Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Thanh Hóa: Chính thức có ca nhiễm Covid-19, phong tỏa 2 khu phố, đẩy mạnh phòng chống dịch

Sức khỏe - đời sống
07/08/2020 14:14
Hoàng Anh Thắng
aa
TP Sầm Sơn phát hiện bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, trở về từ Đà Nẵng, số 748; Thanh Hóa triển khai gấp các biện pháp phòng chống dịch.


Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, Thanh Hóa đã chính thức có 1 bệnh nhân mắc Covid-19 do lây nhiễm.

Kết quả xét nghiệm từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố tối ngày 6/8 cho thấy, bệnh nhân Đ.T.H. (54 tuổi, tại thôn Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân Đ.T.H. được Bộ Y tế định danh là bệnh nhân 748 và được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị.

117169800_576400543028054_3124882307844290678_n

Thực hiện phong tỏa 2 khu phố tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn vì có bệnh nhân nghi mắc Covid-19.

Bệnh nhân này đi cùng bệnh nhân mắc Covid-19 số 620 trên xe khách Kim Chi từ Đà Nẵng về Hà Nội.

Trước diễn biến trên, TP Sầm Sơn đã lập 4 chốt kiểm soát, phong tỏa 2 khu phố là Tây Nam và khu phố Nam Bắc nằm tiếp giáp nhau, thuộc phường Quảng Vinh, với trên 500 hộ dân. Đẩy mạnh các công tác phòng dịch, rà soát những người từng tiếp xúc bệnh nhân nghi mắc Covid-19.

Đồng thời triển khai lấy mẫu xét nghiệm của 13 trường hợp hợp F1, trong đó có 11 người của phường Quảng Vinh, 2 người thuộc xã Quảng Hùng; 65 trường hợp F2 khác.

Qua điều tra dịch tễ, bà Đ.T.H (54 tuổi) vào Đà Nẵng từ ngày 11/6 và bán hàng rong tại xã Hòa Khê, huyện Thanh Khê (thành phố Đà Nẵng).

Trưa 27/7, bà Đ.T.H bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi ở Đà Nẵng, biển số 43B-03126. Khoảng 6h sáng 28/7, bà Đ.T.H xuống tại Lưu Vệ (huyện Quảng Xương) và tự đi xe máy về (xe máy gửi theo xe ôtô từ Đà Nẵng).

Ngay sau khi Bộ Y tế cập nhật thông tin về bệnh nhân 620 ở Hà Nam vào tối 1/8, các banh ngành chức năng Thanh Hóa đã rà soát, xác minh được bà Đ.T.H. ở Sầm Sơn.

Cùng đi trên chuyến xe ấy, có 12 hành khách là người Thanh Hóa, gồm 5 người ở huyện Nông Cống, 2 người ở huyện Hậu Lộc và 5 người ở Nghi Sơn, Ngọc Lặc, Hà Trung, Sầm Sơn, Quảng Xương.

Tất cả những trường hợp trên đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện có 10 người âm tính, 1 trường hợp dương tính và 1 trường hợp đang đợi kết quả.

Khi biết thông tin chị N.T.H. (ngụ TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, người đi cùng xe khách Kim Chi) dương tính với Covid-19, bà Đ.T.H. đã tự cách ly tại nhà. Đến ngày 3/8, bà H. có biểu hiện sốt cao nên được đưa lên Trạm Y tế phường kiểm tra và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn cách ly, theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 1/7 đến 5/8, Thanh Hóa đã giám sát, cách ly 9.054 người có yếu tố nguy cơ từ ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các ổ dịch liên quan theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế. Thanh Hóa đã lấy 740 mẫu xét nghiệm, trong đó 518 người đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 25/7 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 37 trường hợp nghi ngờ, trong đó có 30 trường hợp trở về từ Đà Nẵng.

Tỉnh Thanh Hóa đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đi trên 3 chuyến xe có người dương tính với SARS-CoV-2 theo thông báo của Bộ Y tế.

ubn tH

UBND tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 lên một tầm cao mới.

Trước đó, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong tình hình mới; từ ngày 4/8, yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, các địa điểm tập trung đông người. Từ ngày 6/8, TP Thanh Hóa đã thực hiện phạt đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, mức xử phạt từ 100 - 300 ngàn đồng theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định về việc xử phạt các hành vi vi phạm trong phòng chống dịch.

Trước diễn biến dịch Covid-19 trong tình hình mới có nhiều phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao, tại cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa ngày 6/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền đã đề nghị dừng tất cả các hoạt động dịch vụ karaoke, mát-xa, vũ trường, các giải thể thao trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tỉnh Thanh Hóa cũng dừng tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa tập trung quá 30 người; chỉ tổ chức những hội nghị cần thiết và được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngay trong tối 6/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã họp khẩn trực tuyến. Chủ tịch Nguyễn Đình Xứng yêu cầu các đơn vị, ban ngành toàn tỉnh khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng cống dịch ở mức độ cao; đặc biệt phong tỏa các khu phố nguy cơ lây nhiễm cao tại TP Sầm Sơn cũng như áp dụng các phương án y tế, cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc khử khuẩn cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Sầm Sơn điều tra, xác minh lại phạm vi di chuyển, khoảng cách di chuyển của bà Đ.T.H để ra quy định giãn cách xã hội, công bố phạm vi giãn cách vào ngày 7/8.

bài liên quan
Độc đáo bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Thanh Hóa

Độc đáo bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Thanh Hóa

Người Thái ở Thanh Hóa có ngôn ngữ, chữ viết cùng những sắc thái văn hóa riêng. Trong xu thế hội nhập, phát triển, văn hóa truyền thống của người Thái có sự tiếp biến, thay đổi cho nên cần bảo tồn gắn với phát huy bền vững bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc thiểu số này.
Tỉnh Thanh Hoá công nhận 10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

Tỉnh Thanh Hoá công nhận 10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 872/QĐ -UBND công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023.
Thanh Hóa thu hồi hàng trăm phù hiệu xe kinh doanh vận tải vi phạm

Thanh Hóa thu hồi hàng trăm phù hiệu xe kinh doanh vận tải vi phạm

Sở GTVT Thanh Hóa đã thu hồi 242 phù hiệu xe tô kinh doanh vận tải của 182 đơn vị có phương tiện vi phạm tốc độ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.