Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 34 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 34°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Thanh Hoá: Phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc lơ là trong việc chỉ đạo thu chi ngoài ngân sách

Sức khỏe - đời sống
17/10/2020 08:18
Ngọc Huy
aa
Theo đó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc chưa có văn bản chấn chỉnh các trường thực hiện các khoản thu không đúng quy định năm học 2019 - 2020 như: Quỹ Cha mẹ học sinh; Bảo hiểm thân thể, vệ sinh...


Thời gian vừa qua nhiều địa phương trên cả nước để xảy ra tình trạng thu chi ngoài ngân sách gây bức xúc cho phụ huynh học sinh. Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước cũng như kiểm tra, giám sát những khoản thu chi ngoài ngân sách trên địa bàn huyện Hậu Lộc. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành thanh tra Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc và các trường THPT huyện Hậu Lộc.

Theo đó vào ngày 30/9/2020, Thanh tra Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Kết luận số 365/KL-TTr. Kết luận thanh tra thực hiện công tác quản lý nhà nước, đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách năm học 2019 - 2020 và đầu năm học 2020 - 2021 tại Phòng giáo dục và Đào tạo và các trường Trung học phổ thông huyện Hậu Lộc.

Phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, chính quyền và nhân dân huyện Hậu Lộc đã xây dựng hệ thống mạng lưới trường lớp học, học sinh được ổn định và phát triển, chất lượng giáo dục có sự chuyển biển tích cực...

5

UBND huyện Hậu Lộc tỉnh Thanh Hoá (báo Giáo dục Việt Nam)

Sau thời gian thanh tra, ngoài những mặt tích cực mà Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc đã đạt được thì vẫn còn đó nhiều tồn tại, sai phạm cần phải khắc phục, xử lý.

Theo đó một số tồn tại, sai phạm cần phải xử lý đã được thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá chỉ rõ: Đặc biệt Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc vẫn chưa khắc phục được tình trạng thừa thiếu giáo viên; chưa hoàn thành việc quy hoạch mạng lưới trường học.

Việc triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) vào đổi mới phương phát dạy học còn hạn chế; một số giáo viên chưa nhận thức được về tầm quan trọng của sinh hoạt chuyên môn cụm trường, liên trường.

Nhiều nhà trường nộp các bản thẩm định phê duyệt các khoản thu của nhà trường chưa đủ, chưa làm rõ các khoản không được thực hiện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo chưa có văn bản chấn chỉnh các trường thực hiện các khoản thu không đúng quy định năm học 2019 - 2020 như: Quỹ Cha mẹ học sinh; Bảo hiểm thân thể, vệ sinh...

Trong đó có trường hợp Trường Mầm non Hoa Lộc học thêm thứ 7 với mức thu 630.000 đồng/năm.

Ngoài những sai phạm, tồn tại của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào taọ tỉnh Thanh Hoá cũng đã chỉ ra nhiều sai phạm liên quan đến các trường THPT huyện Hậu Lộc. Danh sách tiếp nhận tài trợ chưa đảm bảo tính khách quan (THPT Hậu Lộc 1, Hậu Lộc, Hậu Lộc 3, Hậu Lộc 4); chưa có hồ sơ bàn giao sử dụng và quản lý Cơ sở vật chất dược bổ sung từ nguồn XHH (THPT Hậu Lộc 2).

1

Ảnh minh hoạ (Internet).

Trước những vi phạm, khuyết điểm trên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh hoá yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc. Tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động sinh hoạt chuyên môn, các khoản thu, chỉ ngoài ngân sách đảm bảo các trường học thực hiện đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá cũng yêu cầu đối với các trường THPT Hiệu trưởng các trường tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, phát hiện và kịp thời khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong quá trình thực hiện.

Tiếp tục quán triệt, thực hiện Công văn số 2448/SGDĐT-KHTC ngày 10/8/2020 của Sở GDĐT về hướng dẫn triển khai, thực hiện các khoản thu, chi ngoài ngân sách trong các trường học năm học 2020-2021; thực hiện XHH theo đúng Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT, đảm bảo nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, không quy định mức tài trợ bình quân, không lợi dụng việc tài trợ cho giáo dục để ép buộc đóng góp, việc quản lý, sử dụng các khoản tài trợ phải đúng mục đích và công khai tài chính theo quy định...

