Phát hiện chất diệt ung thư cực mạnh từ loài sên biển

Các nhà khoa học vừa phát hiện một số hóa chất từ loài ốc sên biển có khả năng chống ung thư rất mạnh.

Phát hiện cho thấy các phân tử hóa học trong trứng của loài sên biển White Rock không chỉ ngăn chặn được các tế bào ung thư thông thường mà còn tiêu diệt được tế bào bạch huyết kháng hóa trị và sarcoma tử cung, một dạng ung thư hiếm gặp.

Phát hiện mới là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Wollongong (Úc). Các nhà khoa học cũng cho rằng các phân tử hóa học trong trứng của sên biển White Rock cũng có thể đẩy lùi hiệu quả ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư trực tràng.

Sên biển sẽ có khả năng diệt tế bào ung thư cực mạnh. (Ảnh chụp màn hình ABC News)

Tiến sĩ Kara Perrow, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, đã phát hiện một loại hóa chất có tên N-alkylisatins có thể giết chết 100% tế bào ung thư kháng thuốc trong phòng thí nghiệm chỉ trong 48 giờ.

“Khi so sánh hiệu quả của N-alkylisatins với loại thuốc chống ung thư Doxorubicin đang được sử dụng, chúng tôi phát hiện Doxorubicin chỉ có thể tiêu diệt khoảng 10% tế bào ung thư”, tiến sĩ Perrow cho biết.

Kháng thuốc là một trong những vấn đề lớn nhất mà các nhà khoa học phải đối mặt, đặc biệt là kháng thuốc hóa trị. Khi kháng thuốc xuất hiện, bệnh nhân có thể sẽ mắc bệnh trở lại. Điều này khiến các nhà khoa học phải liên tục tìm kiếm các hợp chất hóa học chống kháng thuốc mới.

“Bằng cách tìm kiếm ở đại dương và các động vật thân mềm trên biển, chúng tôi đã may mắn tìm thấy một số hợp chất có thể chữa bệnh”, ông Perrow nói thêm.

Sau khi đã phát hiện ra loại hóa chất này, các nhà khoa học phải tiếp tục nghiên cứu tìm ra cách pha trộn để đảm bảo các phân tử khi tiêm vào con người là không độc hại và an toàn cho tiêm.

Trước đó, truyền thông quốc tế đưa tin, một loại vắc-xin mới nghiên cứu có khả năng chống ung thư vừa được đưa vào tiến hành thử nghiệm trên người ở Anh. Loại vắc-xin mới này có tên là "enzym phiên bản đảo ngược telomerase của người" (hTERT). Nó điều chỉnh lại độ dài của các mũ bảo vệ trên các nhiễm sắc thể (telomere), giúp cho các tế bào phân chia liên tục.

Nó bao gồm các mảnh nhỏ của một enzyme được tìm thấy trong các tế bào ung thư. Khi được tiêm vào người, vắc-xin này sẽ kích thích hệ miễn dịch của bệnh nhân sản sinh ra các kháng thể có khả năng tấn công lại chính enzym này, do đó hỗ trợ việc phá hủy các tế bào ung thư.

(Nguồn: Thanh Niên, báo Phụ Nữ)

An Thiên (Tổng hợp)

Vì sao Đan Trường - Cẩm Ly được gọi là 'cặp đôi vàng'?

Đan Trường và Cẩm Ly là cặp đôi mà ra bài hát nào đều “thắng" bài đó nên được khán giả ưu ái gọi là "cặp đôi vàng" của làng nhạc Việt.

Những món quà tặng 20/10 hot nhất năm nay cho phụ nữ

Không biết nên tặng quà gì cho những người phụ nữ mình yêu thương. Vậy hãy tham khảo danh mục những quà tặng 20/10 hot nhất năm nay.

Jennifer Lopez mặc váy xẻ bạo đầy quyến rũ bên trai trẻ kém 25 tuổi

Ngôi sao bốc lửa của làng nhạc vừa có những shoot hình quá đỗi gợi cảm bên chàng ca sĩ điển trai người Colombia Maluma, trên tạp chí Billboard số mới.

Ái nữ 10X của Jude Law tung ảnh áo tắm cắt xẻ táo bạo

Iris Law mới đây tung ảnh mặc áo tắm cắt xẻ nóng bỏng "nảy lửa" lên trang cá nhân khiến fan "mắt tròn mắt dẹt".