Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức giao thông để đảm bảo an toàn khi đưa 6 ram lên xuống cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long vào khai thác ngày 27/12 tới.
Sở GTVT TP Hà Nội vừa thông báo phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua dự án đầu tư xây dựng cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (giai đoạn hoàn thiện 6 nhánh lên xuống kết nối cầu cạn).
Theo phương án tổ chức giao thông của Sở GTVT Hà Nội, các phương tiện không được tham gia giao thông trên đường cao tốc gồm: xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h (trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).
Máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc); người đi bộ, xe thô sơ, xúc vật sẽ không được tham gia giao thông trên đường cao tốc đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Các phương tiện được tham gia giao thông trên đường cao tốc ngoại trừ các phương tiện, đối tượng được nêu trên, các phương tiện cơ giới đường bộ có kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và đảm bảo các quy định của pháp luật có liên quan được phép tham gia giao thông trên đường cao tốc.
Cùng đó, người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng được đi lại trên đường cao tốc (không quy định tốc độ) nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường cao tốc, tuân thủ các quy định tiêu chuẩn quản lý và khai thác đường cao tốc.
Đối với xe vận chuyển hàng nguy hiểm khi lưu thông trên đường cao tốc phải có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền…
Điều kiện sử dụng các làn đường cao tốc được Sở GTVT Hà Nội nêu rõ, mỗi chiều xe chạy gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,75 m, một làn xe dừng khẩn cấp rộng 2,5 m và dài an toàn trong rộng 0,75m.
Đối với các nhánh lên xuống, mỗi chiều xe chạy gồm 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m, một làn xe dừng khẩn cấp rộng 2m và dải an toàn bên trong rộng 0,5m. Giao thông trên đường cao tốc theo hai chiều riêng biệt; các xe chỉ được vào đường cao tốc ở các nút giao.
"Phương tiện không được quay đầu xe trên đường cao tốc, không cho phương tiện giao thông chạy vào làn dừng khẩn cấp, làn này chỉ phục vụ cho các phương tiện phải dừng khẩn cấp. Trên tuyến đường cao tốc bố trí 1 điểm quay đầu xe phục vụ công tác cứu nạn, cứu hỏa, điều tiết giao thông (tại lý trình Km3+ 42,2-Km3+167,2)", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.
Bên cạnh đó, Sở GTVT hướng dẫn các phương tiện từ đường Phạm Hùng và từ trục Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu có thể kết nối vào cao tốc tại điểm kết nối sau nút giao Mai Dịch. Các phương tiện đi trên đường cao tốc từ cầu Thăng Long về nút giao Mai Dịch có thể ra khỏi cao tốc tại vị trí trước nút Mai Dịch để kết nối với trục đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu hoặc vào cầu vượt dành cho đường đô thị (cầu vượt Mai Dịch) để vượt qua.
Các phương tiện từ đường Phạm Văn Đồng, đường Hoàng Quốc Việt, Trần Quốc Hoàn có thể kết nối vào cao tốc tại nhảnh lên của nút giao Hoàng Quốc Việt (nhánh HQV-A) đi cầu Thăng Long, Nội Bài.
Các phương tiện đi trên đường cao tốc từ cầu Thăng Long về nút giao Mai Dịch có thể ra khỏi cao tốc tại nhánh xuống của nút giao Hoàng Quốc Việt để kết nối với đường Phạm Văn Đồng đi Hoàng Quốc Việt hoặc trục đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu.
Đồng thời, phương tiện từ đường Phạm Văn Đồng, Đỗ Nhuận, có thể kết nối vào cao tốc tại nhánh lên của nút giao Tây Thăng Long (nhánh CN-A) đi Mai Dịch. Các phương tiện đi trên đường cao tốc từ nút giao Mai Dịch hướng về cầu Thăng Long có thể ra khỏi cao tốc tại nhánh xuống của nút giao Tây Thăng Long (nhánh CN-IB) để kết nối với đường Phạm Văn Đồng đi Đỗ Nhuận, công viên Hòa Bình.
Tốc độ tối đa các phương tiện tham gia giao thông trên đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 100km/h, tốc độ tối thiểu là 60km/h.
Hạng mục 6 nhánh kết nối lên, xuống đường Vành đai 3 trên cao được khởi công từ tháng 10/2020 tại khu vực: Hoàng Quốc Việt dài 247m; khu vực Cổ Nhuế dài 330m và khu vực Nam Thăng Long dài 222m. Mỗi nút giao này sẽ được tiến hành xây dựng 2 ram lối lên và lối xuống, gồm một làn ô tô và một làn khẩn cấp.
Theo thiết kế ban đầu, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh lên, xuống tuyến đường.
Tuy nhiên, quá trình triển khai, dự án còn dư vốn nên Bộ GTVT đã phê duyệt bổ sung 6 ram với kinh phí đầu tư hơn 200 tỷ đồng.
Nhằm tạo điều kiện cho các thành viên của Hội và các tổ chức liên quan đến lĩnh vực ATGT có thể tiếp cận thông tin từ Hội một cách hiệu quả, cũng như thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ GTVT về việc tăng cường tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự ATGT. Chiều ngày 28/5/2019, Hội ATGT Việt Nam chính thức ra mắt Trang Thông tin điện tử Hội tại địa chỉ: www.giaothong24h.vn và Đặc san Giaothong24h.
Nhằm tạo điều kiện cho các thành viên của Hội và các tổ chức liên quan đến lĩnh vực ATGT có thể tiếp cận thông tin từ Hội một cách hiệu quả, cũng như thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ GTVT về việc tăng cường tuyên truyền công tác đảm bảo trật tự ATGT. Chiều ngày 28/5/2019, Hội ATGT Việt Nam chính thức ra mắt Trang Thông tin điện tử Hội tại địa chỉ: www.giaothong24h.vn và Đặc san Giaothong24h.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải.
Tính riêng trong tháng 3/2024, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã tuần tra, kiểm soát, lập biên bản, xử lý 7.442 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền hơn 14,6 tỷ đồng.
Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 thuộc Phòng CSGT Công an Nghệ An đã cử lực lượng nhanh chóng thu dọn vết dầu tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên Quốc lộ 48D.
Ngày 18/3, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai đã mời các tài xế lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ đối hành vi vi phạm đậu ngược chiều trên đường Đinh Quang Ân.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY