Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Quảng Ninh vận dụng “chiêu thức” “3 trước, 4 tại chỗ” phòng chống dịch bệnh Covid-19

Xét xử
09/03/2020 06:53
Nhật Quang
aa
Quảng Ninh đang triển khai đồng bộ các biện pháp cấp thiết để phòng chống dịch bệnh, khi xuất hiện trường hợp bị nhiễm Covid-19.


Với phương châm “3 trước” là: Nhận diện, chủ động phòng, chống trước, chuẩn bị phương án, phương tiện vật tư trước; phát hiện, hành động, xử lý trước; “4 tại chỗ” là: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ, chủ động, tích cực các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, thực hiện tốt các nhiệm vụ, trọng trách được Chính phủ giao là đón các công dân Việt Nam từ vùng có dịch về nước qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đã kiểm soát tốt tình hình. Ngay khi có thông tin liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 xuất hiện tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã triển khai ngay các biện pháp cấp bách trước những diễn biến mới.

333

Toàn bộ du khách sẽ được kiểm tra sức khỏe chặt chẽ và tuyên truyền về mức độ nguy hại cũng như phương án phòng chống dịch Covid-19.

Từ công tác rà soát các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh đã chủ động giám sát, khoanh vùng, tổ chức cách ly và tiến hành phun khử trùng, tiêu độc các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Theo thông báo của Bộ Y tế lúc 18h00 ngày 8/3, Việt Nam đã phát hiện thêm 8 ca nhiễm Covid-19 mới, bao gồm 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng. Tất cả những ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN54 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020.

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh phát hiện 4 trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19, hoàn toàn là người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Trước tình hình trên, toàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp phòng chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, ngày 8/3, TP Hạ Long đã chính thức phong tỏa tạm thời 5 khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Cụ thể:

(1) Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện đối với 3 khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long, là nơi cư trú của khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

444

Một trong những khách sạn bị phong tỏa khi có du khách nghi nhiễm covid-19 lưu trú.

(2) Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với khu vực Tổ 6, khu 2, phường Việt Hưng (nơi cư trú lái xe taxi chở khách du lịch bị nhiễm bệnh).

(3) Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với khu vực Thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương (Nơi lái xe taxi chở vợ con đến chơi).

(4) Khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời, tạm dừng cấp phép rời cảng/bến đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Đồng thời, đối với toàn bộ tàu du lịch có liên quan đến 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã yêu cầu thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc và cách ly toàn bộ người trên tàu theo quy trình phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Về trường hợp tài xế taxi (biển kiểm soát 14A.20033) từng chở 2 vợ chồng người Anh, trong đó vợ có dấu hiệu dương tính, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly cả gia đình là những người thân có tiếp xúc gần với tài xế này và đang tiếp tục giám sát chặt chẽ những người có liên quan.

Về trường hợp 04 người Việt và 02 người Anh gốc Việt đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 và đã đi đến TP Cẩm Phả, trong ngày 7/3, thành phố đã nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm tra nơi ở, phun tiêu độc, khử trùng nhà ở và toàn khu phố (tổ 78, khu 7, phường Cửa Ông). Đồng thời, tỉnh đã tổ chức cách ly y tế kịp thời, thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid -19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) bằng kỹ thuật Realtime-PCR, kết quả đều âm tính. Các trường hợp này hiện vẫn đang được hỗ trợ, giám sát y tế ở mức cao nhất.

Cũng trong ngày 8/3, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành lắp đặt phòng cách ly áp suất âm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đạt tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ người dân trên địa bàn TP Hạ Long bắt đầu thực hiện khai báo y tế để đảm bảo công tác giám sát dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất. Cũng trong ngày, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch ở một số địa bàn trọng điểm trong tỉnh.

Được biết, Bộ Thông tin Truyền thông đang chỉ đạo xây dựng app Y bạ điện tử trên thiết bị smart phone, để người dân khai báo y tế và cơ quan chức năng thực hiện theo dõi. Theo đó, ngay sau khi app hoàn thành, tỉnh Quảng Ninh sẽ là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai ứng dụng đối với toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh.

Trước những diễn biến mới nói trên, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 kêu gọi người dân TP Hạ Long cũng như người dân trong toàn tỉnh đề cao trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội trong việc tự phòng, tránh Covid-19.

Người dân không quá hoang mang, lo lắng, mất bình tĩnh, nhưng không được chủ quan, lơ là, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và tham gia tích cực khám, sàng lọc; khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, có các triệu chứng cúm khi đang cư trú địa bàn tỉnh hoặc người dân ở nơi khác di chuyển đến Quảng Ninh phải tới ngay tới các cơ sở y tế theo quy định để theo dõi và thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hoặc gọi tới tổng đài 1800.9214 để được hỗ trợ y tế.

Trước đó, Quảng Ninh xác định được 52 trường hợp, gồm 46 người nước ngoài, 04 người Việt và 02 người Anh gốc Việt đã từng đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 và đã đi đến Quảng Ninh.

Trong đó có 39 người nước ngoài rời khỏi thành phố Hạ Long trước sáng ngày 7/3/2020. Đối với 13 người còn ở Quảng Ninh, trong ngày 7/3, tỉnh đã tổ chức cách ly y tế kịp thời và triển khai các giải pháp phòng dịch.

Đồng thời, đã đưa 4 người Việt vào cơ sở cách ly để xét nghiệm sàng lọc Covid -19 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) bằng kỹ thuật Realtime-PCR, kết quả đều âm tính. 9 người nước ngoài được đưa về Hà Nội để theo dõi, cách ly y tế và khám sàng lọc theo quy định của bộ Y tế và 4 trong số 9 người này đã được xác định nhiễm Covid-19..

bài liên quan
TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 152.500.000 đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện hơn 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.
Bộ Y tế thu hồi Kem dưỡng trắng da Young One

Bộ Y tế thu hồi Kem dưỡng trắng da Young One

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng Kem dưỡng trắng da Young One của Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Chi Chi.
Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Tối ngày 23/3, tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã kỷ niệm 30 năm thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), hàng loạt sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ diễn ra, trong đó điểm nhấn là lễ hội Carnaval.
Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

TAND Cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định số 28A/2023/KN-DS kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND thành phố Hà Nội.
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng về tội “ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Tự nhập thuốc bán, cựu giám đốc bệnh viện lĩnh án 2 năm tù

Tự nhập thuốc bán, cựu giám đốc bệnh viện lĩnh án 2 năm tù

Bị cáo Trần Kim Thúy - cựu giám đốc bệnh viện tại Thái Bình phải nhận mức án 2 năm tù do đã tự ý nhập thuốc để bán cho bệnh nhân.
TAND cấp cao TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử 7 bị cáo kêu oan

TAND cấp cao TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử 7 bị cáo kêu oan

TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa.
TAND quận Hai Bà Trưng thụ lý vụ án liên quan đến dự án thuỷ điện Đachomo và Đa Dâng

TAND quận Hai Bà Trưng thụ lý vụ án liên quan đến dự án thuỷ điện Đachomo và Đa Dâng

Ngày 01/2/2024, Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội đã thụ lý vụ án liên quan đến việc thi công, lắp đặt đường dây điện tại dự án thủy điện Đachomo và nhà máy thủy điện Đa Dâng.
Đại án Việt Á: Cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt lĩnh 36 tháng tù

Đại án Việt Á: Cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt lĩnh 36 tháng tù

Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên án 36 tháng tù đối với cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY