CTCP Cảng Sài Gòn muốn cùng với hãng tàu container MSC đầu tư cảng container tại huyện Cần Giờ, TP.HCM đón được tàu trọng tải đến 150.000 DWT.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT liên quan đến đề xuất chủ trương đầu tư khu bến container tại huyện Cần Giờ, Tp.HCM.
Theo đó, VIMC đề nghị Bộ GTVT xem xét, hỗ trợ và chấp thuận chủ trương cho phép Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn (VIMC đang nắm 65,45% vốn điều lệ) được phép triển khai Dự án đầu tư khu bến cảng container tại khu vực huyện Cần Giờ, Tp.HCM theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Hai vị trí xây dựng cảng mà VIMC và Cảng Sài Gòn xin xây dựng cảng container Cần Giờ là vị trí số 1: tiếp giáp luồng Cái Mép Thị Vải, thuộc địa phận Cù Lao Phú Lợi, huyện Cần Giờ; vị trí số 2: tiếp giáp luồng Sài Gòn Vũng Tàu, thuộc địa bàn xã Long Hòa, huyện Cần Giờ.
VIMC cho biết, trong thời gian qua, khối cảng biển của doanh nghiệp này đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn hoàn thành các mục tiêu đề ra. Năm 2020, sản lượng thông qua các cảng của VIMC đạt 110,68 triệu tấn hàng hóa, trong đó sản lượng container đạt 5.153.000 Teus; lợi nhuận khối cảng đạt 1.421 tỷ đồng. Trong hoạt động đầu tư phát triển, VIMC chú trọng vào quản lý, khai thác và phát triển cảng nước sâu tại các vùng kinh tế trọng điểm.
Tại khu vực phía Nam, VIMC đã hoàn thành đầu tư và khai thác các cảng SSIT, CMIT, SPPSA (Vũng Tàu); cảng Hiệp Phước, cảng Tân Thuận (TPHCM)...
Các cảng container và cảng tổng hợp này được đầu tư kết cấu hạ tầng, phương tiện thiết bị xếp dỡ chuyên dụng và công nghệ quản lý hiện đại, năng suất khai thác cao, ngang tầm quốc tế, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng là các hãng tàu lớn thuộc các liên minh vận tải container hàng đầu thế giới như Maersk, MSC, CMA CGM, Cosco, ONE, Hapag-Lloyd...
Trong các cảng nêu trên, Hiệp Phước và Tân Thuận đang được khai thác bởi Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn. Trong đó, Cảng Hiệp Phước, được đầu tư xây dựng nhằm phục vụ cho công tác di dời Cảng Nhà Rồng-Khánh Hội vốn được Cảng Sài Gòn tiếp quản từ năm 1975 và đóng góp chính vào doanh thu, lợi nhuận cho Cảng Sài Gòn).
Tuy nhiên, Dự án Cảng Hiệp Phước vẫn chưa đảm bảo đủ khả năng tiếp nhận toàn bộ lượng tàu và hàng hóa di dời từ khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội. Độ sâu của các tuyến luồng chính tại khu vực Hiệp Phước chưa ổn định, ảnh hưởng đến khả năng khai thác của Dự án.
Trong khi đó, cảng Tân Thuận đang đảm đương xếp dỡ các loại hàng hóa như sắt thép, phân bón, gạo, container… với sản lượng thông qua cảng khoảng 10 triệu tấn và tạo công ăn việc làm cho khoảng 900 lao động.
Theo quy hoạch của Tp.HCM, trong tương lai gần, cảng Tân Thuận thuộc đối tượng di dời để thực hiện các kế hoạch chỉnh trang đô thị theo quy hoạch (Dự án cầu Thủ Thiêm 4).
Thực hiện chiến lược phát triển cảng nước sâu, Cảng Sài Gòn mong muốn phục hồi và phát triển thương hiệu Cảng Sài Gòn gắn với hình ảnh trung tâm cảng biển, logistics hàng đầu của cả nước phục vụ xuất nhập khẩu và trung chuyển hàng hóa như các cảng Singapore, Hồng Kông, Tanjung Pelepas (Malaysia).
