Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021?

Sức khỏe - đời sống
08/07/2021 19:45
Hùng Tâm
aa
Bộ GD&ĐT đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại buổi họp báo vào 17h chiều nay (8/7).


Cán bộ, giảng viên trường đại học giám sát tất cả các khâu

Thông tin cụ thể về tình hình tổ chức kỳ thi, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết: Bộ GD&ĐT đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và phân công trách nhiệm cho các thành viên Ban Chỉ đạo; Đã ban hành đầy đủ quy chế và hệ thống các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi. Bộ cũng đã chủ động gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, các bộ, ngành và cơ quan liên quan phối hợp chuẩn bị tổ chức tốt kỳ thi.

Bộ GD&ĐT xây dựng đề thi (chính thức và dự bị) cho kỳ thi và đã chuyển giao đề thi đến các Hội đồng thi ở các địa phương để tổ chức thi theo kế hoạch.

Theo đánh giá của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình, không đánh đố thí sinh, có độ phân hóa hợp lý, đáp ứng được mục đích xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng.

hop bao thi tnthpt-7748 (1)

Ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chủ trì buổi họp báo.

Bộ GD&ĐT đã tổ chức xây dựng hệ thống phần mềm quản lý thi và tuyển sinh, phần mềm chấm thi trắc nghiệm năm 2021; Phần mềm chấm thi trắc nghiệm bảo đảm chấm thi chính xác, ngăn ngừa sự can thiệp từ phía người sử dụng. Các phần mềm này đã được nghiệm thu và tập huấn cho các địa phương, đơn vị.

Bộ GD&ĐT đã thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra nhằm giám sát kỳ thi, nhất là công tác chuẩn bị và coi thi, chấm thi; Kịp thời phát hiện và xử lý các hạn chế, bất cập để hỗ trợ các Hội đồng thi tổ chức thi nghiêm túc, an toàn. Đặc biệt tại tất cả các điểm thi đều có các cán bộ, giảng viên của các trường đại học được cử về làm nhiệm vụ giám sát tất cả các khâu của quá trình thi.

18 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ

Ông Mai Văn Trinh cho biết: Tổng số thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 năm 2021 là 1.021.340. Tổng số thí sinh dự thi: 981.773 đạt tỷ lệ 96,13% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi; Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 23.569 chiếm tỷ lệ 2.31%.

Tổng số điểm thi: 2233; tổng số phòng thi: 43.139. Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn. 18 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ, không có cán bộ vi phạm quy chế thi.

Bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi để chủ động xử lý các tình huống cụ thể phát sinh (phát hiện thí sinh thuộc diện F0 và F1, F2 liên quan và phát hiện thí sinh thuộc diện F1 và F2 liên quan trước và trong các ngày thi hoặc các trường hợp thí sinh có biểu hiện ho, sốt hoặc các dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh Covid -19 trong quá trình dự thi) theo nguyên tắc bảo đảm an toàn trong tổ chức thi và công bằng cho các thí sinh, tuyệt đối không gây hoang mang hoặc tạo áp lực tâm lý tiêu cực, ảnh hưởng đến việc dự thi của thí sinh; Thực hiện phân luồng đi lại trong điểm thi và tránh việc tụ tập đông người bên ngoài Điểm thi để bảo đảm an ninh, an toàn cho điểm thi cũng như công tác phòng chống dịch Covid -19 trong cộng đồng.

hop bao thi tnthpt-1175

PGS.TS Mai Văn Trinh.

Thí sinh phát hiện là F0 trong ngày thi được đặc cách xét tốt nghiệp

Trả lời câu hỏi về xử lý ra sao với các thí sinh vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 không thể thi tiếp, ông Mai Văn Trinh khẳng định cách giải quyết sẽ theo hướng phù hợp với thực tiễn và đặt quyền lợi của thí sinh lên trên. Theo đó, thí sinh phát hiện là F0 trong ngày thi được đặc cách xét tốt nghiệp. Nếu không chọn phương án này, thí sinh có thể đăng ký thi tiếp đợt 2 những môn chưa thi ở đợt 1.

Theo PGS.TS Mai Văn Trinh – đợt dịch COVID-19 năm nay rất khác so với năm ngoái, nên kỳ thi THPT Quốc gia năm nay cũng… rất đặc biệt. Năm nay, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hơn, chủng virus nhiều hơn, mức độ lây lan nhanh hơn. Chính vì thế, trên nguyên tắc căn bản, để các địa phương có những kịch bản phù hợp hơn.

