Pháp Luật Plus - Yêu cầu tập huấn kỹ năng làm bài thi THPT quốc gia cho học sinh

Yêu cầu tập huấn kỹ năng làm bài thi THPT quốc gia cho học sinh

0
Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường phổ biến, tập huấn kỹ năng làm bài thi, hướng dẫn học sinh làm quen với hình thức thi trắc nghiệm khách quan.

Cụ thể, việc tập huấn học sinh kỹ năng làm bài thi THPT quốc gia được Sở GD7ĐT Hà Nội yêu cầu như sau: 

Xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thức tế nhà trường, trung tâm để triển khai thực hiện hiệu quả.

Các trường, trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch tập huấn cho tất cả giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia về dạy học, kiểm tra, đánh giá, hướng dẫn học sinh, sinh viên làm quen với hình thức trắc nghiệm khách quan. Có thể mời chuyên gia hoặc giáo viên tham gia tập huấn để làm quen báo cáo viên.

Thực hiện dạy đúng, dạy đủ chương trình, bám sát kiến thức và kỹ năng môn học, nghiêm cấm việc cắt xén chương trình đã quy định.

Các tổ, nhóm chuyên môn tổ chức cho giáo viên thảo luận để đưa ra các phương án giảng dạy phù hợp với học sinh, bám sát Bộ đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT ban hành.

Phổ biến, tập huấn cho học sinh kỹ năng khi làm bài, đặc biệt là kỹ năng làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Hướng dẫn học sinh nắm vững kiến thức, tránh học tủ, học vẹt, dành nhiều thời gian cho việc tự học, tránh tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan.

Học kỳ 2 năm học 2017-2018, Sở GD-ĐT sẽ ra đề chung kiểm tra khảo sát cho học sinh lớp 12 THPT và Giáo dục thường xuyên trên toàn thành phố.

Theo quy định, sẽ có 4 bài cho mỗi học sinh dự kiểm tra. Bao gồm 3 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và một môn tự chọn tổ hợp môn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý).

Năm nay, ngoại trừ môn Ngữ văn sẽ kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài kiểm tra còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đối với các môn Ngoại ngữ khác, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT chủ động giao cho giáo viên bộ môn tiến hành, kiểm tra, khảo sát đảm bảo khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT và phf hợp với tình hình thực tế của mỗi trường.

Ảnh minh họa (congly.vn)
Ảnh minh họa (congly.vn)

Năm nay, đề khảo sát vẫn bám theo nội dung chương trình quy định, bám sát cấu trúc, mức độ đề thi của kỳ thi THPT quốc gia, chương trình lớp 11 và lớp 12 vẫn thuộc phạm vi kiến thức kiểm tra khảo sát trong đó tập trung vào chương trình lớp 12 theo kế hoạch dạy học tính đến hết ngày 10/3/2018.

Đồng thời, Sở cũng tổ chức giao đề kiểm tra, khảo sát cho các cụm trưởng THPT để sao, in đến các điểm coi kiểm tra khảo sát trong toàn cụm.

Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT điểm kiểm tra khảo sát không bắt buộc phải lấy, tùy theo điều kiện của các trường. Trung tâm có sử dụng kết quả khảo sát làm điểm kiểm tra thường xuyên, tuyệt đối không được lấy điểm vào kiểm tra định kỳ theo quy định.

Chậm nhất ngày 31/3/2018 các cụm trưởng, trường THPT nộp kết quả kiểm tra khảo sát về các trường, trung tâm trong cụm về Sở GD-ĐT gồm bản đã ký đóng dấu và dữ liệu kết quả khảo sát.

Phạm Trang (Tổng hợp)

Loading...

Bình luận

Loading...
Ai tiếp tay cho Trường ĐH Đông Đô?

Ai tiếp tay cho Trường ĐH Đông Đô?

0
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm cao nhất khi để Trường ĐH Đông Đô "thu tiền - bán bằng", đào tạo "chui".

Hà Giang: Tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Lô Lô và lễ cúng tổ tiên năm 2019

Ngày hội văn hóa Lô Lô được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc ít người.

Siu Black tiết lộ sự thật gây "sốc" sau khi vỡ nợ hàng tỷ đồng

Lần đầu tiên sau 5 năm trải qua biến cố vỡ nợ, Siu Black mới có thể bình tĩnh ngồi kể lại những khó khăn mà chị từng trải qua.

[Truyện ngắn] Người chờ bão

Để ấm êm ngự mãi trong nhà, cây muốn im mà gió chẳng đừng. Nghịch cảnh ở đời là thế. Nhưng sự tréo ngoe của Thuận không nằm ở đó…

Hãy trả lại sự linh thiêng cho ông Hoàng Bảy!

Không biết tự bao giờ, ngôi đền nhỏ miền sơn cước ngày càng thu hút nhiều người không chỉ để lễ bái mà còn vì xin lộc “lô đề”?