Pháp Luật Plus - Tập thể dục theo cách này cả đời không phải uống 1 viên thuốc

Tập thể dục theo cách này cả đời không phải uống 1 viên thuốc

0
Kết quả nghiên cứu cho thấy tập thể dục nhiều hay ít đều làm giảm nguy cơ tử vong do tim mạch, ung thư và các nguyên nhân khác. Hoạt động càng nhiều thì nguy cơ càng giảm.

Ảnh minh họa: Internet

Mỗi tuần tập ít nhất 150 phút là chuẩn nhất

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet rằng, những người thường xuyên tập thể dục ít nhất 150 phút mỗi tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn 28% và giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, những người tập thể dục nhiều hơn (hơn 750 phút/tuần) có nguy cơ tử vong chỉ thấp hơn 20%. Kết quả này hoàn toàn phù hợp với khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, con số 150 phút là lý tưởng nhất để tập thể dục mỗi tuần nếu muốn khỏe mạnh dài lâu.

Những người quá bận rộn có thể chia nhỏ thời gian vận động

Huấn viên thể dục tập thể Josh Carter cũng nhấn mạnh rằng, đừng bao giờ cho rằng tập thể dục sẽ rất khó khăn hoặc tốn kém. Bởi bạn hoàn toàn có thể tập ngoài trời mà không tốn xu nào. Đặc biệt, đối với những người bận rộn thì cũng không cần phải bỏ hẳn 30 phút liền để tập. Chỉ cần bạn cố gắng vận động nhiều hơn trong ngày và tích góp từng chút một. Ví dụ như, bạn bỏ 2 phút đi bộ ra bến xe buýt, 2 phút đi bộ lên cầu thang, 5 phút đi bộ quanh chợ để mua thức ăn... và tổng cộng lại bạn vẫn vận động với thời gian khá nhiều nên đều tốt cho sức khỏe.

Huấn viên thể dục tập thể Josh Carter cũng nhấn mạnh rằng, đừng bao giờ cho rằng tập thể dục sẽ rất khó khăn hoặc tốn kém. Bởi bạn hoàn toàn có thể tập ngoài trời mà không tốn xu nào. Ảnh minh họa: Internet

Tập thể dục nhẹ nhàng cải thiện chứng mất ngủ

Nếu đã lâu bạn chưa có một giấc ngủ ngon và sâu thì đây là lúc bạn cần phải tập thể dục ngay. Giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể bạn mau phục hồi, tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc mới. Tuy nhiên lưu ý đừng tập quá nặng hoặc quá gần giờ đi ngủ, điều đó chỉ khiến bạn khó ngủ hơn. Thay vào đó chỉ cần 10 phút luyện tập nhẹ nhàng trước khi ngủ khoảng một giờ đồng hồ.

Giúp xương khớp khỏe mạnh, cải thiện tình trạng đau nhức

Việc tập thể dục hàng ngày ngoài trời vào lúc sáng sớm sẽ giúp bạn hấp thụ canxi tốt hơn, từ đó giúp xương khớp luôn khỏe mạnh. Ngoài ra còn tránh được tình trạng loãng xương khi cơ thể hấp thụ kém đi đối với người cao tuổi.

Nếu đã lâu bạn chưa có một giấc ngủ ngon và sâu thì đây là lúc bạn cần phải tập thể dục ngay. Giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể bạn mau phục hồi, tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc mới. Ảnh minh họa: Internet

Giảm béo, kiểm soát cân nặng

Quá trình tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa, việc kiểm soát được cân nặng của bản thân giúp cơ thể ngày càng đẹp hơn. Ngoài ra việc kiểm soát cân nặng, tập luyện sẽ khiến cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn, từ đó chúng ta có thể giảm khả năng mắc phải các loại bệnh về xương khớp

Cải thiện các chứng bệnh mãn tính

Ngày nay, việc mắc phải những căn bệnh mãn tính ngày càng nhiều. Một số nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen ù lì, lười vận động của bản thân. Bạn cần chú ý tập luyện hằng ngày để cải thiện sức chịu đựng, tăng cường sự linh hoạt của cơ thể, từ đó có thể ngăn ngừa hay cải thiện bệnh tình của mình.

