Pháp Luật Plus - Mắc 5 bệnh này, chớ dại ăn mít

Mắc 5 bệnh này, chớ dại ăn mít

0
Mít là một loại trái cây giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe nhưng có một số người ăn mít lại thêm bệnh vào người.

Mít rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magneisum và nhiều chất dinh dưỡng khác. Ăn mít thường xuyên với một liều lượng vừa phải giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh ung thư, duy trì vẻ đẹp cho làn da… nhưng mít không “lành” với tất cả mọi người, đặc biệt là những người mắc các bệnh dưới đây:

Bệnh gan nhiễm mỡ

Mít là loại quả có rất nhiều dinh dưỡng và vitamin. Nhưng loại quả này cũng chứa nhiều đường không tốt cho gan và còn dễ gây nóng trong người.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Những trường hợp gan nhiễm mỡ có kèm viêm gan vừa hoặc nặng, nên cẩn thận khi ăn trái cây có chứa nhiều năng lượng và khó tiêu như mít.

Bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường cần phải ăn uống theo một chế độ ăn "kiêng chất đường". Trong khi đó, mít có chứa nhiều đường fructoza và đường glucoza, khi ăn vào được cơ thể hấp thu ngay, dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng.

Bệnh suy thận mạn

Bệnh nhân suy thận mạn nên tránh các loại thức ăn giàu kali như mít. Thận suy nên không làm tốt chức năng của mình khiến kali bị ứ đọng lại, dẫn đến tăng kali máu. Nếu kali trong máu tăng quá nhiều sẽ dẫn đến tử vong do ngừng tim mà không có dấu hiệu nào báo trước.

Người bị suy nhược, sức khỏe yếu

Người có sức khỏe yếu khi ăn nhiều mít dễ bị đầy bụng, khó chịu, tim phải làm việc nhiều có thể dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp.

Các bệnh mãn tính

Những người có bệnh mãn tính chỉ nên ăn thưởng thức mà thôi, không nên ăn quá nhiều, tối đa chỉ khoảng 3 - 4 múi/ngày. 

Cách ăn để phát huy hết giá trị của mít

- Chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm 1 - 2 tiếng, lưu ý không ăn khi bụng đói bởi ăn lúc đói sẽ khiến bị đầy bụng, khó tiêu…

- Nên ăn với lượng vừa phải, với những người mắc bệnh mãn tính, chỉ nên ăn tối đa 80g (khoảng 3 - 4 múi mít/ngày).

- Nên ăn mít kèm với những hoa quả chín khác để cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

- Khi ăn cần nhai kỹ và không ăn vào buổi chiều tối.

- Nếu người nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít thì cần bổ sung đủ nước (2 - 2,5l/ngày) và rau xanh (200 - 300g/ngày).

Hà Phương  -  Theo VTC News

Loading...

Bình luận

Loading...

Malaysia triệu tập dàn nhập tịch hùng hậu gặp tuyển Việt Nam

HLV Tan Cheng Hoe đã công bố 25 cầu thủ Malaysia cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Trong đó, nhiều cầu thủ nhập tịch.

HLV Park Hang Seo tiết lộ thông tin bất ngờ về hợp đồng với VFF

HLV Park Hang Seo bất ngờ nói về hợp đồng của mình trong buổi họp báo với truyền thông Việt Nam sáng ngày 23/9.

HLV Park Hang Seo triệu tập Văn Đức và Đình Trọng lên đội tuyển Việt Nam

Bất ngờ khi gọi Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng hội quân cùng đội ở đợt tập trung thứ 3 chuẩn bị cho trận gặp Malaysia vòng loại World Cup 2022.

Thánh địa du lịch mới ở Nam Phú Quốc, tất tật những điều bạn cần biết

Vài năm trở lại đây, Nam Phú Quốc nhanh chóng “vượt mặt” khu vực quanh thị trấn Đông Dương và trở thành thánh địa mới của dân du lịch.