Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Tắc ống dẫn trứng, tinh trùng yếu vẫn có con

Sức khỏe - đời sống
04/07/2017 18:00
Tường Vy
aa
Tỷ lệ nữ giới bị tắc ống dẫn trứng có thể mang thai là rất ít, nếu để lâu không chữa, bệnh tình càng nặng, dễ dẫn tới vô sinh. Tuy nhiên, nếu được điều trị Đông y, thì tỷ lệ đậu thai cao, ít biến chứng, thời gian điều trị từ 1 đến 4 tháng có thể đậu thai.


Tin nên đọc

Sau 1 tháng uống thuốc, thông vòi trứng

Chị Nguyễn Thị Nhung hơn 30 tuổi ở Ninh Hiệp đã có 2 con gái, cháu đầu 8 tuổi, cháu thứ hai 6 tuổi và muốn sinh thêm cháu thứ ba.

Hai năm vợ chồng chị Nhung không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng kết quả là chị vẫn không mang bầu. Hơn 1 năm trời chị đã đi theo Tây y, sử dụng thuốc Đông y ở nhiều nơi nhưng “tịt” vẫn hoàn “tịt”.

“Tôi thấy cơ thể mình bình thường, kinh nguyệt đều, ăn uống ngủ nghỉ khoa học nhưng vẫn thấy không thụ thai. Hai vợ chồng tôi đã đưa nhau lên Bệnh viện HN Hà Nội khám. Kết quả là hai bên đường ống dẫn trứng một bên tắc, một bên hoạt động kém (gần như không hoạt động).

Bác sĩ giải thích, muốn điều trị có con, tôi cần điều trị tắc vòi trứng bằng phương pháp mổ nội soi. Trong trường hợp xấu (khi vòi trứng có viêm), có thể bị cắt vòi trứng và áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF để có con. Nghe vậy, tôi vô cùng băn khoăn, ngoài kinh phí lớn còn ảnh hưởng sức khỏe, có nhiều rủi ro nên tôi đã quay trở lại điều trị bằng Đông y”, chị Nhung cho biết.

Qua nhiều người giới thiệu phương pháp chữa tắc vòi trứng của lương y Thu Hằng ở Phùng Khoang (Hà Nội), tháng 1/2017 chị Nhung đến với lương y Thu Hằng. Cầm theo các xét nghiệm của BV HN và một số bệnh viện khác, sau khi thăm khám, bắt mạch, chị Nhung được lương y Thu Hằng cắt cho 9 thang thuốc tăng cường nội tiết giúp thông tắc vòi trứng và phục hồi vòi trứng.

“Nghĩ đơn giản, hơn 2 năm thả rông mà chẳng có thai, thả thêm một vài lần chắc không vấn đề nên tôi uống thuốc theo hướng dẫn (2 ngày/thang) và sinh hoạt vợ chồng bình thường. Tháng đấy tôi thấy chậm kinh 2 ngày, tôi dùng que thử thai thì thấy lên 2 vạch. Nhưng vài ngày sau thì ra kinh bình thường”, chị Nhung cho biết.

Trong quá trình chậm kinh, chị Nhung có đến lương y Thu Hằng và được giải thích: Khi dùng thuốc thông ống dẫn trứng nếu lỡ có thai, thuốc có tác dụng mạnh sẽ đẩy thai ra ngay kỳ kinh tiếp theo.

Có những người không may mắn, thai không tự ra được nên phải sử dụng thủ thuật. Sau lần đó, khi uống thuốc, 2 vợ chồng cố kiêng để tránh mang thai. Không hiểu sao tháng thứ 3 chị lại có thai, lần này chị không may mắn như trước nên phải dùng thủ thuật.

Thời gian chúng tôi tiếp xúc với chị Nhung là cuối tháng 4/2017, lúc này chị đang bồi dưỡng để chuẩn bị có thai tiếp. Chị vui vẻ thông báo, sau 3 tháng chị chụp lại vòi trứng đã thông cả 2 bên. Tháng này chị đang tẩm bổ để đón cháu thứ ba.

