Pháp Luật Plus - Những thói quen để ít bệnh tật nhất

Những thói quen để ít bệnh tật nhất

0
Từ tắm nước lạnh đến ăn trứng, hãy khám phá những thói quen lành mạnh có thể giúp bạn ít bệnh tật và sống khỏe mạnh hơn.

Tắm nước lạnh

Những thói quen để ít bệnh tật nhất

Việc tăm nước lạnh có tác dụng kích thích cơ thể giống như tập thể dục. Nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan, Sydney, Australia, được công bố trên tạp chí Cell Metabolism năm 2014, ủng hộ nhận định này. Các nhà khoa học nhận thấy rằng sự run rẩy kích thích chuyển đổi “mỡ trắng” dự trữ năng lượng thành “mỡ nấu” đốt cháy năng lượng.

Không để bị thiếu ngủ

Theo các nhà khoa học thuộc trường Cao đẳng Y khoa Weill Cornell ở Qatar, Doha, chỉ thiếu 30 phút ngủ mỗi ngày vào các ngày trong tuần có thể dẫn đến béo phì. Do những cam kết xã hội và công việc, chúng ta thường bị thiếu ngủ vào những ngày đi làm và ngủ bù vào ngày nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa về lâu dài, có thể thúc đẩy sự khởi phát, hoặc làm nặng thêm tiến triển của bệnh đái tháo đường týp 2.

Luôn vận động

Đi vệ sinh mỗi sáng là cách hiệu quả để cải thiện sức khoẻ. Táo bón ảnh hưởng đến 1/7 số người lớn vào bất kì thời điểm nào, và có thể dẫn đến bệnh trĩ, viêm túi thừa, chảy máu và khó chịu.

Hơn nữa, vào năm 2012, các nhà khoa học thuộc Hội Tiêu hóa Mỹ đã báo cáo mối liên quan giữa táo bón mạn tính và tăng nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng. Giữ đủ nước và tập thể dục thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa táo bón.

Xét nghiệm máu định kỳ

Bệnh tim mạch gây ra hơn 1/4 số ca tử vong ở Anh. Một trong những yếu tố nguy cơ chính là chỉ số lipoprotein tỷ trọng thấp - được gọi là cholesterol "xấu" - ở mức cao, có thể khiến mỡ tích tụ ở thành động mạch.

Việc biết được chỉ số mỡ máu có thể thực sự thúc đẩy bạn thay đổi chế độ ăn và tập thể dục để giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Xét nghiệm định kỳ có thể giúp hiểu rõ hơn về ảnh hưởng của những thay đổi cụ thể đối với chế độ ăn kiêng và tập luyện đến các chỉ số trong máu.

Thử nhịn ăn

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy nhịn ăn là tốt cho sức khoẻ. Các nhà nghiên cứu tim tại Viện Tim mạch Trung tâm Y tế Intermountain, bang Utah, Mỹ đã phát hiện ra rằng việc nhịn ăn định kỳ không chỉ làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành và tiểu đường mà còn làm thay đổi đáng kể chỉ số cholesterol trong máu của một người. Cả bệnh tiểu đường và tăng cholesterol đều là những yếu tố nguy cơ của bệnh mạch vành.

Ăn trứng

Những thói quen để ít bệnh tật nhất

Ăn trứng được cho là gây cholesterol cao. Nhưng giờ đây, lời khuyên chính thức từ Quỹ Tim Anh nói rằng ăn tới một quả trứng mỗi ngày sẽ không làm tăng nguy cơ bệnh tim ở người khỏe mạnh, và có thể là một phần trong chế độ ăn lành mạnh. Trứng là một nguồn axit folic đặc biệt tốt, có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, đó là báo cáo các nhà khoa học từ Bệnh viện Đại học số 1 Bắc Kinh, Trung Quốc, năm 2015.

Cẩm Tú  -  Theo Dân Trí

Loading...

Bình luận

Loading...
Cùng em xuống chợ Sin Suối Hồ

Cùng em xuống chợ Sin Suối Hồ

0
Được coi là một trong những điểm nhấn, điểm thu hút đến với không gian sinh hoạt cộng đồng đặc trưng của đồng bào Mông nơi biên cương Tổ quốc.
Ấm áp tình người mùa dịch

Ấm áp tình người mùa dịch

0
Những ngày này, cả thế giới đang đảo lộn, thay đổi bởi cơn đại dịch càn quét. Trước đó có nằm mơ chúng ta cũng không thể ngờ.

Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chống chọi ung thư phổi

Thông tin từ phía gia đình diễn viên Mai Phương vừa cho biết nữ diễn viên vừa qua đời vào tối 28/3 do bệnh ung thư phổi di căn lên tim.

Sao xấu nhất Juventus về quê trốn dịch với bồ “xinh ngất người”

Được sự cho phép của CLB Juventus, cầu thủ tấn công Douglas Costa đã rời Italia, trở lại Brazil.

'Nữ hoàng nội y' Anh quốc mặc bikini cực nhỏ, gợi cảm táo bạo

Để kỷ niệm ngày sinh nhật (27/3), Demi Rose tung loạt ảnh bikini nhỏ xíu, nóng bỏng "nhức mắt".

500 gốc gồng cổ bung nở, khoe sắc tại Hoàng Thành Thăng Long

Hàng trăm gốc hồng cổ được đem về trồng ở Hoàng Thành Thăng Long (quận Ba Đình, Hà Nội) đã hòa mình vào đất trời Thủ đô, bung nở rực rỡ.