Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Trường Quốc tế Đa cấp Anh - Việt Hoàng Gia (BVIS) bị tố vô trách nhiệm: “Không chỉ vì xót cái răng…”

Sức khỏe - đời sống
23/07/2018 08:25
Nguyễn Xuân
aa
Nhiều bạn đọc thể hiện sự bức xúc trước thái độ của trường BVIS khi xảy ra tai nạn khiến học sinh 3 tuổi gãy răng trong giờ học.


Tin nên đọc

Sau khi Pháp luật Plus phản ánh bài viết về việc học sinh Đỗ Đàm Quang bị gãy răng và chảy máu rất nhiều khi đang trong giờ học. Tuy nhiên, đến nay nhà trường vẫn tiếp tục "im lặng", không đưa ra được lý do cháu bị ngã và không hề có trách nhiệm thăm hỏi đối với gia đình.

Nhiều bài viết đã nhận được sự quan tâm của dư luận khi cho rằng đây là trường học danh tiếng với mức học phí rất cao. Nhiều bậc phụ huynh, bạn đọc đã thể hiện sự bức xúc trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội...

Không thể nói câu “rất tiếc” là xong

linhhan...: Nhìn cái răng gãy tuột cả chân răng như bị nhổ thế kia mà anh, chị không cảm thấy đau hay sao? Em nhìn thôi đã thấy đau rồi mà cháu lại bé thế. Nếu là con anh, chị, anh chị có xót không?

Hana...: Không hiểu tai nạn kiểu gì mà nhổ được cả chân răng của bé lên. Ghê quá…

Cháu bé Đỗ Đàm Quang có biểu hiển ảnh hưởng về tâm lý khi không dám đến trường BVIS để học nữa.
Cháu bé Đỗ Đàm Quang có biểu hiển ảnh hưởng về tâm lý khi không dám đến trường BVIS để học nữa.

Trong đơn gửi tới Tòa soạn, gia đình anh Đ. B. D. trú tại Thái Hà, Đống Đa (Hà Nội) cho biết, khoảng 10h sáng ngày 24/5, gia đình bất ngờ nhận được điện thoại của cô giáo thông báo rằng cháu Đỗ Đàm Quang bị tai nạn.

Khi đến nơi, gia đình thấy cháu đang khóc và tỏ ra rất đau đớn, miệng chảy rất nhiều máu. Cô giáo có nói cháu bị ngã gãy 1 răng cửa và đưa cho gia đình túi ni long nhỏ đựng chiếc răng của cháu. Gia đình đã lập tức đưa cháu đến bệnh viện thăm khám và chữa chạy.

Tuy nhiên, sau 3 lần gặp gỡ với nhà trường, hiệu trường mới gửi thư xin lỗi gia đình mà không hề đưa ra được lí do cháu bị tai nạn. Chính điều này đã khiến gia đình bức xúc khi trong thư kèm theo đề nghị "khép lại vấn đề".

hoatuyet...: Tại sao khi cháu bị gãy răng, tỏ ra đau đớn, miệng chảy nhiều máu mà nhà trường không đưa đi viện, lại phải đợi phụ huynh đến??? Hoặc trường xịn thế thì phải luôn luôn sẵn có phòng y tế để sơ cứu cho các cháu chứ. Như con nhà mình đi học trường 4 triệu, mà cũng có hẳn một phòng y tế nho nhỏ, thường trực ở đấy là một bác y tá về hưu.

Medong...: Trường con mình có 4triệu/ tháng mà các cô còn trả lời rất cặn kẽ, không dám né tránh. Cũng có thể cô nói dối, nhưng khi mình hỏi thì cô buộc phải trả lời, chứ không có chuyện ko chịu giải thích gì như thế này đâu. Nhiều khi cái lý do nó còn quan trọng hơn lời xin lỗi.

Metaom...: Người ta bức xúc vì nhà trường không cung cấp được nguyên nhân, và khi xảy ra sự việc lại không đưa cháu đi viện ngay vì “không thuộc trách nhiệm của họ”. Đến lúc hẹn gặp để trao đổi trực tiếp thì cũng ko thiện chí. Cô hiệu trưởng bận giờ chót là sao?

