
Trong những năm qua, đã có nhiều đơn vị đề xuất được sử dụng chiếc máy bay này. Bộ Công an từng có văn bản đề nghị sử dụng chiếc máy bay này để diễn tập chống khủng bố, trường Học viện Hàng không đã nhiều lần xin sử dụng làm giáo cụ học tập, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng đề nghị sử dụng để diễn tập phòng cháy chữa cháy, diễn tập an ninh an toàn hàng không; thậm chí có cả doanh nghiệp đề xuất đổi bánh, kẹo, rượu bia lấy máy bay Boeing 727-200 với trị giá 3 tỷ đồng.
Cách đây hơn nửa năm, Bộ Tư lệnh đặc công cũng đề xuất cơ chế sử dụng chiếc máy bay cũ và trực tiếp đến Nội Bài để khảo sát thực tế, đánh giá hiện trạng, tuy nhiên đến nay dường như mọi việc đã chìm vào quên lãng...
Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Ngày 22/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, vừa nhận 13.000 liều vaccine 5 trong 1 (vaccine SII) từ Chương trình tiêm chủng mở rộng và sẵn sàng triển khai tiêm cho trẻ từ tuần này.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam xem xét, bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội tàu bay.
Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc. Đại diện Cục Đường cao tốc cho biết, bảo đảm trong năm 2024, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều có trạm dừng nghỉ.
Sáng 22/4, UBND thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khánh thành công trình xây dựng cầu Đò mới qua sông Thị Tính, chào mừng thị xã Bến Cát lên thành phố.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án.
Gần 100 chủ phương tiện và tài xế bị xử phạt khi cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải khi chở vật liệu đã bị lực lượng chức năng Nghệ An xử phạt, tước giấy phép lái xe....
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.