Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Vụ tự ý tổ chức dạy học trực tiếp tại Sóc Sơn: Lãnh đạo Trường tiểu học Capitole nói gì?

Sức khỏe - đời sống
12/10/2021 09:26
Cao Sơn - Gia Hải
aa
"Trong khi phụ huynh đi làm, các con ở nhà cũng bị ảnh hưởng tâm lý, vì vậy mà các gia đình đều mong mỏi được đưa các con đến trường..."


Tự ý “vượt rào”

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Sóc Sơn có nhận được thông tin phản ánh về việc Trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole có địa chỉ tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội tổ chức cho học sinh đến trường học trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

cong-truong-19524695

Trường liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole là trường tư thục thành lập và hoạt động hơn 5 năm qua. (Ảnh: VOV.VN)

Ngay khi có thông tin, Phòng GD&ĐT đã đến kiểm tra và ghi nhận tại Trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole.

Theo đó, trong khu vực trường mầm non có 4 lớp với 24 học sinh cùng 5 giáo viên; khu vực trường tiểu học có 4 lớp với 22 học sinh và 5 giáo viên. Tổng số học sinh có mặt tại trường là 46 em và đang được 10 giảng dạy, chăm sóc.

Trong 1 lớp học không quá 8 học sinh; khoảng cách đảm bảo theo quy định phòng, chống dịch. Để tránh việc kiểm tra của cơ quan chức năng, nhà trường đón trẻ bằng cổng phụ, cổng chính không mở.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hậu – Chủ tịch Hội đồng trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole báo cáo, nhà trường tổ chức cho học sinh tới trường từ ngày 27/9 theo nhóm nhỏ, khi học sinh đến trường thực hiện cách biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, khử khuẩn cho học sinh, giáo viên, nhân viên. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh thực hiện khai báo y tế, quét mã QR…

Được biết, việc nhà trường đón học sinh đến học trực tiếp là có sự bàn bạc và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh vì bản thân họ có nguyện vọng cho con đi học trực tiếp, thay vì ở nhà học trực tuyến.

Nhà trường đã nhận sai

Trả lời phóng viên, bà Nguyễn Thị Hậu – Chủ tịch Hội đồng trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole cho biết, trường được thành lập và tồn tại vì nhu cầu của nhân dân.

Hai yếu tố để thành lập lên nhà trường là có học sinh, sự ủng hộ của phụ huynh và đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên.

Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, phụ huynh của các em học sinh cũng đã đi làm từ khi thành phố kết thúc việc thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, học sinh của trường lại có rất nhiều đối tượng là con em công nhân, bản thân các em học sinh rất mong mỏi được đến trường, phụ huynh học sinh thì không có nơi gửi con em.

Một số trường hợp gặp rất nhiều khó khăn khi con em ở nhà mà không được đến trường, có những đứa trẻ không ăn hạt cơm nào.

Cùng với đó, các thầy cô cũng đã rất cố gắng hướng dẫn, hỗ trợ cho các con học tập; hướng dẫn phụ huynh trông nom, chỉ dạy các con bao gồm cả về tâm lý và sự giao tiếp của các con

Trường đặc thù là trường liên cấp, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường cũng đảm bảo theo quy định như phòng học rộng gần 100m2, chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường cũng chỉ có 10 đến 15 em.

Trước đó, chưa khi nào phải chia gạo, chia thức ăn cho các hộ gia đình nhưng thời gian qua, đã phải làm vậy,

Có những người họ ở nơi xa đến, hoàn cảnh rất khó khăn, trong khi phụ huynh đi làm, các con ở nhà cũng bị ảnh hưởng tâm lý, vì vậy mà các gia đình đều mong mỏi được đưa các con đến trường để đảm bảo tâm lý cho chính học sinh.

Vì vậy mà nhà trường đã tiếp nhận đề nghị của phụ huynh và yêu cầu các phụ huynh ký cam kết về việc cho con được đến trường. Điều này cũng tạo điều kiện cho giáo viên có nguồn thu nhập để trang trải cuộc sống.

Toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường cùng với các phụ huynh, học sinh để được đến trường đều đã được kiểm tra dịch tễ, đảm bảo không liên quan đến bất kì ca nhiễm hay nghi nhiễm nào.

Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ, đây là hoạt động tự phát của nhà trường, chưa có sự thông qua giữa các cấp chính quyền.

Lãnh đạo trường cũng đã thừa nhận việc tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp là sai. Hiện tại trường đã được phun khử khuẩn, trường cũng đã tiến hành động viên phụ huynh, học sinh qua hình thức online (trực tuyến) theo quy định.

Trường cũng mong muốn các cấp chính quyền có thể xem xét việc học của các em học sinh tại “vùng xanh” được phép đến trường. đây là nguyện vọng của phụ huynh, của các em học sinh cũng như của nhà trường, giáo viên.

z2778896505736_4059f6f9496968a3638ee90fb5d4c647

Ảnh minh họa.

