Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Ra văn bản thu hồi sữa mạo danh Viện Hàn lâm, Công ty sữa Việt Nam New Zealand vẫn cho nhân viên bán sữa bị thu hồi!

Sức khỏe - đời sống
19/07/2020 07:30
Đình Quyết - Nguyễn Thượng
aa
Tự ra văn bản thu hồi sản phẩm nhưng nhân viên của Công ty sữa Việt Nam New Zealand vẫn ngang nhiên bán các sản phẩm mạo danh Viện hàn lâm.


Liên quan đến sự việc sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng sâm Ngọc Linh được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, ngang nhiên mạo danh Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam để quảng bá, PR cho sản phẩm với những công dụng thần thánh đã bị Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên "tuýt còi" vì vi phạm của định của viện và vi phạm luật quảng cáo.

Mặc dù, bị Viện Hoá học các hợp chất thiên nhiên thuộc Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam vạch trần những sai phạm, phía Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand đã có văn bản nhận lỗi và cam kết thu hồi sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh.

Văn bản đề nghị đã thu hồi lô sản phẩm của Công ty TNHH tập đoàn sữa quốc tế New Zealand Việt Nam khi mạo danh Viện hàn lâm.

Văn bản đề nghị đã thu hồi lô sản phẩm của Công ty TNHH tập đoàn sữa quốc tế New Zealand Việt Nam khi mạo danh Viện hàn lâm.

Cụ thể, tại văn bản số 67 ngày 6/7/2020 do ông Nguyễn Tiến Điển, Giám đốc Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand ký có nội dung: Việc sử dụng tên của Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam trên nhãn mác sản phẩm xuất phát từ kết quả nghiên cứu quy trình của Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên thuộc Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam theo hợp đồng dịch vụ khoa học và công nghệ số 8 ngày 16/1/2020.

Công ty trân trọng kết quả nghiên cứu của Quý viện nên đã sử dụng tên Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam trên sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh.

Sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh được bày bán trên thị trường.

Sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh được bày bán trên thị trường.

Cũng tại văn bản này Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand khẳng định việc sử dụng tên Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam trên sản phẩm của mình mà chưa được phép là không đúng có thể gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng nên Công ty đã chủ động thu hồi lô sản phẩm này. Đồng thời thay đổi bao bì nhãn mác, điều chỉnh thông tin quảng cáo sản phẩm.

Văn bản do ông Nguyễn Tiến Điển, giám đốc Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand còn chưa ráo mực thì chiều ngày 8/7/2020 tại ngõ 189 phố Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, xuất hiện một nhóm người trong đó có 3 nam và 1 nữ tự xưng là người của Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand tổ chức bán sản phẩm sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh cho người dân ở ngõ 189 Cầu Diễn.

Nhân viên của Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand tổ chức bán hàng cho người cao tuổi ở ngõ 198 Cầu Diễn.

Nhân viên của Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand tổ chức bán hàng cho người cao tuổi ở ngõ 198 Cầu Diễn.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong 1 quán cafe rộng khoảng 40m2 nhóm người của Công ty này đã tổ chức bán sản phẩm sữa cho chủ yếu là các cụ già, người cao tuổi.

Cụ thể, nhân viên của công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand cho biết: “Nếu các cụ ra ngoài thị trường giá bán của 4 hộp sữa sẽ có giá 2,396.000 nghìn đồng, nếu ngày hôm nay các cụ mua các cụ sẽ được hỗ trợ 846.000 nghìn đồng cho 4 hộp sữa.

Còn các cụ có nhận được thông báo hay giấy mới mà mua 6 hộp sữa các cụ chỉ phải trả với giá 1,500,000 nghìn đồng.

Video nhân viên Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand bán sữa Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh bị chính công ty này ra văn bản thu hồi.

Ngay sau khi phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam phát hiện ra sự việc đã chủ động liên hệ và thông tin toàn bộ sự việc với Công an phường Phúc Diễn và đề nghị Công an phường Phúc Diễn phối hợp bắt quả tang.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an phường Phúc Diễn cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin từ phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, lãnh đạo công an phường Phúc Diễn đã chỉ đạo cán bộ Công an phường đến bắt quả tang và nghi nhận hiện trường.

106689147_926077127878002_361528269967148498_n
107738956_313763053134513_7733858791165034567_n

Sữa Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh bị chính công ty thu hồi vào ngày 6/7 nhưng ngày 8/7/2020 nhân viên công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam bán cho người dân ở ngõ 189 Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Sau đó, Công an phường Phúc Diễn đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh, Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành làm rõ sự việc...”.

Lãnh đạo Công an phường Phúc Diễn cho biết thêm: “ Hiện nay đội Cảnh sát Kinh tế đang thụ lý và giải quyết theo thẩm quyền khoảng 3 đến 5 ngày sẽ cung cấp thông tin đầy đủ ảnh và quy trình làm việc cho phóng viên”.

Trước đó, chiều ngày 7/7, Viện hoá học và hợp chất thiên nhiên đã tổ chức họp báo để công bố cũng như làm rõ thông tin mà Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải.

Người đàn ông đầu chọc cùng 2 người phụ nữ áo vàng và áo trắng ở hàng phía sau tự xưng là đại diện phía Công ty TNHH tập đoàn dinh dưỡng sữa quốc tế New Zealand Việt Nam.

Người đàn ông đầu chọc cùng 2 người phụ nữ áo vàng và áo trắng ở hàng phía sau tự xưng là đại diện phía Công ty TNHH tập đoàn dinh dưỡng sữa quốc tế New Zealand Việt Nam.

Trong buổi họp báo giữa Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên của viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam thì bất ngờ có 1 người đàn ông đi cùng 2 người phụ nữ đi vào phòng họp với lý do em đại diện cho bên Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand đến dự họp báo nhưng đại diện Viện hoá học và các hợp chất thiên nhiên không đồng ý cho đại diện công ty này dự họp báo và làm việc.

Tại buổi họp báo, ông Lê Tất Thành, Phó Viện trưởng Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên - Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam khẳng định: “Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên đã ký hợp đồng với Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand về nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Đông trùng Hạ Thảo, hương sâm Ngọc Linh. Việc phát triển sản phẩm và đăng ký quản lí chất lượng sẽ do Công ty chịu trách nhiệm.

Ông Lê Tất Thành (áo cọc xanh) Phó viện hoá học trưởng viện hoá học các hợp chất thiên nhiên Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam làm việc với phóng viên.

Ông Lê Tất Thành (áo cọc xanh) Phó viện hoá học trưởng viện hoá học các hợp chất thiên nhiên Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam làm việc với phóng viên.

Phó viện hoá học các hợp chất thiên nhiên - Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam cũng khẳng định: “Công ty TNHH tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand sử dụng hình ảnh, thông tin của Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam trong quảng cáo sản phẩm không nằm trong hợp đồng và chưa có ý kiến của Viện là vi phạm quy định của Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam.

Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên đã gửi công văn số 164/HCTN ngày 3/7/2020 đề nghị công ty công bố đúng những thông tin về nội dung hợp đồng và không sử dụng thông tin hình ảnh và tên của Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên, Viện khoa học và công nghệ Việt Nam trong quảng cáo sản phẩm tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Cũng tại buổi làm việc ông Thành cho biết thêm: “Công ty tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand đã xác nhận bằng văn bản về việc công ty sử dụng tên Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam trên sản phẩm là không đúng và gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Những lời quảng cáo có cánh như có thể ngăn ngừa ung thư, mỡ máu, huyết áp, tim mạch, béo phì, tiểu đường, tim mạch, xương khớp và được Viện hàn lâm cứu.