Trong bối cảnh các cơ sở vật chất chủ đạo của Cảng Sài Gòn đều đã và sẽ phải thực hiện di dời, đơn vị mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Bộ, ngành trong việc đầu tư phát triển các khu bến cảng mới tại khu vực Tp.HCM.
Căn cứ quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trình Thủ tướng Chính phủ, khu vực huyện Cần Giờ được định hướng, quy hoạch phát triển các khu bến cảng tiềm năng với phạm vi bao gồm vùng đất, vùng nước bên trái luồng Sài Gòn Vũng Tàu, khu vực Bình Chánh, cửa sông Ngã Bảy, cửa sông Cái Mép và khu vực Cù Lao Gò Gia.
Khu vực này được quy hoạch các bến tổng hợp, container, hàng rời, bến khách quốc tế với cỡ tàu có trọng tải đến 150.000 DWT hoặc lớn hơn; tàu khách 225.000 GT.
Thực hiện chiến lược phát triển chung của VIMC, Cảng Sài Gòn đã cùng với hãng tàu container MSC (và một số hãng tàu khác) đã nghiên cứu, có văn bản báo cáo và đề xuất với UBND Tp.HCM cùng cơ quan các cấp có thẩm quyền xem xét chấp thuận chủ trương cho Cảng Sài Gòn được triển khai dự án đầu tư bến cảng tại 2 vị trí nói trên.
Theo tính toán của Công ty cảng Sài Gòn, tổng mức đầu tư xây dựng cảng container tại vị trí số 1 khoảng 540 triệu USD; tại vị trí số 2 khoảng 335 triệu USD.
UBND TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn năm 2024 nhằm hạn chế tình trạng vượt quá dự toán Thủ tướng Chính phủ giao.
Để có thể khởi công dự án trong năm 2025 theo kế hoạch, Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ phải được hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ ngay trong quý I này.
Nguyễn Thị Thanh còn “nổ” có bố làm ở Bộ Công an và có thể “chạy án” nên đã lừa đảo và chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của một người dân ở thị trấn Thiệu Hóa (Thiệu Hóa - Thanh Hóa).
Các lỗi thường gặp vi phạm nồng độ cồn 497 trường hợp, chạy quá tốc độ quy định 436 trường hợp, xe chở hàng quá tải, quá khổ giới hạn, cơi nới thùng xe 124 trường hợp...
Những ngày lễ 30/4, 1/5 giữa công trường xây dựng cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai và TP HCM, công nhân, kỹ sư và rất nhiều máy móc vẫn tất bật thi công. Nhờ vậy các hạng mục của cầu Nhơn Trạch đã thành hình, sắp nối đôi bờ.
Thực hiện nghiêm Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung vào 5 nhóm hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông; hỗ trợ giúp đỡ Nhân dân đi lại an toàn.
Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam xem xét, bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 căn cứ nguồn lực và việc tối ưu hóa đội tàu bay.
Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc. Đại diện Cục Đường cao tốc cho biết, bảo đảm trong năm 2024, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều có trạm dừng nghỉ.
(PLM) - Sáng ngày 10/5, tại Khách sạn Pan Pacific Hanoi, số 1, đường Thanh niên, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Bộ Tư pháp đã phối hợp với Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng Đại diện Thường trú của Chương trình phát triển LHQ tại Việt Nam – UNDP tổ chức hội thảo Pháp luật về trí tuệ nhân tạo: Kinh nghiệm Quốc tế và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam.
PLM) - Tối 9-5, Hội đồng nghệ thuật thành phố tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” tại quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
(PLM) - Sáng ngày 08/5/2024, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo Bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính. Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (QLXLVPHC&TDTHPL), bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL đồng chủ trì hội thảo.
(PLM) - Ngày 9/5, Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc. Hội nghị nhằm thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp năm 2024 của Bộ Tư pháp và nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi các nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị tích cực.
(PLM) - Chiều ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã tiếp ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam cùng Đoàn cán bộ của Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a (CAI) nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn công tác do ông Vincenzo Starita, Phó Chủ tịch Ủy ban CAI, cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa I-ta-li-a làm trưởng đoàn.