Đối với những thí sinh đang thi tốt nghiệp nhưng sau đó không thi nữa vì phát hiện thuộc diện F0. Đối với những thí sinh này, nếu các em chỉ lựa chọn xét tốt nghiệp thì các em sẽ được quyền đặc cách xét tốt nghiệp.

Còn những em nào thi để xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng và đã thi được một số môn thì trong đợt thi tới đây, các em sẽ đăng ký thi tiếp. Bộ GD&ĐT luôn đặt quyền lợi và nguyện vọng của các em lên trên hết.

Tình huống ca F0 nằm trong kịch bản

PGS.TS Mai Văn Trinh cho biết, những tình huống phát sinh ca F0 tại các điểm thi như TP HCM, Phú Yên được lãnh đạo Bộ GD&ĐT đánh giá nằm trong kịch bản, không bất ngờ.

“Tại một số điểm thi như TP HCM, Phú Yên, Đồng Tháp xuất hiện F0 là thí sinh và cán bộ coi thi đều được xử lý nhanh chóng, đúng kịch bản, ứng xử phù hợp, không có bất ngờ. Các thí sinh đã được đưa ra phòng riêng, tuân thủ đúng yêu cầu chống dịch” - ông Mai Văn Trinh cho hay.

hop bao thi tnthpt-1202

Phóng viên đặt các câu hỏi liên quan tới kỳ thi.

Chấm thi tốt nghiệp THPT từ ngày mai

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc thời gian bắt đầu chấm thi tốt nghiệp THPT, ông Nguyễn Đức Cường, Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT cho hay, ngày mai (9/7), có địa phương đã bắt đầu chấm thi.

Đoàn của Bộ sẽ có mặt từ đầu đến khi hoàn thành, dự kiến 10-15 ngày. Đoàn của Sở cũng tham gia để đảm bảo khâu chấm thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thời gian công bố kết quả thi

Ông Mai Văn Trinh cho biết: Ngày 26/7 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. Theo ông Trinh, Bộ GD&ĐT đã chủ động động hỗ trợ địa phương xử lý, hướng dẫn xử lý tình hình dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh. Nhiều năm qua, cùng với việc bổ sung ngân hàng câu hỏi theo hướng chuẩn hoá, kể cả tổ chức nhiều đợt thi. Chất lượng đề thi bám sát mục tiêu ban đầu là nằm trong chương trình lớp 12, không ra phần giảm tải nhưng cũng có phân hoá để tuyển sinh đại học. Công tác đề thi, chất lượng đề vừa sức học sinh, không đánh đố.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.021.340; trong đó, có 39.920 thí sinh tự do (chiếm tỷ lệ 3.91%), có 222.297 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT (chiếm tỷ lệ 21,77%), có 35.779 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển sinh (chiếm tỷ lệ 3,51%), có 763.244 thí sinh dự thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển sinh (chiếm tỷ lệ 74.73%); số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học Tự nhiên là 358.788 (chiếm 35.13%); số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học Xã hội là 655.620 (chiếm 64.19%).

Tổng số Điểm thi: 2233; tổng số phòng thi: 43.139. Các điểm thi đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn.

Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 23.569 chiếm tỷ lệ 2.31%. Số thí sinh vi phạm Quy chế thi: 18 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ.

hop bao thi tnthpt-1321

Bà Nguyễn Thu Thủy cho biết, những thí sinh thuộc diện F0 sẽ được xét tốt nghiệp đặc cách.

Sẽ chỉ xét tuyển đại học sau khi hoàn tất cả 2 đợt thi

Trả lời câu hỏi của PV tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho hay, với các thí sinh F0, được đặc cách xét tốt nghiệp, tuy nhiên nếu muốn có điểm để xét tuyển đại học sẽ phải tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Bộ GD&ĐT hiện đã thống nhất việc sẽ chỉ xét tuyển đại học sau khi hoàn tất cả 2 đợt thi và có công văn hướng dẫn các trường Đại học về việc này.