Tắc ống dẫn trứng, tinh trùng yếu vẫn có con nếu được điều trị đúng cách. Ảnh: minh họa
Tắc ống dẫn trứng, tinh trùng yếu vẫn có con nếu được điều trị đúng cách. Ảnh: minh họa

Tinh trùng yếu uống thuốc 1 tháng khỏe lại

Thật tình cờ, trong một lần lên công tác tại Hòa Bình tôi gặp chị LMT tổ 12 phường Chăm Mát, TP Hòa Bình. Kể từ khi sinh cháu gái đầu (nay đã được 7 tuổi), vợ chồng chị T sinh hoạt bình thường nhưng không có con. Khi con đầu đi học lớp 2, vợ chồng chị T rất mong có thêm cháu nữa.

Chị nghĩ mình kinh không đều, chỉ khó thụ thai chứ không thể không có thai được. Chồng chị không nghiện rượu hay thuốc lá, không phải vô sinh do đã có 1 cháu nên chị không đi theo hướng chữa của Tây y mà cứ ai giới thiệu chỗ nào có thuốc tốt là chị lấy về uống.

Chị T cho biết: “Một lần vào mạng, tôi vô tình đọc và thấy trao đổi của nhiều chị chữa vô sinh, tôi biết được địa chỉ của lương y Thu Hằng số 28, ngõ 127 đường Phùng Khoang, Thanh Xuân, Hà Nội (địa chỉ cũ số 14, ngõ 89, đường Phùng Khoang, Thanh Xuân, Hà Nội ) chuyên chữa cho những cặp vợ chồng hiếm muộn. Tôi liên hệ ngay với lương y và được chỉ dẫn làm các xét nghiệm tại BV.

Hai vợ chồng chị đi khám tại BV tỉnh, kết quả chồng tinh trùng yếu, vợ kinh nguyệt không đều, nguyên nhân nội tiết kém nên khó có con.

Cầm tập hồ sơ, tôi và chồng xuống Hà Nội được lương y khám và tư vấn, cắt 1 tháng thuốc nội tiết điều kinh, chồng uống thuốc để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Quá trình dùng thuốc, tôi tăng cường ăn trứng đánh kem, buổi sáng ăn thêm trứng vịt lộn bồi bổ sức khỏe. Chồng tôi được khuyên ăn nhiều ngao, sò, thịt bò..... Mong muốn có con trai nên tôi ăn thêm nhiều xúc xích.

Theo lương y Thu Hằng thì chỉ 3 đến 4 tháng sẽ có kết quả còn nếu không có thì cho ngừng uống thuốc và không chữa nữa. May mắn thay, tôi uống chưa đến 1 tháng thì đậu thai”.

Sau khi tiếp xúc trực tiếp, nhiều người bệnh vô sinh được lương y Thu Hằng ở Phùng Khoang Hà Nội chữa cho có con, tôi đã xin được địa chỉ và đến cơ sở của bà.

Không quảng cáo mà bệnh nhân khắp các tỉnh đổ về nhờ bà chữa bệnh. Cuốn sổ ghi chép của bà dễ có đến cả nghìn ca bệnh, tỷ lệ đậu thai đạt tới 80%. Đây là tỷ lệ rất cao bởi các ca đến khám nhà bà thường là ca khó, có những trường hợp Tây y bó tay.

Hầu hết bà phải chữa kết hợp cả Tây y lẫn Đông y qua các xét nghiệm chụp chiếu, siêu âm. Với nữ, bà cho thông kinh bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, kích thích trứng phát triển, tăng đề kháng cơ thể.

Tuỳ thuộc bệnh mà có thời gian điều trị khác nhau Bà Hằng cho biết: “Tất cả trường hợp vô sinh nên đi khám sớm và điều trị sớm, không nên lạm dụng thụ tinh ống nghiệm gây tổn hại buồng trứng, tổn hại sức khỏe. Người bệnh nên ưu tiên chữa bằng Đông y trước.

Bà thường tư vấn miễn phí qua điện thoại số 093.2238188 hoặc tư vấn trực tiếp để đưa ra lời khuyên tốt nhất cho những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Tránh cho người bệnh phải điều trị lòng vòng, mất nhiều thời gian, quá trình điều trị vô sinh vì thế lâu hơn và khó khăn hơn”.

bài liên quan
PGS.TS Nguyễn Văn Hiền được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

PGS.TS Nguyễn Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.