Để khách quan thông tin tới bạn đọc Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ qua điện thoại với bà Chung Thị Đài - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc. Bà Đài cho biết: "Hiện tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc đã và đang thực hiện kết luận của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá.

Về việc thu chi ngoài ngân sách năm nay Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hoá đã có văn bản hướng dẫn rồi. Còn về phía UBND huyện Hậu Lộc thì Phòng Giáo dục đã tham mưu cho UBND huyện về mức phí, tất cả các nội dung, các khoản thu theo sự phát triển kinh tế địa phương. Từ đó đưa ra các mức trần thu của huyện Hậu Lộc. Từ đó có mức thu cho hợp lý.

Nội dung những khoản thu mà Sở cho rằng Phòng chưa nhắc nhở để các nhà trường thu sai thì hôm đó Sở về có số liệu đó nhưng thời gian ngắn quá, mà đồng chí phụ trách báo cáo đó lại bận 2 công tác. Từ đó đoàn Thanh tra đưa ra là không có báo cáo.

Việc trường mầm non Hoa Lộc do hôm đó không xuống cơ sở, Phòng đã có văn bản thông báo về nội dung thực hiện dạy thêm ngày thứ 7. Theo đó nhà trường căn cứ tình hình địa phương để mở lớp thêm vào ngày thứ 7".

Ngày 27/09/2018, báo Giáo dục Việt Nam có đăng tải bài viết: "Ai "nâng đỡ không trong sáng" nữ cán bộ huyện Hậu Lộc?". Theo đó nội dung bài viết đã thể hiện: Trong hồ sơ bổ nhiệm bà Chung Thị Đài năm 2007 không có chứng chỉ trình độ trung cấp lý luận chính trị và chứng chỉ quản lý nhà nước, ngạch chuyên viên.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc

bài liên quan
TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7, gắn biển hiệu Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo là phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc Top 1 Châu Âu.
Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Thanh Hóa: Bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức, sử dụng ma túy tại quán Karaoke Galaxy

Trước đó, ngày 15/02, Đội CSĐTTP về Ma túy Công an huyện Hậu Lộc tiến hành kiểm tra quán Karaoke Galaxy đã phát hiện, bắt quả tang đối với nhóm đối tượng
TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở cung cấp tế bào gốc trái phép “núp bóng” phòng khám

TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở cung cấp tế bào gốc trái phép “núp bóng” phòng khám

Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ xử lý nghiêm cơ sở mang tên “Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” trên địa bàn TP Thủ Đức "núp bóng" phòng khám đa khoa để hoạt động trái phép.
TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở quảng cáo giảm cân không phép

TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở quảng cáo giảm cân không phép

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện và xử lý nghiêm một cơ sở quảng cáo tiêm filler, meso, giải pháp giảm cân, béo phì tại địa chỉ 242/16 đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.
Độc đáo bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Thanh Hóa

Độc đáo bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Thanh Hóa

Người Thái ở Thanh Hóa có ngôn ngữ, chữ viết cùng những sắc thái văn hóa riêng. Trong xu thế hội nhập, phát triển, văn hóa truyền thống của người Thái có sự tiếp biến, thay đổi cho nên cần bảo tồn gắn với phát huy bền vững bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc thiểu số này.
Hà Giang: Xử lý nhóm học sinh ném đá xe qua đường

Hà Giang: Xử lý nhóm học sinh ném đá xe qua đường

Nhóm học sinh tại một trường Trung học cơ sở ở huyện miền núi Hoàng Su Phì (Hà Giang) vừa được cơ quan chức năng mời làm việc do có hành vi ném đá xe qua đường.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Sở Y tế Hà Tĩnh phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 9 cơ sở, trong đó phạt tiền: 7 cơ sở; Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở do chưa đảm bảo điều kiện để thực hiện khám chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế theo quy định.
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
Trao xe cứu thương của Đại tướng Tô Lâm tặng Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn

Trao xe cứu thương của Đại tướng Tô Lâm tặng Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn

Đây là món quà đặc biệt ý nghĩa, góp phần giúp Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh và vận chuyển cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.