Trường tư thì cũng giống như 1 bên cung cấp dịch vụ thôi, nên customer service phải vô cùng được chú ý và ưu tiên chứ nhỉ.

Mình đầu tư nhiều cho con đi học, lớn thì còn nói là cho giáo dục, chứ bé thế này chủ yếu cho con môi trường và sự chăm sóc (hy vọng) tốt nhất, nhìn con gãy tuột cả chân răng thế kia, chảy bao nhiêu máu, sợ tới mức ko dám đi học thì ai chả điên.

Người ta cho con đi học 30 triệu/ tháng thì cái khả năng muốn ăn vạ mình cho là không cao đâu. 30 triệu/1 lớp 4 cô chỉ có 10 - 15 cháu khác với 3 triệu, 30 cháu và 2 cô nhé, nên không đổ cho rủi ro được. Mà giả sử có rủi ro đi nữa thì trường cũng phải tìm ra nguyên nhân và đưa phương án khắc phục nhé, chứ không chỉ 1 câu tôi rất tiếc mà xong đâu.

Bemeo...: Con nhà mình đi học nô đùa với bạn, ngã dập môi chảy máu chút xíu thôi mình còn xót, nữa là đây con gẫy tuột cả chân răng thế kia chắc chắn là rất đau. Người ta bức xúc là bức xúc cái thái độ bất hợp tác của trường, khi hỏi nguyên nhân tại sao xảy ra sự việc như thế cũng không hề có một lời giải thích thỏa đáng, thế thì viết thư xin lỗi dài dòng để mà làm gì?

Chiếc răng đựng trong túi nilon được cô giáo trường BVIS đưa cho gia đình.
Chiếc răng đựng trong túi nilon được cô giáo trường BVIS đưa cho gia đình.

Con người ta thì người ta xót, người ta muốn làm cho ra nhẽ để còn yên tâm mà tiếp tục gửi con, chứ cho con đi học trường ngàn đô một tháng mà cứ nơm nớp lo nay con gẫy răng mai con chảy máu không rõ nguyên nhân, có bị điên đâu?

Ngày 6/7, PV đã có mặt tại trường có địa chỉ Số 72A đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội để liên hệ làm việc. Tại đây, nhân viên văn phòng lại cho biết, lãnh đạo nhà trường là người nước ngoài nên đã về nước do đang nghỉ hè. Do đó, yêu cầu PV để lại giấy tờ và sẽ báo cáo lãnh đạo nhà trường.

Tuy nhiên, một số nhân viên nhà trường cho biết, trường vẫn đang cho học sinh học hè nên các hoạt động trong trường vẫn diễn ra bình thường.

Mahina...: Trường mầm non 30 triệu/tháng mà không lắp nổi cái camera thì cũng dở thật. Toàn gia đình có của gửi quý tử, quý cô vào, lắp camera cũng là để bảo vệ chính nhà trường…

Nhà trường cứ minh bạch, nếu làm ăn đàng hoàng thì chả sợ, nếu có disputes gì thì lôi camera ra minh oan, càng tốt chứ sao. Có những thứ thường chỉ dùng làm cảnh như camera an ninh như lúc cần mà không có thì rất mệt đó.

lady_in_...: Gãy chân răng như trong hình thì việc cô giáo tát/ đánh là khó có thể. Nhưng ít nhất cô cũng phải giải thích hợp lí cho việc này. Đằng này quăng ngay 1 câu không biết, không rõ thì ai chấp nhận được? 4 cô trong 10 bé tính ra tỉ lệ là 1 cô 2,5 bé mà bé làm gì gãy răng cô cũng không biết được, thế cô làm gì trong lớp?

minhhieu_...: Cái chân răng đấy mà bị gẫy ngang thì phải đi mổ để lấy chân răng ra đấy. Nói chung bỏ từng đấy tiền ra mà bị vậy cũng bực.

tb_mohoi...: Gãy tuột cả chân răng mà 4 cô không cô nào đưa ra được lý do, hoàn cảnh nào khiến bé gãy răng thì thoả đáng ở đâu? Đồng ý bé đi học va vấp, ngã ngụi là bình thường, nhưng chí ít cô giáo cũng phải biết cháu ngã lúc nào, tại sao ngã chứ.