Những lời quảng cáo có cánh như có thể ngăn ngừa ung thư, mỡ máu, huyết áp, tim mạch, béo phì, tiểu đường, tim mạch, xương khớp và được Viện hàn lâm cứu.

Công ty cam kết khắc phục sai phạm bằng cách cho thu hồi lô sản phẩm vi phạm về nhãn mác và thay đổi nhãn mác, điều chỉnh thông tin quảng cáo theo quy định”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam về việc Công ty tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand lấy địa chỉ phòng giao dịch có địa chỉ ở số 18 Hoàng Quốc Việt làm văn phòng đại diện trùng với địa chỉ của Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam?

Ông Thành cho hay: “Không có bất cứ văn phòng giao dịch nào của Công ty ở địa chỉ số 18 Hoàng Quốc Việt cả. Vấn đề này chúng tôi đã đề nghị công ty phải rà soát lại và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin không chính xác mà công ty này công bố...”.

Trước câu hỏi của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam về việc nguồn gốc nhiên liệu đông trùng hạ thảo và hồng sâm ngọc linh trong công trình nghiên cứu mà viện đã chuyển giao cho Công ty tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand là của Viện hay của Công ty có nguồn gốc xuất sử, hoá đơn chứng từ hay không?

Vị phó Viện trưởng viện hoá học các hợp chất thiên nhiên cho biết: “Do Công ty cung cấp nguyên liệu cho viện nghiên cứu. Sau đó một bộ phận nghiên cứu sẽ mã hoá toàn bộ nguyên liêụ.

Công ty họ nhập khẩu còn hoá đơn chứng từ hay nguồn gốc xuất xứ thì tôi không nắm rõ để tôi rà soát lại rồi trả PV vào một buổi sau...”.

Lý giải về việc trên trang web:vnmilk.conm của Công ty tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand quảng cáo thổi phồng các công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo và Hồng Sâm Ngọc Linh trong sữa bột Đông Trùng Hạ Thảo Hồng Sâm Ngọc Linh, Vị Phó viện trưởng Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên khẳng định: “Trong đề tài nghiên cứu thì nguyên liệu đông trùng hạ thảo và hương sâm ngọc linh chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng trong sữa chứ không có các công dụng như công ty đã quảng cáo....”.

Phóng viên đề cung cấp hợp đồng dịch vụ chuyển giao công nghệ giữa Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên cho Công ty tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand?

Ông Thành cho hay: “Hợp đồng dịch vụ có ở đây để tôi xin ý kiến của Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam sẽ cung cấp vào một buổi khác.

Sau khi làm việc với các cơ quan báo chí Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên sẽ tiến hành đăng thông tin lên công thông tin của viện hoá học các hợp chất thiên nhiên tại trang Web: Inpc.ac.vn để cảnh báo người tiêu dùng, tránh gây hiểu nhầm...”.

Công ty tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand đã lợi dụng vào buổi họp báo  để đánh lạc hướng người tiêu dùng.

Công ty tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand đã lợi dụng vào buổi họp báo để đánh lạc hướng người tiêu dùng.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến buổi họp báo của Viện hoá học các hợp chất thiên nhiên thì Công ty tập đoàn sữa dinh dưỡng quốc tế Việt Nam New Zealand đã lợi dụng vào buổi họp báo này đăng thông tin trên các fanpage, facebook với nội dung: “Trong buổi họp báo, ban lãnh đạo Công ty sẽ có những câu trả lời và bằng chứng thoả đáng nhất về sự việc một số tờ báo đưa thông tin sai lệch, không chính xác trong thời gian vừa qua về sản phẩm của Công ty. Thay mặt ban lãnh đạo công ty trân trọng thông báo...”.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Thu hồi, tiêu hủy lô sữa tắm Bath Gel - MM Professional

Thu hồi, tiêu hủy lô sữa tắm Bath Gel - MM Professional

Bộ Y tế đã ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu thủ lô sản phẩm sữa tắm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml).
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.