Trước băn khoăn trường hợp nếu đợt thi thứ 2 quá xa so với đợt 1 có ảnh hưởng đến việc xét tuyển, bà Thủy cho hay, 2 đợt thi của năm ngoái còn được tổ chức ở quãng thời gian muộn hơn năm nay. Do đó có thể tạm yên tâm việc này vẫn có thể không bị ảnh hưởng.

Trao đổi về công tác tuyển sinh trong bối cảnh dịch Covid-19, PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết, với những thí sinh thuộc diện F0 sẽ được xét tốt nghiệp đặc cách. Tuy nhiên, các em chưa có điểm thi nên chưa thể tham gia xét tuyển bằng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Với những em này, nếu các em vẫn có nguyện vọng xét tuyển đại học bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT có thể dự thi vào đợt 2 (nếu đủ điều kiện). Ngoài ra, các em có thể tham gia xét tuyển bằng nhiều phương thức khác nhau: xét kết qủa học bạ, chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế… Chỉ tiêu cho các phương thức xét tuyển sinh khác chiếm tới 45% tổng chỉ tiêu trên toàn hệ thống.

Đối với thí sinh thi đợt 2, để thí sinh yên tâm, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021 trong tình hình dịch Covid-19. Theo đó, Bộ sẽ điều chỉnh lịch xét tuyển đã dự kiến tại Công văn số 1444/BGDĐT-GDĐH để có thể xét tuyển chung từ kết quả của cả 2 đợt thi, như đã thực hiện năm 2020.

Trong trường hợp vì lý do bất khả kháng mà kỳ thi đợt 2 được tổ chức muộn hơn nhiều, dẫn tới không thể tổ chức xét tuyển chung với thí sinh đã tham dự kỳ thi đợt 1, Bộ GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn kịp thời, đảm bảo tốt nhất quyền lợi của thí sinh, đồng thời không ảnh hưởng lớn tới kế hoạch năm học của các trường.

Năm ngoái, hai đợt thi tốt nghiệp THPT được tổ chức muộn hơn so năm nay, nhưng các trường đại học vẫn đảm bảo tuyển sinh và kế hoạch năm học. Do đó, năm nay thí sinh và các trường vẫn còn quỹ thời gian, nên các em cứ yên tâm ôn thi thật tốt để đạt kết quả cao trong đợt 2. Trường hợp xấu nhất, Bộ sẽ trao đổi với các trường để cùng thống để tham mưu với lãnh đạo Bộ, đưa ra phương án tuyển sinh phù hợp nhất.

bài liên quan
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch cơ sở giáo dục chuyên biệt với người khuyết tật

Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch cơ sở giáo dục chuyên biệt với người khuyết tật

Thủ tướng quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật.
Bộ GD&ĐT phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 và 12

Bộ GD&ĐT phê duyệt sách giáo khoa lớp 9 và 12

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa ký Quyết định phê duyệt sách giáo khoa (SGK) lớp 9 và lớp 12 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT).
Bộ GD&ĐT nghiêm cấm tặng quà Tết dưới mọi hình thức

Bộ GD&ĐT nghiêm cấm tặng quà Tết dưới mọi hình thức

Bộ GD&ĐT ký ban hành văn bản gửi các Sở GD&ĐT; Các Đại học, học viện, trường Đại học, trường Cao đắng sư phạm về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Hà Nội: Diễn biến mới vụ học sinh ngã từ tầng 3 xuống đất tử vong

Hà Nội: Diễn biến mới vụ học sinh ngã từ tầng 3 xuống đất tử vong

Trường Mầm non Huỳnh Cung đã báo cáo vụ việc học sinh 5 tuổi của trường ngã từ tầng 3 xuống đất tử vong lên UBND huyện Thanh Trì, và huyện cũng đã báo cáo Thành ủy và UBND TP theo đúng quy định.
Quy chế thi tốt nghiệp tạo thuận lợi cho thí sinh

Quy chế thi tốt nghiệp tạo thuận lợi cho thí sinh

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, về cơ bản kỳ thi giữ ổn định như năm 2023 nên tạo thuận lợi để học sinh có thể yên tâm học, ôn luyện. Thầy cô cũng sẽ lưu ý để hướng dẫn, chuẩn bị cho học sinh tốt nhất.
Tồn tại, hạn chế sau 10 năm thực hiện Nghị Quyết 29

Tồn tại, hạn chế sau 10 năm thực hiện Nghị Quyết 29

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị để sớm khắc phục.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.