Không biết nước ngoài thế nào, hiện tại mình đang sống bên Hàn, nhà trẻ công, tư, quốc tế tất cả đều có camera. Tuy nhiên camrera không được công khai, chỉ khi có nghi ngờ bạo hành hoặc xảy ra sự cố, phụ huynh mới được xem lại camera.

Gia đình cần phải biết lí do

little_oy...: Mình thì ủng hộ gia đình này kiện. Vấn đề ko phải ở cái răng mà là trách nhiệm của giáo viên. Cái họ làm không phải là bắt đền, bồi thường cái răng, không phải vì xót cái răng của con mình mà là (i) nguyên nhân của tai nạn và (ii) trách nhiệm của giáo viên. Con bạn đi học, một ngày nọ đi về có vết cắt, vét cào, vết bầm ở trên mặt, ở vùng kín, ở trên người, bị té gãy tay, gãy chân,... Hỏi giáo viên mà giáo viên mà giáo viên bảo không biết, không nghe, không thấy thì bạn có chấp nhận không?

Trường Mầm non BVIS tại Số 72A đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Trường Mầm non BVIS tại Số 72A đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hơn nữa trường quốc tế, một lớp ko quá 20 bé, lớp có 4 cô đến 5 bé/cô. Lúc xảy ra không cô nào biết, thế thì các cô làm gì lúc đó?

Đồng ý là trẻ em chạy nhảy té ngã, gãy răng là bình thường nhưng để xảy ra mà ko biết nguyên nhân thì chăm trẻ làm cái gì? Như thế thì sau này cháu nào bị ngã gãy tay, gãy chân, dập gạn, dập phổi, chấn thương sọ não, bị xâm hại, bị bắt cóc... thì giáo viên cũng không có trách nhiệm luôn à?

little_oys...: Mình mới vào trang cá nhân của mẹ cháu bé, có đọc phần comments và tóm tắt thế này.

- Gia đình này không muốn làm lớn chuyện, chỉ cần các cô cho biết nguyên nhân, cho xem camera, nhận lỗi là xong, vì trẻ con té ngã, gãy răng, bầm tím… là chuyện bình thường. Trước đó 1 tuần thì cũng có bé bị ngã tầm tím rồi.

- Sự việc xảy ra gần cuối tháng 5, sau 1,5 tháng họ mới kiện.

Sở dĩ họ kiện là do (theo lời họ):

- Giáo viên không xác định được nguyên nhân. Cô giáo 1 thì nói là mất thăng bằng té vào cạnh bàn. Cô 2 thì bảo là không thấy bé té, chỉ nghe thấy tiếng khóc nên quay lại. Cô 3, 4 thì không thấy gì cả. Nhà này nghi cô giáo nói dối…

- Đòi xem camera nhưng trường bảo không lắp đặt camera nên nghi ngờ trường nói dối, chắc phải khủng khiếp lắm nên mới không cho xem camera, vì xem sẽ lộ những sai phạm của các cô.

- Gia đình này tố trường vô trách nhiệm. Họp đến lần thứ 3 mới chịu xin lỗi. Ngoài ra thì cũng chả thăm hỏi gì cả. Hơn nữa, cũng tố trường nói dối. Trường này chỉ gọi điện có 1 lần lúc họ đưa bé đi đến bệnh viện khám răng, họ bận khám nên không nghe máy được, nhưng trường bảo là không liên lạc được.

Nhà trường phải có trách nhiệm

Binbinph...: Tự nhiên nhà người ta đóng 30tr/tháng, con đi học gãy rớt cả răng máu tè le. Gia đình người ta muốn biết nguyên nhân nào dẫn đến gãy răng - một yêu cầu hoàn toàn chính đáng.

Trước sự im lặng của nhà trường, gia đình tiếp tục gửi đơn lên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.
Trước sự im lặng của nhà trường, gia đình tiếp tục gửi đơn lên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Con họ gãy răng máu chảy. Tất nhiên họ có quyền biết vì sao con họ bị gãy răng. Tôi mà con học tháng 15 – 20 triệu/ tháng, con tôi bị gì ở trường liên quan thân thể tinh thần tôi đều muốn biết rõ lý do vì sao.