Không quan trọng tập gì, chỉ cần có vận động là được

Và cũng theo kết quả nghiên cứu này, không quan trọng là bạn tập loại bài tập gì. Đi bộ, đạp xe, làm việc nhà, làm vườn... miễn sao bạn có vận động là bạn đã sống khỏe hơn người lười vận động rất nhiều.

Tác giả của nghiên cứu này, người dẫn đầu nghiên cứu về tim mạch tại Bệnh viện St. Paul ở Vancouver, Canada cũng phát biểu rằng: "Không quan trọng bạn tập luyện gì, bởi mọi vận động đều tốt cho cơ thể, đi dạo cũng tốt tương đương với làm vườn và cắt cỏ".

Tập thể dục buổi sáng dường như làm tăng khả năng của các tế bào cơ chuyên chuyển hóa đường và chất béo, và các phản ứng này giúp ích rất nhiều cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và thừa cân nặng. Ảnh minh họa: Internet

Nên tập thể dục vào sáng sớm và chiều tối

Các nhà khoa học ở Đại học Copenhagen vừa thực hiện nghiên cứu cho thấy tập thể dục ở những thời điểm khác nhau trong ngày sẽ đem lại hiệu quả khác nhau. Nếu bạn tập thể dục vào buổi sáng, cơ thể sẽ tăng phản ứng trao đổi chất ở cơ và xương. Còn nếu bạn tập thể thao vào buổi chiều, cơ thể sẽ tích cực tiêu hao năng lượng thừa trong suốt thời gian dài.

“Dường như có sự khác biệt đáng kể của việc tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều, chúng gây ra bởi sự kiểm soát của đồng hồ sinh học trong cơ thể. Tập thể thao buổi sáng giúp khởi động các tế bào trong cơ khiến chúng phát triển tốt hơn và chuyển hóa đường, chất béo nhanh hơn.

Tập thể dục buổi sáng dường như làm tăng khả năng của các tế bào cơ chuyên chuyển hóa đường và chất béo, và các phản ứng này giúp ích rất nhiều cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 và thừa cân nặng.

Trong khi đó, nếu thực hiện các bài tập thể dục vào buổi chiều, cơ thể sẽ trao đổi chất và tiêu hóa năng lượng dư thừa suốt thời gian dài sau đó,” phó giáo sư Jonas Thue Treebak, hiện đang công tác tại Trung tâm nghiên cứu Novo Nordisk, đồng tác giả của nghiên cứu này, cho biết.

Quảng An   -  Theo Tiền Phong

Loading...

Bình luận

Loading...
Có ai nhớ ngày bầu Hiển chấm Văn Hậu?

Có ai nhớ ngày bầu Hiển chấm Văn Hậu?

0
Kết quả mỹ mãn, mãn nhãn người hâm mộ bóng đá cả nước, trong đó cả 3 bàn thắng đều đến từ những chân sút được đích thân bầu Hiển “chấm chọn”.

Danh sách U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020: Đình Trọng trở lại, thiếu vắng Văn Hậu

Sau kết thúc Sea Games 30, HLV Park Hang-seo cũng đã chốt bản danh sách sơ bộ 28 cầu thủ U23 để chuẩn bị cho VCK U23.

Những bức ảnh cưới đẹp nhất trong một thập kỷ qua

Những bức ảnh cưới đẹp nhất trong 10 năm qua ghi lại hình ảnh các cặp đôi hạnh phúc trong ngày trọng đại nhất đời người.

Thầy Park trở thành HLV đầu tiên nhận thẻ đỏ trong lịch sử SEA Games

Nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia, HLV Park Hang Seo trở thành HLV đầu tiên nhận thẻ đỏ.

Park Hang Seo: “Vinh quang này xin gửi tới mỗi người dân Việt Nam”

HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng như toàn thể lãnh đạo Chính phủ đã dành thời gian chia vui, động viên với đoàn.

Link liên kết