Nghiêm khắc chấn chỉnh

Trả lời phóng viên, bà Trần Thị Thanh Huế - Trường phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, Phòng đã lập tức yêu cầu dừng việc dạy học, liên hệ phụ huynh đến đón con về. Toàn bộ phụ huynh, học sinh, giáo viên, nhân viên liên quan phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Cùng với đó, Phòng đã có văn bản yêu cầu nhà trường dừng ngay việc tổ chức học trực tiếp tại trường. Hướng dẫn cho phụ huynh học sinh quản lý, chăm sóc trẻ mầm non tại gia đình, tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh tiểu học.

Đồng thời, thực hiện ngay việc khử khuẩn trong và ngoài nhà trường, cung cấp danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh của trường cho Trung tâm y tế huyện để tiến hành điều tra dịch tễ đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Phòng GD&ĐT cũng khuyến cáo mọi người tự theo dõi, tự cách ly tại nhà theo quy định.

Bên cạnh đó, phòng yêu cầu nhà trường hợp tác, cung cấp đầy đủ các thông tin cho cơ quan chức năng, thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19, quy định về dạy học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Cùng ngày, ngành GD&ĐT huyện Sóc Sơn cũng ban hành văn bản số 313 để chấn chỉnh công tác tổ chức các hoạt động cho học sinh trong và ngoài nhà trường trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 đối với tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Văn bản nêu rõ, nghiêm cấm tổ chức các hoạt động cho học sinh trong và ngoài nhà trường khi chưa có sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT; nghiêm cấm tổ chức dạy thêm, học thêm và các hoạt động khác dưới bất kì hình thức nào cho đến khi có văn bản hướng dẫn…

Quán triệt tới 100% giáo viên, nhân viên trong nhà trường thực hiện đúng quy định về việc không tổ chức dạy thêm, học thêm và các hoạt động khác dưới bất kì hình thức dạy nào (kể cả dạy trực tiếp và dạy online).

Liên quan đến sự việc, ngày 9/10, UBND huyện Sóc Sơn cũng đã có Báo cáo số 843 trình UBND thành phố.

Theo đó, UBND huyện đã yêu cầu Phòng GD&ĐT, các đơn vị liên quan chỉ đạo nhà trường dừng ngay việc tổ chức các hoạt động cho học sinh tại trường và thực hiện nhiều biện pháp theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

UBND huyện Sóc Sơn cũng xem xét quyết định xử phạt hành chính, hoàn thiện thủ tục, hồ sơ, đình chỉ hoạt động của nhà trường theo đúng quy định của pháp luật.

bài liên quan
Quảng Nam: Khởi tố 3 cựu Trưởng phòng Giáo dục về tội “nhận hối lộ”

Quảng Nam: Khởi tố 3 cựu Trưởng phòng Giáo dục về tội “nhận hối lộ”

Theo điều tra, từ năm 2019 - 2020, Phòng Giáo dục và đào tạo các huyện Nam Giang, Tây Giang, Bắc Trà My được giao làm chủ đầu tư các gói thầu mua sắm trang thiết bị giáo dục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT ngày 6/3/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.
Hà Nội cấp 151 ô tô công vụ cho các đơn vị trực thuộc

Hà Nội cấp 151 ô tô công vụ cho các đơn vị trực thuộc

Trong số 151 ô tô công vụ được cấp cho các sở, ban ngành, cơ quan tương đương, Hà Nội dành 25 xe cho riêng khối đơn vị sự nghiệp công lập.
Nhiều tiện ích mới sẽ được tích hợp trên ứng dụng VNeID

Nhiều tiện ích mới sẽ được tích hợp trên ứng dụng VNeID

VNeID có thể sẽ được tích hợp thêm các dịch vụ về ngân hàng, mua sắm, thanh toán, giáo dục, y tế...ngoài những tiện ích đã có trước đó.
Tồn tại, hạn chế sau 10 năm thực hiện Nghị Quyết 29

Tồn tại, hạn chế sau 10 năm thực hiện Nghị Quyết 29

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị để sớm khắc phục.
Ý thức cộng đồng thấm đẫm trong tư tưởng của nhà Phật

Ý thức cộng đồng thấm đẫm trong tư tưởng của nhà Phật

Giáo lý nhà Phật nhằm giải thoát con người khỏi bể khổ cuộc đời. Nhưng đừng vội hiểu như vậy có nghĩa là tu hành xuất thế lánh đời, mà ngược lại, giống như nhiều tôn giáo lớn khác, trong bản thân giáo lý và hoạt động của Phật giáo luôn mang ý thức về cộng đồng với một tinh thần trách nhiệm xã hội cao cả, hành động vì lợi ích của người khác và lợi ích chung cho tất cả mọi người.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.