Ví dụ như có bạn trong lớp hay tìm cách sau mặt cô giáo xô con ngã để con bị thương “gãy răng sữa là bình thường” chẳng hạn thì xem camera, biết nguyên nhân rồi thì sẽ có cách giải quyết. Chứ lỡ nó xô 10 lần ngã gãy hết răng sữa xong chuyển qua gãy răng thật thì sao?

Maikiet...: Mầm non quốc tế Hà Nội, chi phí hàng tháng hơn 30 triệu/tháng mà học sinh gặp tai nạn, phụ huynh hỏi sao không đưa bệnh viện ngay, cô giáo trả lời nhà trường không có quy chế đưa học sinh đi khám. Về nhà với Ba Mẹ cho lành đi các con ơi.

Thao Nguyen...: Quốc tế đa cấp?? Đến cái tên cũng lạ lùng ???? Mang tiếng trường quốc tế mà hệ thống camera không có, thua cả trường công lập ư? :)

nguyenthanh...: Bị bật cả chân răng ra thế kia mà trường vẫn dửng dưng là sao. Người lớn còn đau nữa huống chi là cháu bé 3 tuổi. Đồng ý là cháu bé có hiếu động hay nô đùa bị ngã, nhưng nhà trường phải có trách nhiệm trong việc này. Trường coi chuyện tai nạn gãy răng là chuyện bình thường, vậy nếu những tai nạn nghiêm trọng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Bạn đọc có quan điểm về sự việc xin mời bình luận ở ô bên dưới hoặc gửi vào hòm thư Tòa soạn: [email protected]. ĐT: 097.61.61.456 - 0912.26.26.23

bài liên quan
CSGT TP.HCM sẽ gửi danh sách học sinh, sinh viên vi phạm về trường

CSGT TP.HCM sẽ gửi danh sách học sinh, sinh viên vi phạm về trường

CSGT TP.HCM sẽ phối hợp Sở GD&ĐT lập danh sách học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông gửi về trường để đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh trong từng học kỳ và năm học.
Hoa Nắng - Tôn vinh tiếng Việt, tiếng Mẹ thân thương

Hoa Nắng - Tôn vinh tiếng Việt, tiếng Mẹ thân thương

Sau 3 tuần tập luyện miệt mài, các em học sinh các khối lớp THSC và THPT, các “diễn viên nghiệp dư không chuyên” của Trường liên cấp Quốc Tế Việt Úc - Mỹ Đình - Hà Nội đã mang đến những tiết mục văn nghệ - âm nhạc - kịch nói vô cùng ấn tượng và đặc sắc, với những câu chuyện lịch sử - văn học được kể lại giàu tính nhân văn và những bài học giàu ý nghĩa, khơi gợi lòng tự hào, tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam.
5 học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai, Bình Phước

5 học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai, Bình Phước

Đến 13 giờ ngày 18/3, lực lượng cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Phước đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng bị nước trôi mất tích.
Hà Nam: Xây dựng văn hóa giao thông cho lứa tuổi học sinh

Hà Nam: Xây dựng văn hóa giao thông cho lứa tuổi học sinh

Ngày 15/3, Công an tỉnh Hà Nam cho biết đã mở đợt cao điểm, phối hợp với các nhà trường, cơ sở giáo dục ra quân tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
Công dân tố cáo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm có đúng, có sai

Công dân tố cáo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm có đúng, có sai

Qua xác minh nội dung tố cáo, cơ quan chức năng TP Hà Nội đã làm rõ nhiều nội dung mà công dân phản ánh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long chưa được nghiệm thu PCCC, yêu cầu tạm dừng hoạt động

Dự án Trường Phổ thông quốc tế Thăng Long chưa được nghiệm thu PCCC, yêu cầu tạm dừng hoạt động

Thông tin từ Công an quận Hoàng Mai cho biết, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 6485/QĐ-XPHC đối với Công ty cổ phần Bảo Phát Việt Nam.
TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

TP.HCM: Triệt phá nhóm đối tượng cho vay lãi nặng hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 24/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 4 vừa triệt phá nhóm đối tượng “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Vụ 10 người thương vong ở Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái: Người đứng đầu có liên đới trách nhiệm?

Vụ 10 người thương vong ở Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái: Người đứng đầu có liên đới trách nhiệm?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường cho biết: Ngoài bị can đã bị khởi tố, cơ quan điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm của các tổ chức cá nhân khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.