Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh có mạo danh Viện hàn lâm để lừa người tiêu dùng?

Sức khỏe - đời sống
29/06/2020 09:51
Đình Quyết
aa
Sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh có mạo danh hình ảnh của Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam để lừa người tiêu dùng.


Toà soạn điện tử Pháp luật Plus, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của bạn đọc cũng như người tiêu dùng bức về việc các sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng sâm Ngọc Linh được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, ngang nhiên mạo danh cơ quan tổ chức để PR quảng cáo sản phẩm với những công dụng thần thánh.

95265389_3007650465960941_6460961329627791360_o

Sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh không rõ nguồn gốc xuất xứ, mạo danh Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam được bày bán trên thị trường.

Đề tạo niềm cho khách hàng cũng như người tiêu dùng, Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand đã ngang nhiên lấy hình ảnh của Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam là đơn vị chuyển giao công nghệ cho Công ty để sản xuất sữa bột Đông trùng hạ thảo Hồng Sâm Ngọc Linh được quảng bá rầm rộ trên Facebook, Youtobe.com, hay mạng xã hội Zalo.

Theo như lời quảng cáo trên facebook hay youtube thì sữa bột Đông trùng hạ thảo Hồng Sâm Ngọc Linh là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng ngày dùng cho người trưởng thành, giúp tăng cường sinh lực, cơ thể tỉnh táo, bảo vệ sức khoẻ, hỗ trợ tim mạch và huyết áp.

Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, chống lão hoá tế bào, bổ thận, tăng cường sinh lý tự nhiên cho cả nam và nữ, điều trị nám da, tàn nhang, đốm nâu.

94080366_2996859103706744_1110591354909491200_o
94032911_2996869490372372_399036550953828352_o

Những lời quảng cáo có cánh như có thể ngăn ngừa ung thư, mỡ máu, huyết áp, tim mạch, béo phì, tiểu đường, tim mạch, xương khớp và được Viện hàn lâm cứu.

Không chỉ vậy, sản phẩm này tốt cho người cao tuổi, đặc biệt là người hay mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, ung thư hay suy giảm chức năng sinh lý.

Người thường xuyên làm trong môi trường độc hại, có cường độ làm việc cao. Người bị suy nhược cơ thể, người mới ốm dậy, có sức đề kháng kém, hay ốm vặt. Phụ nữ có nhu cầu trẻ hóa làn da, ngăn ngừa quá trình lão hóa, suy giảm chức năng sinh lý nữ.

Nghiêm trọng hơn Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand còn khuyến cáo người dùng đặc biệt chú ý đến hai thành phần chính là Đông Trùng Hạ Thảo và sâm Ngọc Linh.

Video Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand quảng cáo về sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh của viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam. (Nguồn: Youtobe.com).

Nhắc đến đông trùng hạ thảo chắc hẳn ai cũng biết đây là một loại dược liệu quý hiếm với 25 công dụng như chống lại tác dụng xấu của các tân dược đối với thận, thí dụ đối với độc tính của Cephalosporin A; Bảo vệ thận trong trường hợp gặp tổn thương do thiếu máu.

Chống lại sự suy thoái của thận, xúc tiến việc tái sinh và phục hồi các tế bào tiểu quản ở thận; Làm hạ huyết áp ở người cao huyết áp; Chống lại hiện tượng thiếu máu ở cơ tim; Giữ ổn định nhịp đập của tim; Tăng cường tính miễn dịch không đặc hiệu; Điều tiết tính miễn dịch đặc hiệu; Tăng cường năng lực thực bào của các tế bào miễn dịch; Tăng cường tác dụng của nội tiết tố tuyến thượng thận và làm trương nở các nhánh khí quản; Tăng cường dịch tiết trong khí quản và trừ đờm.

Làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể; Hạn chế bệnh tật của tuổi già; Nâng cao năng lực chống ung thư của cơ thể; Chống lại tình trạng thiếu oxygen của cơ thể; Tăng cường tác dụng lưu thông máu trong cơ thể; Hạn chế tác hại của tia gamma đối với cơ thể; Tăng cường tác dụng an thần, trấn tĩnh thần kinh; Tăng cường việc điều tiết nồng độ đường trong máu; Làm giảm cholesterol trong máu và chống xơ vữa động mạch; Xúc tiến tác dụng của các nội tiết tố (hormone); Tăng cường chức năng tiêu hoá và hấp thu các chất dinh dưỡng; Ức chế vi sinh vật có hại, kể cả vi khuẩn lao; Kháng viêm và tiêu viêm; Có tác dụng cường dương và chống liệt dương

94644728_3007650409294280_1033311106409431040_o

Sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh được bày bán trên thị trường nhưng lại mạo danh viện hàn lâm là đơn vị phối hợp sản xuất.

Những lợi ích của loài thảo dược Đông Trùng Hạ Thảo này đã được chứng minh chứa các hoạt chất có khả năng tăng cường miễn dịch, có tác dụng với tuần hoàn, hỗ trợ các chức năng về thận, tăng cường dịch tiêt trong khí quản, kháng viêm…

Còn Sâm Ngọc Linh là loại nhân sâm quý hiếm, có nhiều dược tính mang lại những tác dụng, công dụng tuyệt vời như: Điều hòa hoạt động tim mạch, tăng cường sinh lý, tăng thể lực, chống suy nhược cơ thể. Bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống stress, trầm cảm, giải lo âu. Chống lão hóa, oxy hóa. Phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ thuốc trị ung thư cho hiệu quả điều trị tốt hơn…

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand có địa chỉ tại thôn Bến Phú, xã Thuỵ Hương, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội do ông Nguyễn Tiến Điền là người đại diện.

Sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh được Công ty này quảng cáo kiểm nghiệm tại Viện kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia theo phiếu kiểm nghiệm số 6016/PNK-VKNQG mâu đựng túi kín 400g/túi, tên mẫu viết tay dán trên túi, ngày sản xuất và hạn sử dụng không có, không lưu mẫu nhưng vẫn được Tiến sĩ Lê Thị Phương Thảo phụ trách khoa đảm bảo chất lượng ký vào ngày 3/4/2020.

Hơn nữa công ty này còn sử dụng một chứng nhận lưu hành tự do bằng tiến anh do Phó Cục trưởng cục vệ sinh an toàn thực phẩm Bộ Y tế Lê Văn Giang ký tháng 5/2020.

Liên quan đến sự việc này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Lê Sỹ Tùng, Chánh văn phòng Viện hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tại buổi làm việc ông Tùng cho biết: “Sự việc này để anh xin ý kiến lãnh đạo Viện sau đó sẽ giao cho đồng chí Quỳnh kiểm tra và cung cấp thông tin cụ thể về sự việc này...”.

Tiếp tục phóng viên đã có buổi làm việc với ông Hà Duy Quỳnh, Trưởng ban ứng dụng khoa học và công nghệ và ông Phạm Tấn Huy, Trưởng ban kiểm tra Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam.

104415398_547132429288392_2951172321886742824_n

Ông Hà Duy Quỳnh, Trưởng ban ứng dụng khoa học và công nghệ và ông Phạm Tấn Huy, Trưởng ban kiểm tra Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam (bên phải) làm việc với phóng viên.

Tại buổi làm việc ông Quỳnh khẳng định: “Viện hàn lâm rất quan tâm đến việc tên tuổi của Viện hàn lâm nên ngay từ năm 2018, Viện đã có văn bản ra quán triệt là không có bất kỳ 1 sản phẩm nào là sản phẩm viện hàn lâm chuyển giao cả.

Tiếp tục đến tháng 2/2020 do tình hình bệnh dịch Covid 19 phức tạp quá nên Viện đã ra văn bản quy định rõ đơn vị nào chuyển giao đề tài công trình nghiên cứu, ai là người chịu trách nhiệm phải ghi cả số điện thoại để dễ quản lý.

Anh có thể khẳng định sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh là giả 100% vì trong 50 đơn vị của Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ không có đơn vị nào phối hợp hay chuyển giao đề tài và công nghệ cả....”.

Công ty này đã mạo danh hình ảnh của Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, còn nếu như các cá nhân nào ở Viện mà làm như thế nào vi phạm quy định của viện nếu phát hiện ra sẽ xử lý nghiêm...”.

Tiếp lời ông Phạm Tấn Huy, Trưởng ban kiểm tra Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam khẳng định: “Công ty này ngang nhiên mạo danh và lấy hình ảnh của Viện là vi phạm pháp luật.

Viện sẽ phối hợp với cơ quan báo chí, công an, hay đơn vị để quản lý thị trường để làm rõ sự việc này. Kể cả trên sản phẩm ghi địa chỉ văn phòng ở số 18 Hoàng Quốc Việt là sai. Tất cả các sản phẩm mà lấy tên của Viện ghi trên bao bì sản phẩm đều là mạo danh vì Viện không bao giờ sản xuất sản phẩm...”.

Trước câu hỏi về việc Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand ngang nhiên mạo danh và lấy hình ảnh của Viện hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam để phối hợp sản xuất sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh Viện có hướng xử lý như nào?

Vị trưởng phòng quản lý ứng dung và công nghệ Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam cho hay: “Việc này rất mong các cơ quan báo chí vào cuộc tìm hiểu đưa sự việc lên để các cơ quan pháp luật vào cuộc xử lý nghiêm Công ty này, trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó...”.

Như vậy, Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand đã ngang nhiên mạo danh và lấy hình ảnh của Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam để sản xuất sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng sâm ngọc linh để tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Vậy nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh này ra sao và các cơ quan chức năng như Quản lý thị trường và Cục vệ sinh an toàn thực phẩm nói gì?

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Việt Nam chế tạo Kit ELISA chẩn đoán bệnh ung thư buồng trứng

Việt Nam chế tạo Kit ELISA chẩn đoán bệnh ung thư buồng trứng

Theo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các nhà khoa học Việt Nam vừa chế tạo thành công Kit ELISA định lượng kháng nguyên ung thư CA125, chẩn đoán bệnh ung thư buồng trứng.
Cảnh báo mạo danh nhân viên của KIS lập quỹ đầu tư GEM Việt Nam

Cảnh báo mạo danh nhân viên của KIS lập quỹ đầu tư GEM Việt Nam

Chứng khoán KIS Việt Nam đã báo cáo về việc một số cá nhân, tổ chức giả mạo là nhân viên của KIS lập quỹ đầu tư GEM Việt Nam.
Bình Dương đặt mục tiêu năm 2025 có sản phẩm OCOP 5 sao

Bình Dương đặt mục tiêu năm 2025 có sản phẩm OCOP 5 sao

Chương trình OCOP tập trung phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, và dịch vụ có ưu thế ở mỗi địa phương.
Kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng

Kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 71/QĐ-TTg ngày 17/1/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 68/QĐ-TTg ngày 18/1/2017 về việc phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025.
Bắt đối tượng mạo danh Cảnh sát giao thông rồi lừa đảo gần 100 triệu đồng

Bắt đối tượng mạo danh Cảnh sát giao thông rồi lừa đảo gần 100 triệu đồng

Ngày 11/1, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát giao thông để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lập tài khoản mạng xã hội, lừa bán hàng chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Lập tài khoản mạng xã hội, lừa bán hàng chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Nguyễn Thế Anh đã chiếm đoạt của hơn 100 bị hại trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.