Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài khoảng 53,7km, có tổng mức đầu tư 19.616 tỷ đồng, nằm trên địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai.
Ngày 27/9, Bộ GTVT có công văn số 10047/BGTVT – ĐTCT gửi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và UBND tỉnh Đồng Nai về việc giao cơ quan có thẩm quyền Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo phương thức PPP.
Theo Bộ GTVT, Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 53,7km, nằm trên địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Đồng Nai.
Thời gian vừa qua, Bộ GTVT) đã phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan tổ chức lập, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án theo quy định. Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án theo phương thức PPP vào đầu tháng 9/2021. Vào ngày 23/9, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1602/QĐ - TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án.
Tại Điều 5 của Luật Đầu tư theo phương thức PPP quy định: cơ quan có thẩm quyền dự án đầu tư theo phương thức PPP gồm “Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND cấp tỉnh” và “trong trường hợp thay đổi cơ quan có thẩm quyền, các cơ quan này báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định giao một cơ quan làm cơ quan có thẩm quyền”.
Tại Thông báo số 92/TB-VPCP ngày 3/5/2021 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã khuyến khích giao UBND các tỉnh có nguồn lực về ngân sách, năng lực, kinh nghiệm trong quản lý đầu tư để thực hiện nhiệm vụ là cơ quan có thẩm quyền triển khai các dự án đường cao tốc đ iqua địa bàn nhằm chủ động huy động, sử dụng các nguồn lực của địa phương, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy tính chủ động, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác GPMB và cung cấp nguồn vật liệu xây dựng...”.
Trên cơ sở kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 92/TBVPCP cũng như các quy định của pháp luật đầu tư theo phương thức PPP, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu, thống nhất báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ về việc giao cho một địa phương làm cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
“Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với 2 UBDN tỉnh trong trường hợp chuyển cơ quan có thẩm quyền về địa phương để tổ chức triển khai thực hiện Dự án”, công văn số 10047 nêu rõ.
Theo Quyết định số 1602, Dự án PPP cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có điểm đầu tại Km0+00 kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại Km53+700 giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tổng chiều dài Dự án là 53,7 km, đi qua địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tuyến sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc 100 km/h, quy mô đầu tư trong giai đoạn 1 là 4 – 6 làn xe. Trong đó, đoạn từ điểm đầu Dự án đến nút giao Long Thành (giao với cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây) có quy mô 4 làn xe; đoạn từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp quy mô 6 làn xe; đoạn từ Tân Hiệp đến cuối Dự án quy mô 4 làn xe.
Dự án được Thủ tướng giao thực hiện chuẩn bị đầu tư và thực hiện Dự án từ năm 2021 đến năm 2026, sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch đã được phê duyệt (6 – 8 làn xe).
Tổng mức đầu tư Dự án là 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn Nhà nước tham gia là 6.629 tỷ đồng, vốn Nhà đầu tư tư nhân huy động là 12.987 tỷ đồng.
Thủ tướng giao Bộ GTVT là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, thực hiện đăng tải thông báo mời khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Dự án và chủ trì, phối hợp với các cơ quan tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, triển khai thủ tục thẩm định, phê duyệt Dự án.
Thời gian qua, lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã triển khai mạnh mẽ các kế hoạch và biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đến nay, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tăng cường hoạt động tuần tra khép kín, kiểm soát và xử lý mọi vi phạm liên quan đến an toàn giao thông trên địa bàn, tập trung các lỗi như nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ…
Sáng 22/3, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa.
Ngày 22/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức ký kết chương trình công tác Dân vận năm 2024 và mô hình “Chính quyền thân thiện” giữa ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng.
Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư cầu dẫn nối Quốc lộ 7C với cảng nước sâu Cửa Lò. Dự án với kinh phí là 1.789 tỷ đồng và được thực hiện tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc.
Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải.
Tính riêng trong tháng 3/2024, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã tuần tra, kiểm soát, lập biên bản, xử lý 7.442 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền hơn 14,6 tỷ đồng.
Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 thuộc Phòng CSGT Công an Nghệ An đã cử lực lượng nhanh chóng thu dọn vết dầu tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên Quốc lộ 48D.
Ngày 18/3, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai đã mời các tài xế lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ đối hành vi vi phạm đậu ngược chiều trên đường Đinh Quang Ân.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY